Xuân nhiệm màu

  • Cập nhật: Chủ nhật, 14/2/2016 | 4:28:44 PM

YBĐT - Mùa xuân như một phép nhiệm màu mang theo hơi ấm, sức sống đến với mọi người, mọi nhà, tạo nên niềm tin và ước vọng.

Pháo hoa đón chào năm mới.
Pháo hoa đón chào năm mới.

Xuân Bính Thân - 2016, một mùa xuân được kỳ vọng sẽ khởi đầu cho nhiều đổi mới đang đến. Ngay trước thềm xuân, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã  thành công tốt đẹp với nhiều kỳ vọng mới cho sự phát triển bền vững của đất nước. Có lẽ vì vậy, không khí Tết cổ truyền năm nay cũng náo nức, nhộn nhịp hơn so với mọi năm.

Bà Trần Thanh Vân ở tổ 18, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái đã đón gần 70 cái tết cổ truyền, nhưng với bà, có lẽ Tết Bính Thân 2016 là cái tết đủ đầy nhất từ trước tới nay. Ấy là sự đủ đầy của niềm tin, hy vọng, của tinh thần và cả vật chất của mỗi người dân đất Việt.

Đã đi gần hết đời người, bà đã chứng kiến đủ cả những cái tết "chênh vênh" lúc chống thực dân, đế quốc, là cái tết vội vã “chạy Tàu”, là cái tết ấm hơn nhưng vẫn còn đầy cơ cực của thời tem phiếu... và giờ là tết của sau 40 năm Nam - Bắc thống nhất và 30 năm đất nước đổi mới.

Bà Vân chia sẻ: “Tết năm nay dường như ai cũng phấn chấn hơn hẳn. Đời sống người dân sau 30 năm đổi mới đã được nâng tầm. Tôi cũng như nhiều người nghĩ về những cái tết tem phiếu hay tết "chạy Tàu" mà rùng mình sợ hãi, rồi thấy trân trọng hơn những giây phút thanh bình, đủ đầy hiện nay của dân tộc”.

Thế hệ trẻ ngày nay được hưởng thụ sự phát triển của đất nước và chỉ có những cảm nhận xa xôi về những cái tết xưa nhưng không vì lẽ đó mà ít trân trọng hơn sự đủ đầy của tết hôm nay.

Đỗ Thị Thanh Giang - sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái giống như nhiều bạn trẻ khác trong tà áo dài truyền thống được cách tân đi du xuân.

Dưới cờ hoa, đèn màu rực rỡ đêm 30 Tết, Giang chia sẻ: “Em yêu những nét truyền thống theo cách riêng của người trẻ. Chúng em luôn hiểu những gì mà cha anh đã cống hiến, xây dựng để có được ngày hôm nay. Chúng em trân trọng theo cách của chúng em, đó là kế thừa và phát huy, tiếp tục góp phần nhỏ bé của mình xây dựng quê hương, đất nước”.

Năm Ất Mùi kết thúc đánh dấu mốc lịch sử 30 năm đất nước đổi mới, mở ra năm mới Bính Thân bằng sự kiện trọng đại của cả dân tộc - Đại hội lần thứ XII của Đảng. Niềm hân hoan thành công Đại hội Đảng lần thứ XII cùng với mùa xuân đã nhân lên niềm vui trong lòng mỗi người.

Ông Trần Cương ở thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên phấn khởi: “Tết năm nay khí thế hơn hẳn. Đầu xuân chúc nhau sức khỏe, an khang - thịnh vượng, rồi cùng chúc nhau, chúc con cháu học tập, công tác thật tốt. Mỗi người cùng cố gắng ắt sẽ góp phần hoàn thành mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ lần thứ XVIII của tỉnh và Đại hội XII của Đảng đề ra. Nói thì nghe cao xa nhưng mục tiêu ấy là nâng tầm đất nước, xây dựng tỉnh nhà phát triển, nâng cao đời sống cho nhân dân, cho chính chúng ta”.

Sau hơn 70 năm giành độc lập, tự do, 40 năm Nam - Bắc thống nhất, 30 năm đổi mới, sau 12 kỳ đại hội Đảng toàn quốc thành công tốt đẹp, cả dân tộc đã và đang chuyển mình đi lên mạnh mẽ, là điều mà mỗi người dân đều đã cảm nhận một cách sâu sắc.

Trong không khí giao hòa trời đất đón xuân sang, ông Trần Hào, một cán bộ hưu trí ở phường Yên Ninh, năm nay đã ngoài 70 tuổi, rõ ràng một cảm nhận: “Đọc báo, xem truyền hình trong thành tựu chung của cả nước, tỉnh Yên Bái luôn nằm trong vòng quay chuyển mình đi lên cùng dân tộc, cả 33/33 chỉ tiêu chủ yếu của năm qua đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, đặc biệt các hoạt động đối ngoại, hội nhập, hợp tác xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước phát triển”.

“Năm qua cũng là năm tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp cơ sở, chính vì vậy, nghị quyết đại hội Đảng các cấp sẽ là tiền đề vững chắc để tỉnh Yên Bái tiếp tục phát triển. Sau thành công rất tốt đẹp của Đại hội XII của Đảng, tiết xuân năm nay lại đẹp và ấm áp trên khắp các miền, với tôi cũng như rất nhiều người, đó như một dự báo cho một năm đầy thuận lợi và phát triển” - ông Hào phấn khởi.

Sự tin tưởng ấy là niềm tin chung của tất cả mọi người dân đất Việt các thế hệ hôm nay.

Đoàn Thu Hương - phố Lê Hồng Phong, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái hiện đang là sinh viên năm thứ 3 Đại học Hà Nội chia sẻ trong giờ khắc bắn pháo hoa đón năm mới tại Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái: “Chúng mình đều có chung một dự cảm, một niềm tin về một tương lai tươi sáng, một năm mới an lành, tràn đầy hạnh phúc. Niềm tin ấy lại như được nhân lên, thăng hoa hơn bởi thành công của những năm tháng đã qua mà mỗi người phải rất nỗ lực mới có được”.

Mùa xuân như một phép nhiệm màu mang theo hơi ấm, sức sống đến với mọi người, mọi nhà, tạo nên niềm tin và ước vọng: Đất nước, quê hương sẽ chuyển mình, phát triển vững chắc bắt đầu từ xuân Bính Thân - xuân đầu tiên nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng.

Thanh Ba

Các tin khác

Sáng nay- 26/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với chủ đề: "Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết".

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước nắng nóng gay gắt.

Thống kê từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành.

Các đơn vị đang khẩn trương xây dựng 7 điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc Nam gồm nhà vệ sinh lưu động, bãi đỗ, đường ra vào, một số hoàn thành trước 30/4.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho hội viên.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 3.280 báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, cùng với sử dụng phương thức truyền thống, công tác tuyên truyền miệng đã tận dụng, phát huy được ưu thế của các loại hình truyền thông khác

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục