Yên Bình tập trung chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/5/2016 | 8:16:11 AM

YênBái - YBĐT - Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 - 2016, theo đăng ký, huyện Yên Bình có 960 thí sinh tham dự thi, trong đó có 241 thí sinh đăng ký dự thi vừa xét công nhận tốt nghiệp THPT vừa dự tuyển đại học, cao đẳng và 719 thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Nhằm chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia, ngay từ đầu năm học, các trường THPT trên địa bàn huyện đã nghiên cứu các hướng dẫn, các điểm mới của kỳ thi để tuyên truyền tới học sinh và phụ huynh, góp phần định hướng, tư vấn giúp các em lựa chọn các môn thi phù hợp.

Có mặt tại Trường THPT Cảm Ân, những ngày này, chúng tôi cảm nhận được không khí khẩn truơng, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia của thầy và trò nhà trường. Năm học 2015 - 2016, nhà trường có 195 học sinh dự kỳ thi THPT quốc gia, trong đó 183 em thi tại điểm nhà trường để xét tốt nghiệp và 12 em thi cụm tỉnh để vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học, cao đẳng.

Để đạt được thành tích cao trong kỳ thi này, ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố những điểm mới về kỳ thi, nhà trường đã triển khai tới học sinh và phụ huynh học sinh; phổ biến quy chế, nội quy thi, đặc biệt chỉ đạo sát sao về chuyên môn nhằm giúp cho học sinh nắm bắt tốt các kiến thức để sẵn sàng cho kỳ thi “hai trong một”.

So với các trường THPT khác, Trường THPT Cảm Ân còn gặp nhiều khó khăn như chất lượng học sinh đầu vào thấp, học sinh đa số là con em vùng nông thôn, một số phụ huynh chưa quan tâm đúng mức đến việc học của con em mình. Xác định được điều này, ngay từ đầu năm học, nhà trường xem công tác ôn thi đối với khối học sinh 12 là nhiệm vụ trọng tâm, nhất là các môn bắt buộc như Toán, Văn, Anh ngay từ đầu năm học.

Cùng với đó, Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch triển khai tới từng tổ chuyên môn và giáo viên; lập kế hoạch, chương trình, giáo án ôn tập phù hợp yêu cầu với từng nhóm đối tượng học sinh; chọn những giáo viên có nhiều kinh nghiệm làm công tác giảng dạy khối 12 và tổ chức ôn thi.

Cũng như Trường THPT Cảm Ân, đến nay, công tác ôn tập nước rút cho khối 12 của Trường THPT Trần Nhật Duật đang được tiến hành khẩn trương. Năm học này, nhà trường có 252 học sinh khối 12, trong đó có 158 em thi xét tốt nghiệp THPT và 94 em đăng ký dự thi để vừa xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng.

Nhằm giúp cho các em yên tâm bước vào kỳ thi, ngoài việc chỉ đạo dạy đủ, dạy đúng chương trình, nhà trường còn tổ chức ôn tập có trọng tâm, trọng điểm theo hướng dẫn của ngành giáo dục. Đặc biệt sau khi tổ chức thi thử, nhà trường đã phân loại học sinh, cử giáo viên tổ chức ôn thi phù hợp với từng đối tượng học sinh.

Như nhiều địa phương khác trong tỉnh, đến nay các trường THPT trên địa bàn huyện Yên Bình đã hoàn thành chương trình học khối 12 và đang tập trung  cao độ cho việc hệ thống và củng cố kiến thức các môn thi bắt buộc và môn tự chọn.

Cùng với đó, các nhà trường đã chuẩn bị tốt cơ sở vật chất nhất là tại các điểm thi, đồng thời rà soát, nắm bắt tình hình học sinh để có phương án giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời đối với những học sinh khó khăn nhằm giúp học sinh và phụ huynh học sinh yên tâm vững bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm học 2015- 2016 đạt kết quả cao nhất.

Văn Tuấn – Hoài Văn

Các tin khác
Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước nắng nóng gay gắt.

Thống kê từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành.

Các đơn vị đang khẩn trương xây dựng 7 điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc Nam gồm nhà vệ sinh lưu động, bãi đỗ, đường ra vào, một số hoàn thành trước 30/4.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho hội viên.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 3.280 báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, cùng với sử dụng phương thức truyền thống, công tác tuyên truyền miệng đã tận dụng, phát huy được ưu thế của các loại hình truyền thông khác

Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục