Yên Bái: Mít tinh kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế lao động 1/5 và phát động “Tháng Công nhân” năm 2016

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/4/2016 | 10:37:06 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 23/4, Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2016) và phát động “Tháng Công nhân” năm 2016. >>Xây dựng đội ngũ công nhân Yên Bái ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới

Tới dự lễ phát động có các đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Yên Bái; Nông Văn Lịnh - Ủy vên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái; Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Lãnh đạo một số địa phương, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và gần 1.500 cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức - lao động, thay mặt cho gần 40.000 cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động trong tỉnh, đã tham dự, hưởng ứng Tháng Công nhân.

Những năm qua, với những nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng bộ và cả hệ thống chính trị, trong đó có tổ chức công đoàn các cấp, nhân dân các dân tộc, công nhân viên chức, người lao động Yên Bái đã vượt khó, kiên trì đồng hành cùng doanh nghiệp, góp phần để tỉnh Yên Bái đạt được những kết quả quan trọng về mọi mặt. Kinh tế tăng trưởng khá, văn hoá - xã hội có nhiều tiến bộ, an ninh - quốc phòng được tăng cường, đời sống nhân dân được cải thiện. 

Đồng chí Dương Văn Thống tặng quà cho các cá nhân gặp khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và thực hiện "Tháng Công nhân" năm 2016.

Tổ chức công đoàn các cấp đã phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động bám sát các nhiệm vụ của ngành, địa phương, cơ sở, quán triệt lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, tăng cường phối hợp, giúp đỡ các tổ chức đoàn thể khác; tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác công đoàn và phong trào công nhân, viên chức lao động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra, phát huy mạnh mẽ vai trò của đội ngũ công nhân, viên chức, người lao động trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các thành phần kinh tế cũng như trong xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh trao quà cho công nhân lao động nghèo.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống ghi nhận và biểu dương những thành tích của tổ chức công đoàn các cấp và đội ngũ công nhân, viên chức, người lao động đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Để phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn các cấp, đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền, tổ chức công đoàn các cấp, các cơ quan, doanh nghiệp trong tỉnh cần tiếp tục tuyên truyền, giáo dục sâu rộng về bản chất, truyền thống của giai cấp công nhân, của tổ chức công đoàn Việt Nam; tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quán triệt học tập nghị quyết, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Cần đổi mới phương thức hoạt động, tập trung hướng mạnh về cơ sở, chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động; tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động, đảm bảo hài hoà lợi ích của Nhà nước, người sử dụng lao động và người lao động, trong đó lấy lợi ích người lao động làm trung tâm.

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức - lao động; thường xuyên quan tâm bồi dưỡng những nhân tố mới, những tài năng, sáng tạo để nhân rộng; tập trung kiện toàn, củng cố nâng cao chất lượng, tổ chức, bộ máy và cán bộ.

Các cấp công đoàn cần quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ lý luận chính trị, nghiệp vụ để đội ngũ cán bộ công đoàn có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, giỏi tay nghề, có khả năng tập hợp đoàn kết, vận động công nhân viên chức, người lao động ở cơ sở.

Tại buổi lễ mít tinh, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và thực hiện "Tháng công nhân" năm 2016. Liên đoàn lao động tỉnh hỗ trợ 5 gia đình công nhân viên chức lao động làm nhà “Mái ấm công đoàn” năm 2016, mỗi gia đình trị giá 25 triệu đồng và tặng 57 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng cho 57 công nhân lao động nghèo.

Minh Huyền - Hoài Văn

Các tin khác
Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài trong nhiều ngày, có nơi đặc biệt gay gắt trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Cán bộ Tòa án nhân dân tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân tại phiên tòa xét xử lưu động.

Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp thiết thực góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả của hoạt động tự pháp và công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục