Huyện Mù Cang Chải hoàn thành 93% chỉ tiêu Đề án phát triển giao thông nông thôn

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/12/2012 | 3:19:38 PM

YBĐT - Theo Đề án phát triển giao thông nông thôn tỉnh Yên Bái, năm 2012, huyện Mù Cang Chải được giao chỉ tiêu mở mới 100km đường giao thông liên thôn, bản.

Đường vào trung tâm xã Nậm Khắt được đầu tư mở rộng.
Đường vào trung tâm xã Nậm Khắt được đầu tư mở rộng.

Vượt qua khó đặc thù như địa hình đồi núi và độ đốc lớn, ngay sau khi lễ ra quân làm đường giao thông nông thôn tháng 6/2012, tất cả 13 xã trên địa bàn đã đồng loạt tiến hành làm đường với mục tiêu “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Ngoài việc Nhà nước hỗ trợ 7 tỷ đồng, nhiều hộ đã tự nguyện hiến đất mở đường, đóng góp hàng ngàn ngày công lao động mà lực lượng nòng cốt là đoàn viên thanh niên các thôn, bản. Cùng với đó có sự vào cuộc tích cực của các ban, ngành, đoàn thể và các xã trong công tác tuyên truyền, vận động cũng như triển khai làm đường.

Qua kiểm tra, gần 93km đường đã hoàn thành đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, cơ bản đáp ứng yêu cầu mở mới theo Đề án của tỉnh.

Đến nay, 8/13 xã đã hoàn thành 100% chỉ tiêu mở đường như: Nậm Có, Nậm Khắt, Púng Luông, Hồ Bốn, La Pán Tẩn, Chế Tạo, Lao Chải và Khao Mang.

Để hoàn thành 100km theo chỉ tiêu Đề án năm 2012, thời gian này, cơ quan thường trực Ban chỉ đạo là Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Mù Cang Chải đang tích cực chỉ đạo các xã khẩn trương hoàn thành 7km còn lại, đảm bảo đạt 100% kế hoạch vào trung tuần tháng 12.

Phòng còn chỉ đạo các xã làm tốt công tác duy tu, bảo dưỡng để các tuyến dường mở mới đảm  bảo thông suốt trong cả mùa mưa và mùa khô, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân giao lưu trao đổi hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội, góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới của huyện.

Thanh Xuân

Các tin khác
Yên Bái đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư. Ảnh minh hoạ

Các cấp chính quyền tỉnh Yên Bái thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời khó khăn cho doanh nghiệp nhằm đẩy nhanh vốn đầu tư trên địa bàn.

Mô hình chăn nuôi trâu, bò bán chăn thả của hội viên nông dân xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải mang lại hiệu quả kinh tế, giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Với địa hình đồi núi hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, khí hậu khắc nghiệt, khô hanh kéo dài, huyện Mù Cang Chải gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp. Những năm gần đây, Hội Nông dân (HND) huyện Mù Cang Chải đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa, góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét trong phát triển nông nghiệp tại địa phương.

Vườn thanh long được cấp mã số vùng trồng tiêu thụ nội địa của gia đình ông Trần Bá Đức, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Nhiều năm qua, người trồng cây ăn quả ở xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ đã đẩy mạnh sản xuất theo hướng an toàn, không thuốc trừ cỏ, không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) với quan niệm “sản xuất an toàn, sản phẩm không lo ế”.

Ảnh minh họa

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục