38 tác giả, nhóm tác giả đạt giải trong Cuộc thi viết ký – phóng sự và cuộc thi ảnh: “Sắc màu nông thôn ngày nay”

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/11/2014 | 3:50:18 PM

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 52 năm Ngày Báo Yên Bái ra số đầu tiên (5/11/1962 – 5/11/2014), ngày 4/11, Báo Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc thi viết ký – phóng sự và cuộc thi ảnh: “Sắc màu nông thôn ngày nay” trên Báo Yên Bái thời sự.

Dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Sở Thông tin và Truyền thông; Đài PT- TH tỉnh; Hội Nhà báo; Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật; Bưu điện tỉnh và Công ty cổ phần In và Quảng cáo Đông Đô. Về phía Báo Yên Bái có đồng chí  Nguyễn Minh Tuấn - Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh; Tổng Biên tập Báo Yên Bái; các đồng chí trong Ban biên tập cùng đông đảo cán bộ, phóng viên và nhân viên Báo Yên Bái.

Cuộc thi viết ký – phóng sự và cuộc thi ảnh; “Sắc màu nông thôn ngày nay” trên ấn phấm Báo Yên Bái thời sự được phát động từ tháng 11/2013. Cuộc thi viết ký – phóng sự đã có 100 tác phẩm tham gia dự thi. Qua sơ loại đã có 44 tác phẩm lọt vòng chung khảo. Kết nối các tác phẩm dự thi năm nay tạo thành một bức tranh tổng thể, toàn diện, phản ánh nhanh nhạy, đầy đủ, trung thực, chân thực và sinh động về mọi lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của các địa phương từ vùng thấp đến vùng cao. Trong sự toàn diện ấy có những điểm nhấn về các vấn đề mà người dân và cộng đồng xã hội thực sự quan tâm cũng như cần có hướng giải quyết kịp thời, phù hợp như: Dự án đưa 600 trí thức trẻ về huyện nghèo của cả nước; vấn đề kiểm soát xe quá tải; hỗ trợ phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hoá; những bất cập cần giải quyết trong vấn đề thi công tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai... Chất lượng các tác phẩm tham dự giải được đánh giá là đồng đều hơn về mặt nội dung cũng như thể loại. Sự thống nhất giữa nội dung thông tin các vấn đề chuyển tải với hình thức thể hiện phù hợp đã tạo nên một sức hấp dẫn bạn đọc.

  

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Đài PT - TH tỉnh trao giải Nhì cho các tác giả đạt giải

Cuộc thi ảnh: “Sắc màu nông thôn ngày nay” đã thu hút hơn 40 tác giả với hơn 200 tác phẩm tham gia và 34 tác phẩm đã lọt vào vòng chung khảo.  Các tác phẩm ảnh dự thi năm nay đã mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc, thể hiện một cách sống động và chân thực về nông thôn Yên Bái như: xây dựng  cơ sở hạ tầng, học nghề, xoá mù chữ, lao động sản xuất, sinh hoạt, làm nghề phụ, xây dựng nông thôn mới, giữ nghề truyên thống, đưa cơ giới hoá vào sản xuất. Đó là sự trân trọng tinh thần hiếu học của đồng bào Mông tại một lớp học trong tác phẩm: “Học chữ để ấm no” của tác giả Hoàng Nhâm. Một không khí lao động khẩn trương, sôi động hết mình vì dân trong tác phẩm: “Ngày hội nông thôn mới của tác giả Minh Tuấn.

  

Lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh trao giải Ba cho các tác giả đạt giải

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 38 giải  cho các tác giả và nhóm tác giả có tác phẩm đạt chất lượng cao. Giải Nhất về thể loại ký – phóng sự thuộc về tác phẩm : “Nửa hành trình làm công bộc của dân” của nhóm tác giả Tuấn Anh - Ngọc Sơn – Minh Tuấn – Tô Hải ( Báo Yên Bái); 3 tác phẩm đạt giải Nhì cho các tác phẩm: Trắng đêm xem xe quá tải “né” trạm cân của tác giả Hùng Cường – Văn Thông; Trăng non trên đỉnh núi Cha của tác giả Ngọc Sơn – Anh Hải; Những bức xúc cần giải toả của tác giả Thanh Hương – Anh Dũng; 5 tác phẩm đạt giải 3 và 10 tác phẩm đạt giải khuyến khích. Về cuộc thi ảnh có 4 tác phẩm đạt giải Nhì; 5 tác phẩm đạt giải 3; 10 tác phẩm đạt giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải cho các tác giả có nhiều tác phẩm tham gia dự thi nhất.

   

 

Lãnh đạo Báo Yên Bái trao giải Khuyến khích cho các tác giả đạt giải.

Phát biểu tại Lễ tổng kết trao giải 2 cuộc thi, đồng chí Nguyễn Khánh Toàn – Phó ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Uỷ viên ban chấp hành đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập Báo Yên Bái  đều khẳng định: Các tác phẩm tham gia dự thi không những giúp công tác tuyên truyền các lĩnh vực của tỉnh đi vào chiều sâu  mà còn giúp các địa phương cũng như các ngành liên quan có những giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp với thực tế, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh. Ngoài ra, các tác phẩm cũng đã đi sâu phản ánh những vướng mắc, bất cập từ cơ sở, kiến nghị những giải pháp tháo gỡ, góp phần thiết thực, hiệu quả hơn cho sự nghiệp CNH – HĐH của tỉnh Yên Bái. Bên cạnh đó, còn định hướng công tác tuyên truyền cho Báo Yên Bái trong năm 2015, trong đó tập trung vào công tác tuyên truyền, phục vụ cho Đại hội Đảng bộ các cấp; tuyên truyền về 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; Đại hội Dân tộc thiểu sổ tỉnh Yên Bái lần thứ II; các ngày kỷ niệm lớn trong năm 2015.

Nhân dịp này, Báo Yên Bái tiếp tục phát động 2 cuộc thi mới là Cuộc thi viết: “Yên Bái đổi mới và phát triển” và cuộc thi ảnh: “Nhịp sống vùng cao”; phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ Báo Yên Bái lần thứ XXVI và Đại hội Đảng các cấp sẽ diễn ra trong năm 2015.

Mạnh Cường - Quyết Thắng

Các tin khác
Bà Đinh Thị Hồng Lan- Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh (thứ 3, trái sang) cùng lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong Chương trình “Ngày thứ 7 đồng hành cùng doanh nghiệp, CNLĐ” và “Bữa cơm Công đoàn” tổ chức tháng 4 vừa qua.

Công đoàn các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Yên Bái hiện có 45 công đoàn cơ sở (CĐCS) với gần 9 nghìn đoàn viên (ĐV). Bám sát chủ đề Tháng Công nhân năm 2024 “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Công đoàn Các KCN tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực vì lợi ích cho đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ).

Em Nguyễn Đỗ Quang Minh (học sinh lớp 9 trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đã giành giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024

Bức thư nói về trẻ em thiếu tình thương của nam sinh lớp 9 Nguyễn Đỗ Quang Minh (Đà Nẵng) đã giành giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 năm 2024.

Triển lãm xác thực định danh sinh trắc học kết hợp với tuyên truyền sinh trắc học mống mắt trong quá trình thu nhận Căn cước.

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an, thời gian tới, sinh trắc học mống mắt sẽ được thu thập tại cơ quan công an cùng với vân tay và ảnh mặt.

Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Việt Cường đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân.

Hình ảnh các đồng chí công an đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà để nắm bắt tình hình an ninh trật tự, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con giờ đã trở nên quen thuộc, gần gũi với người dân xã Việt Cường, huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục