Tỉnh đoàn Yên Bái ra quân "Tháng thanh niên năm 2015"

  • Cập nhật: Thứ bảy, 28/2/2015 | 6:59:44 PM

YBĐT - Hướng tới chào mừng 84 năm ngày Thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, sáng 28/2, tại xã Khánh Thiện, huyện Lục Yên Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức lễ khởi động “Tháng thanh niên năm 2015”; phát động cuộc thi viết: Đảng, Tổ quốc, Quê hương tôi.

Tham dự, có lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái, Tỉnh đoàn Hà Giang, lãnh đạo huyện Lục Yên cùng hơn 2.000 đoàn viên thanh niên của huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái và huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang.

Với chủ đề, “Tuổi trẻ Yên bái tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” , lễ ra quân khởi động “Tháng thanh niên năm 2015” tại huyện Lục Yên có ý nghĩa quan trọng không chỉ với tuổi trẻ mà còn đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn xã hội. Đây là dịp để nâng cao nhận thức, khơi dậy trong tuổi trẻ niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc, của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, ý thức kỷ luật, kỹ năng hoạt động cho thanh niên, xung kích, sáng tạo, thi đua tình nguyện bảo vệ Tổ quốc, góp phần mở rộng mặt trận đoàn kết thanh niên, củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên ngày càng vững mạnh. Tại buổi ra quân, các đơn vị đoàn trực thuộc đã đăng ký 12 công trình, phần việc thanh niên.

Cũng trong dịp này, Tỉnh Đoàn Yên Bái, UBND huyện Lục Yên tặng những suất quà ý nghĩa kịp thời động viên các hộ gia đình chính sách; gia đình cựu thanh niên xung phong, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên học tập.

Được biết, trong “Tháng Thanh niên năm 2015”, các cấp bộ đoàn tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức các diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”; Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi; tổ chức kỷ niệm, tọa đàm, gặp mặt truyền thống 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tuyên dương cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu; phát động phong trào 3 trách nhiệm trong đoàn viên, thanh niên, cán bộ công chức, viên chức trẻ giai đoạn 2015 – 2017; tổ chức nói chuyện chuyên đề giữa lãnh đạo cấp uỷ Đảng, chính quyền với cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên; tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội; đẩy mạnh phong trào “Tuổi trẻ Yên Bái chung tay xây dựng nông thôn mới”…

Trong ngày ra quân “Tháng thanh niên năm 2015”, tuổi trẻ huyện Lục Yên và huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang mở mới hơn 1,5km đường giao thông nông thôn nối từ thôn Đon Po, xã Khánh Thiện với thôn Trung Thành xã Vĩ Thượng, huyện Quang Bình tỉnh Hà Giang. Tuyến đường liên thôn bản này có sự đóng góp công sức, sự nhiệt huyết của trên 2.000 đoàn viên thanh niên hai huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang và huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái và người dân địa phương, với mong muốn tuyến đường sớm được hoàn thành, tạo thuận tiện cho người dân đi lại.

Thông qua những hoạt động này góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc, truyền thống vẻ vang của Đoàn. Đây cũng là hoạt động thiết thực kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chào mừng Đại hội Đảng các cấp. 

* Một số hình ảnh tại Lễ ra quân:

Toàn cảnh Lễ ra quân.

Đồng chí Nông Việt Yên - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái nhận đăng ký phần việc, công trình thanh niên từ các đơn vị đoàn cơ sở.

Lãnh đạo huyện Lục Yên tặng quà cho các em học sinh vươn khó trong học tập.

 

Đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia làm đường tại thôn Đon Po, xã Khánh Thiện, huyện Lục Yên.

Hoài Văn

Các tin khác
Cán bộ Hội Phụ nữ xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho hội viên.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 3.280 báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, cùng với sử dụng phương thức truyền thống, công tác tuyên truyền miệng đã tận dụng, phát huy được ưu thế của các loại hình truyền thông khác

Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục