Diễn đàn “Thanh niên Yên Bái sáng tạo - khởi nghiệp”

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/8/2016 | 2:42:19 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 30/8, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Báo Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam và Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Thanh niên Yên Bái sáng tạo - khởi nghiệp”.

Tham dự Diễn đàn có đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Dân vận Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các chuyên gia, cố vấn cao cấp Chương trình khởi nghiệp quốc gia, các doanh nhân tiêu biểu cùng 500 đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Những năm qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã triển khai có hiệu quả các chương trình đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp gắn với phong trào “Tuổi trẻ Yên Bái tham gia xây dựng nông thôn mới”, gắn với cuộc vận động “Thanh niên giúp nhau làm kinh tế”.

Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay trong việc tham gia phát triển kinh tế của đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là mô hình lập thân, lập nghiệp ngay trên mảnh đất quê hương thông qua việc xây dựng các mô hình như: tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên, mô hình câu lạc bộ trang trại trẻ, câu lạc bộ thanh niên giúp nhau làm kinh tế. Toàn tỉnh hiện có trên 680 mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ, trong đó có nhiều thanh niên đã thành công và trở thành những doanh nhân trẻ.

Thông qua diễn đàn này, nhiều bạn trẻ có ý tưởng nhưng thiếu vốn, thiếu kiến thức và kinh nghiệm để triển khai thực hiện hay những bạn trẻ muốn khởi nghiệp nhưng không biết bắt đầu từ đâu và bắt đầu như thế nào sẽ được các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các chuyên gia kinh tế, doanh nhân thành đạt truyền đạt những chủ trương chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp của trung ương và của tỉnh, chia sẻ kinh nghiệm thành công, định hướng và khuyến khích tinh thần khởi nghiệp tới các bạn trẻ.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chia sẻ thông tin tại diễn đàn.

Phát biểu tại Diễn đàn, Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long đã thông tin những kết quả bước đầu trong nỗ lực của tỉnh nhằm tạo môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn. Đồng chí đánh giá cao việc Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp tổ chức diễn đàn.

Để thúc đẩy phong trào thanh niên Yên Bái sáng tạo, khởi nghiệp đạt hiệu quả thiết thực, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long đề nghị Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái và tổ chức Đoàn - Hội các cấp cần tập trung nâng cao chất lượng hoạt động; đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, đáp ứng mong muốn, nguyện vọng của đông đảo đoàn viên thanh niên, đặc biệt là đồng hành với thanh niên niên trong lập thân, lập nghiệp.

Các cấp bộ Đoàn - Hội cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, xây dựng phong trào khởi nghiệp, khơi dậy ngọn lửa nhiệt huyết, tinh thần sáng tạo, cống hiến của sức trẻ; đồng thời thường xuyên nghiên cứu, phối hợp với các cấp, các ngành liên quan tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai, vận dụng các chính sách hỗ trợ việc khởi nghiệp, lập nghiệp của đoàn viên thanh niên. Việc thành lập “Tổ tư vấn, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Yên Bái” là cần thiết để kịp thời tư vấn, hỗ trợ, kết nối và đồng hành cùng thanh niên Yên Bái trong việc triển khai các Đề án, dự án, kế hoạch phát triển kinh tế.

Đồng chí kêu gọi và khuyến khích tất cả các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn trẻ tham gia Diễn đàn này hãy mạnh dạn, xung kích, sáng tạo xây dựng kế hoạch, dự án sản xuất kinh doanh, tăng cường liên kết, quan tâm xây dựng thương hiệu sản phẩm, phát triển ngành nghề phù hợp, bám sát với quy hoạch, định hướng chung của tỉnh, của địa phương.

Đồng chí Nông Việt Yên - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái trao quyết định hỗ trợ khởi nghiệp.

Đồng chí Nông Việt Yên - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái tặng hoa chúc mừng ra mắt Tổ tư vấn.

Cũng trong Diễn đàn, Tỉnh đoàn Yên Bái đã ra mắt “Tổ tư vấn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Yên Bái” và trao quyết định hỗ trợ 3 mô hình thanh niên khởi nghiệp thuộc các huyện Văn Chấn, Trấn Yên, Lục Yên.

Hoài Văn

Các tin khác

Sáng nay- 26/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với chủ đề: "Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết".

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước nắng nóng gay gắt.

Thống kê từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành.

Các đơn vị đang khẩn trương xây dựng 7 điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc Nam gồm nhà vệ sinh lưu động, bãi đỗ, đường ra vào, một số hoàn thành trước 30/4.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho hội viên.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 3.280 báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, cùng với sử dụng phương thức truyền thống, công tác tuyên truyền miệng đã tận dụng, phát huy được ưu thế của các loại hình truyền thông khác

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục