Yên Bái: Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/11/2015 | 2:54:57 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 12/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn (14/11/1945 – 14/11/2015) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.

Dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các đồng chí nguyên lãnh đạo ngành qua các thời kỳ.

Ngày 14/11/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh thành lập Bộ Canh nông, tiền thân của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) ngày nay, với nhiệm vụ chăm lo chỉ đạo phát triển nền nông, lâm nghiệp nước nhà.

Cùng với sự lớn mạnh của ngành NN-PTNT cả nước, ngành NN-PTNT nông  tỉnh Yên Bái cũng đã có những bước phát triển không ngừng. Từ một nền kinh tế nông nghiệp thuần nông, sản xuất tự túc, tự cấp nay Yên Bái đã và đang trở thành một tỉnh có nền nông nghiệp phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa, thị trường.

Phong trào xây dựng nông thôn mới có sức lan tỏa và đã thu được những kết quả quan trọng, đến nay toàn tỉnh đã có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Ghi nhận những đóng góp to lớn đó, ngành NN&PTNT đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý.

Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND -  UBND tỉnh, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND tỉnh tặng ngành NN&PTNT  bức cờ thêu mang dòng chữ “Vì sự nghiệp nông nghiệp, nông dân và nông thôn”.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và những thành tích của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động ngành NN-PTNT tỉnh đã đạt được trong những năm qua.

Để Yên Bái trở thành một tỉnh phát triển khá vùng trung du, miền núi phía Bắc và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, đồng chí đề nghị ngành NN-PTNT tỉnh tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đó là: bám sát các chương trình hành động của Tỉnh ủy, UBND tỉnh triển khai các nghị quyết về lĩnh vực NN-PTNT, cụ thể hóa thành các nhiệm vụ của ngành với những chỉ tiêu phấn đấu hàng năm; tập trung triển khai Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp một cách đồng bộ theo định hướng của tỉnh, chú trọng tái cơ cấu nội ngành giữa các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, lâm nghiêp; cần tận dụng một cách tối đa các nguồn lực của Trung ương, các chính sách của Trung ương và sự hỗ trợ của các tổ chức cùng các thành phần kinh tế tập trung phát triển nhanh, mạnh, bền vững nền nông lâm nghiệp trên cơ sở phát huy tối đa lợi thế về nông nghiệp của tỉnh gắn với xây dựng nông thôn mới; thực hiện tốt chính sách thu hút tạo điều kiện để doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức viên chức toàn ngành, xây dựng nguồn nhân lực có tri thức trong tất cả các hoạt động của ngành để tiếp tục thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh cần triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo, phấn đấu đưa thu nhập người dân nông thôn trong những năm sắp tới tăng gấp 2 lần so với năm 2015, đưa nông nghiệp, nông dân, nông thôn Yên Bái phát triển toàn diện, bền vững góp phần to lớn vào sự phát triển của tỉnh Yên Bái.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Sở NN-PTNT tỉnh.

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của ngành, thay mặt Tỉnh ủy-HĐND- UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng ngành NN&PTNT bức cờ thêu mang dòng chữ “Vì sự nghiệp nông nghiệp, nông dân và nông thôn”.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho ngành NN-PTNT Yên Bái. Nhân dịp này nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn đã được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nông nghiệp; bằng khen của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Đức Toàn

Các tin khác

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 27/2024/TT-BTC quy định danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trực tiếp tiếp xúc và giải quyết công việc thuộc lĩnh vực tài chính tại chính quyền địa phương.

Cán bộ Sở Tư pháp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), ngày 1/6/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái ban hành Chỉ thị số 14 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tuyên truyền, PBGDPL, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, nhân dân. Sau 3 năm triển khai thực hiện, công tác PBGDPL đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Thị xã Nghĩa Lộ phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động.

Từ năm 2020 - 2023, thị xã Nghĩa Lộ đã tuyển sinh và đào tạo nghề cho gần 6.000 người.

Chi bộ Cơ quan Hội LHPN tỉnh sinh hoạt chi bộ tháng 5/2024, chuyên đề “Những đóng góp của phụ nữ Yên Bái trong Chiến dịch Điện Biên Phủ”.

Giữa những ngày cả nước cùng hướng về Điện Biên, cùng rộn rã khí thế kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Chi bộ Cơ quan Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã có buổi sinh hoạt chi bộ chuyên đề đầy ý nghĩa, như một hoạt động thiết thực, ý nghĩa kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ của cơ quan Hội LHPN tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục