Người dân Yên Bái xem truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ: Tự hào và xúc động thiêng liêng

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/5/2024 | 10:11:58 AM

YênBái - Tròn kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" 97/5/1954-7/5/2024), đúng sáng nay -7/5, Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra trọng thể với quy mô lớn chưa từng có tại sân vận động tỉnh Điện Biên. Cùng với muôn triệu trái tim người dân Việt Nam, người dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái đều hướng về Điện Biên Phủ để cùng sống lại không khí hào hùng 70 năm trước trong niềm tự hào và xúc động thiêng liêng.

Các cựu chiến binh của Sư đoàn 10 và hội viên cựu chiến binh phường Minh Tân, thành phố Yên Bái sáng sớm nay - 7/5 đã tập trung tại nhà cựu chiến binh Nguyễn Kiến Đào, tổ dân phố số 4, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái với những tấm huân, huy chương lấp lánh trên ngực để cùng nhau xem Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ được tường thuật trực tiếp trên sóng VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam.

Dù không trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ nhưng các cựu chiến binh đều đã sống trong không khí anh dũng hào hùng thấm máu xương trong các cuộc kháng chiến bảo vệ độc lập dân tộc của cả hành trình 70 năm sau đó. Hơn ai hết, họ là những người hiểu rất rõ, để có được độc lập, tự do như hôm nay, biết bao đồng đội đã hy sinh và chính họ cũng đã hiến trọn tuổi thanh xuân và một phần xương máu của mình cho Tổ quốc. Vì thế, niềm cảm xúc rưng rưng khi các cựu chiến binh hôm nay đã chứng kiến buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, hoành tráng.


Các cựu chiến binh của Sư đoàn 10 và hội viên cựu chiến binh phường Minh Tân, thành phố Yên Bái sáng sớm nay - 7/5 cùng nhau xem tường thuật trực tiếp Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.


Trung tâm Văn hóa huyện Yên Bình bật màn hình lớn ngay ngoài sảnh để phục vụ nhân dân xem tường thuật trực tiếp Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Ở thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, các hoạt động hướng về chiến thắng Điện Biên Phủ đã được người dân theo dõi từ nhiều ngày nay trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ai cũng phấn khởi, chờ đợi sự kiện trọng đại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra sáng nay và chung cảm xúc tự hào trào dâng, bởi đã từ lâu họ mới được theo dõi buổi lễ diễu binh, diễu hành quy mô và khí thế như thế này. Đặc biệt, Trung tâm Văn hóa huyện Yên Bình đã bật 2 màn hình TV lớn ngay ngoài sảnh để phục vụ nhân dân tiện theo dõi tường thuật trực tiếp Lễ kỷ niệm. Nhiều nhà văn hóa khu dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học trong toàn tỉnh sáng nay đã chủ động tổ chức tập trung cho cán bộ, đảng viên, công chức, học sinh và nhân dân xem truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm.
 


Tổ dân phố số 5, thị trấn Mậu A và trường học trên địa bàn huyện Văn Yên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, học sinh và nhân dân xem truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm (ảnh: FB Trang thông tin điện tử huyện Văn Yên)

Sự kiện kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ là một trong những sự kiện chính trị quan trọng được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước quan tâm hướng về. Cảm xúc những ngày tháng 5 trong mỗi người dân Việt Nam nói chung, người dân Yên Bái nói riêng có lẽ chỉ có một - đó là tinh thần dân tộc, niềm tự hào về một đất nước đã vượt qua bao gian khó để giành được nền độc lập, tự do. Người người, nhà nhà đều sống trong khí thế hào hùng như ngày chiến thắng năm xưa. 70 năm là cả một chặng đường, là cả một niềm tự hào không thể nào quên trong trái tim mỗi người dân đất Việt…

Thanh Chi – Đức Toàn

Tags Yên Bái Điện Biên Phủ người dân lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu

Các tin khác
Du khách tham quan triển lãm

Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế khai mạc triển lãm chuyên đề: “Điện Biên Phủ-Quyết chiến, quyết thắng”, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ban tổ chức trao giải Nhất cuộc thi

Ban tổ chức nhận được trên 422.500 bài dự thi của thiếu nhi gửi về từ 63 tỉnh, thành trên cả nước tham gia cuộc thi “Vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay”.

Lượng khách tấp nập ghé thăm các di tích lịch sử ở thành phố Điện Biên Phủ.

Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch của Điện Biên từ đầu năm đến nay đạt hơn 1.800 tỷ đồng. Chỉ tính riêng từ ngày 30/4 - 7/5, tỉnh Điện Biên đón hơn 370.000 lượt khách du lịch, doanh thu trên 390 tỷ đồng.

Khối hồng kỳ do các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 174 đảm nhiệm diễu hành qua lễ đài tại Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tại Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trong không khí thiêng liêng xúc động và tự hào của cả dân tộc sáng 7/5 vừa qua tại tỉnh Điện Biên, khối hồng kỳ - "biểu tượng của sức mạnh đất nước Việt Nam" đã diễu qua lễ đài với những lá cờ đỏ tung bay trong gió như những ngọn lửa rực cháy, mang theo khí thế hào hùng của chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Vinh dự "tạo nên" khối hồng kỳ ấy là các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn anh hùng 174, Sư đoàn 316 đóng quân trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục