Ngày hội đoàn kết

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/11/2015 | 10:32:40 AM

YênBái - YBĐT – Những ngày này, khắp các khu dân cư trong tỉnh Yên Bái tưng bừng, rộn rã không khí của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 85 năm Ngày Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11).

Đã thành lệ, cứ vào dịp này, người dân khu dân cư Yên Ninh, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái lại cùng nhau tham gia vào các hoạt động ý nghĩa, thiết thực và sâu sắc như: tham gia vào các môn thể thao kéo co, bóng bàn, cờ tướng, cầu lông, bắn nỏ, thể dục dưỡng sinh; thi văn nghệ giữa các khu, tổ dân phố rồi cùng chung vui Ngày hội, chia vui với nhau trong bữa cơm đại đoàn kết đầy ấm cúng, tạo sự gắn kết, gắn bó giữa những người dân và các tổ dân phố. Những nụ cười sảng khoái, những tiếng hò reo cổ vũ của người dân và sự vỡ òa trong niềm vui chiến thắng sau mỗi trò chơi đã kéo mọi người xích lại gần nhau. Với bà Trần Thị Tình – người dân tổ 55, khu dân cư Yên Ninh, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái thì Ngày hội Đại đoàn kết là dịp để thắt chặt tình đoàn kết ở khu dân cư.

Ông Lê Văn Thắng – Bí thư chi bộ khu dân cư Yên Ninh, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái thì phấn khởi: "Năm nay là một trong những năm khu dân cư tổ chức rầm rộ nhất. Nhiều người dân nói rằng không khí chuẩn bị cho Ngày hội đã gõ cửa từng nhà, từng ngõ xóm và các tổ nhân dân. Rất phấn khởi, nhất là vào các buổi chiều và buổi tối, không khí của khu dân cư rất vui vẻ".

Người cao tuổi khu dân cư Yên Ninh, phường Yên Ninh đồng diễn thể dục dưỡng sinh trong Ngày hội Đại đoàn kết

Từ hàng tháng nay, người dân khắp các khu dân cư trong tỉnh tích cực luyện tập văn hóa, văn nghệ và các môn thể thao để cùng nhau có Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thực sự là ngày hội của sự đoàn kết. Đây là dịp để nhân dân ở các khu dân cư cùng nhau ôn lại lịch sử và truyền thống của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam; đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đồng thời biểu dương, khen thưởng những gia đình và cá nhân tiêu biểu trong năm.

Đồng chí Đỗ Trọng Tài – Phó chủ tịch Thường trực UBMTTQ tỉnh Yên Bái cho biết: "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2015, Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã có kế hoạch hướng dẫn MTTQ các cấp tổ chức trên tinh thần trang trọng, an toàn, tiết kiệm. Ngày hội Đại đoàn kết đã thấm sâu vào các tầng lớp nhân dân, người ta mong mỏi ngày này để được gặp gỡ, hội tụ".

Người dân khu dân cư Yên Ninh, phường Yên Ninh tham gia kéo co trong Ngày hội

“Đến hẹn lại lên”, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân đã trở thành hoạt động thường niên vào dịp 18/11 hàng năm, thực sự ý nghĩa, gắn kết và thắt chặt thêm tình đoàn kết ở cộng đồng khu dân cư, góp phần nâng cao sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, chung sức chung lòng xây dựng quê hương.

Thanh Chi – Ngọc Sơn

Các tin khác
Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước nắng nóng gay gắt.

Thống kê từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành.

Các đơn vị đang khẩn trương xây dựng 7 điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc Nam gồm nhà vệ sinh lưu động, bãi đỗ, đường ra vào, một số hoàn thành trước 30/4.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho hội viên.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 3.280 báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, cùng với sử dụng phương thức truyền thống, công tác tuyên truyền miệng đã tận dụng, phát huy được ưu thế của các loại hình truyền thông khác

Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục