Đảm bảo đủ hàng hoá phục vụ dịp Tết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/1/2013 | 3:14:18 PM

YBĐT - Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 đang đến gần. Cùng với việc người tiêu dùng tăng chi tiêu mua sắm cho dịp Tết, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã huy động mọi nguồn lực chuẩn bị các nguồn hàng phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã để phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm Tết của người dân.

Đến nay các mặt hàng lương thực, thực phẩm, may mặc, đồ gia dụng đã được các doanh nghiệp, tổng đại lý, các chủ cửa hàng kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã và đang chuẩn bị chu đáo. Một lượng hàng khá lớn và phong phú, chủ yếu là bánh, kẹo, rượu, bia, thuốc lá được nhập về đảm bảo thoả mãn nhu cầu mua sắm của đông đảo nhân dân trong dịp tết năm nay. Các đơn vị đều cam kết bán hàng đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Siêu thị StarMark thuộc Viễn thông Quân đội (Viettel) và Siêu thị Anh Mỹ đã dự báo sức mua trong dịp tết sẽ tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường.

Khi cuộc sống người dân được nâng cao thì việc tiếp cận với nguồn hàng hóa ở mọi tầng lớp dân cư, trong đó có các công nhân, người dân ở nông thôn đã tìm đến với các cửa hàng, siêu thị lớn để lựa chọn các hàng hóa có chất lượng.

Người tiêu dùng cần phải cân nhắc và xem xét cẩn thận trước khi mua để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Không chỉ người dân ở trong tỉnh mà ở các tỉnh lân cận cũng đã tìm đến với siêu tỉnh của Yên Bái để mua hàng tiêu dùng, điện máy và hàng gia dụng. Chị Nguyễn Thị Vân sống ở Phú Thọ nhưng chị thường xuyên đến siêu thị StarMark để mua hàng thiết yếu cho gia đình. Và năm nay, siêu thị StarMark Yên Bái là nơi chị lựa chọn để mua sắm hàng hóa cho dịp tết năm nay.

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân, theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả các mặt hàng thiết yếu, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo Chi cục QLTT, các đơn vị trực thuộc, các công ty để có biện pháp điều tiết kịp thời, không để xảy ra thiếu hàng, sốt giá nhằm bình ổn thị trường, kiểm tra, xử lý vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.

Mặc dù, các ngành chức năng đã tích cực vào cuộc nhằm làm lành mạnh hóa thị trường nhưng với nhiều chiêu trò thì những kẻ hám lời sẽ vẫn tung ra thị trường các loại hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Do đó, khi đi mua hàng, người tiêu dùng cần phải cân nhắc và xem xét cẩn thận trước khi mua, đặc biệt là đối với những mặt hàng nhập ngoại, thiếu thông tin để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, đảm bảo có một tết vui vẻ và an toàn.

Thanh Chi - Đức Toàn

Các tin khác
Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (16/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 410 đồng, giá bán xuống mốc 23.130 đồng/lít.

12.300 lượng vàng miếng SJC đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đấu thầu bán thành công.

Kết quả phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng 16/5, có 11 thành viên trúng thầu với tổng khối lượng 12.300 lượng vàng.

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng lần thứ 7. Ảnh minh họa.

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Sản phẩm chè Shan tuyết của HTX Suối Giàng được sản xuất đúng quy trình cho chất lượng cao.

Phát huy lợi thế địa phương, một hợp tác xã đến 90% thành viên là người dân tộc Mông đã biết khai thác, chế biến để vừa nâng cao giá trị sản phẩm Shan tuyết chè cổ thụ vừa nâng cao thu nhập cho đồng bào dân tộc thiểu số, trở thành điểm sáng trong khu vực kinh tế tập thể của tỉnh Yên Bái. Đó là Hợp tác xã (HTX) Suối Giàng, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục