Yên Bái: Kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú lần thứ 13 năm 2014

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/11/2014 | 3:35:39 PM

YBĐT - Sáng ngày 18/11, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Yên Bái tổ chức buổi gặp mặt cán bộ quản lý Ngành Giáo dục và Đào tạo nhân dịp Kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú lần thứ 13 năm 2014. Dự và chung vui với các thầy cô giáo có đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Người thầy giáo tốt – thầy giáo xứng đáng là thầy giáo, là người vẻ vang nhất”. Kế thừa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thực hiện tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng nhà nước ta luôn coi giáo dục là quốc sách hàng đầu, động lực cho sự phát triển đất nước. Trong những năm qua, Giáo dục Yên Bái có những bước chuyển mình quan trọng: Chất lượng giáo dục có chuyển biến tích cực và bền vững; kết quả thi tốt nghiệp THPT, kết quả thi chọn học sinh giỏi quốc gia, học sinh đỗ vào các trường đại học cao đẳng tiếp tục tăng cao so với năm học trước; hệ thống trường lớp, đội ngũ giáo viên được bổ sung về số lượng, đồng thời được rà soát sắp xếp lại phù hợp với điều kiện địa phương, trang thiết bị cơ sở vật chất được đầu tư. Đến nay toàn ngành đã có gần 400 cán bộ quản lý, giáo viên đã và đang được đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ. Công tác giáo dục vùng dân tộc được đặc biệt quan tâm, chú trọng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và duy trì, giữ vững chất lượng phổ cập giáo dục phổ thông; đẩy nhanh tiến độ thực hiện phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi.

Thực hiện công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện theo tinh thần Nghị quyết 29 của BCH TW Đảng, ngành giáo dục Yên Bái đang tiếp tục thực hiện, chương trình hành động số 70 của Tỉnh ủy và Nghị quyết 10- NQ/TU của Ban chấp hành Tỉnh ủy; các nghị quyết của HĐND tỉnh về công tác giáo dục và đào tạo của tỉnh. Đội ngũ cán bộ công chức viên chức toàn ngàng đang tích cực đổi mới trong quản lý, đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường tự học, tự bồi dưỡng để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự phát triển; từng bước nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Nhân dịp này, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Tạ Văn Long Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích và đóng góp to lớn của các thế hệ thầy, cô giáo cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo của tỉnh. Đồng chí đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể, gia đình và cộng đồng xã hội tiếp tục quan tâm, chăm lo nhiều cho sự nghiệp giáo dục. Đối với ngành giáo dục - đào tạo, đồng chí đề nghị cần chú trọng thực hiện có hiệu quả công tác phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ, quản lý, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục và đào tạo. Trong đó, chú trọng việc đào tạo nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ giáo viên để người thầy giáo thực sự là biểu tượng của sự hiểu biết và phẩm hạnh, là những tấm gương sáng để học trò noi theo.

Cùng trong dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ 13 năm 2014 cho 5 nhà giáo ưu tú được Chủ tịch Nước phong tặng (ảnh trên).

Minh Huyền – Thanh Tân

Các tin khác
Bà Đinh Thị Hồng Lan- Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh (thứ 3, trái sang) cùng lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong Chương trình “Ngày thứ 7 đồng hành cùng doanh nghiệp, CNLĐ” và “Bữa cơm Công đoàn” tổ chức tháng 4 vừa qua.

Công đoàn các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Yên Bái hiện có 45 công đoàn cơ sở (CĐCS) với gần 9 nghìn đoàn viên (ĐV). Bám sát chủ đề Tháng Công nhân năm 2024 “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Công đoàn Các KCN tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực vì lợi ích cho đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ).

Em Nguyễn Đỗ Quang Minh (học sinh lớp 9 trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đã giành giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024

Bức thư nói về trẻ em thiếu tình thương của nam sinh lớp 9 Nguyễn Đỗ Quang Minh (Đà Nẵng) đã giành giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 năm 2024.

Triển lãm xác thực định danh sinh trắc học kết hợp với tuyên truyền sinh trắc học mống mắt trong quá trình thu nhận Căn cước.

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an, thời gian tới, sinh trắc học mống mắt sẽ được thu thập tại cơ quan công an cùng với vân tay và ảnh mặt.

Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Việt Cường đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân.

Hình ảnh các đồng chí công an đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà để nắm bắt tình hình an ninh trật tự, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con giờ đã trở nên quen thuộc, gần gũi với người dân xã Việt Cường, huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục