Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/10/2016 | 6:09:28 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 15/10, tại Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái, Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956 -15/10/2016), tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và Ngày hội Sắc màu tuổi trẻ.

Dự buổi lễ có đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh.

Cách đây 60 năm, vào ngày 15/10/1956, tại thủ đô Hà Nội, Trung ương Liên đoàn Thanh niên Việt Nam và Ban vận động Mặt trận thanh niên toàn quốc đã tiến hành đại hội và thống nhất các tổ chức thanh niên với tên gọi chung là Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam. Trải qua mỗi chặng đường lịch sử của dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng và vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam đã có những đóng góp to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát huy thần xung kích của tuổi trẻ, năng động trên mọi mặt trận, thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Trước yêu cầu nhiệm vụ mới, ngày 22/1/1995, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái đã ban hành Nghị quyết về việc thành lập Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái. Trải qua 4 kỳ đại hội, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái đã tập hợp đoàn kết các tầng lớp thanh niên xung kích đi đầu thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đồng thời đưa phong trào thanh thiếu niên phát triển rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng.

Đến nay, toàn tỉnh có 10 tổ chức Hội LHTN cấp huyện, 2 tổ chức hội thành viên, 2 câu lạc bộ, 180 tổ chức hội cấp xã, phường, thị trấn, 542 chi hội với gần 87.000 hội viên. Trong những năm qua, Hội đã phát động nhiều phong trào, cuộc vận động như “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, “Thanh niên sống đẹp-sống có ích”… khuyến khích tuổi trẻ cùng đoàn kết chung sức xây dựng quê hương đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái đã đạt được trong thời gian qua. Để tiếp tục đổi mới, tăng cường hơn nữa công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp bộ Đoàn cần củng cố tổ chức Đoàn, Hội, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Các đoàn viên thanh niên cần ra sức học tập, rèn luyện đóng góp công sức cho sự phát triển chung tại địa phương.

Ghi nhận những nỗ lực đóng góp của các hội viên thanh niên, tại buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái đã khen thưởng 60 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Đây là nguồn động viên, khích lệ để các bạn đoàn viên thanh niên tiếp tục rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã được xem màn biểu diễn flamosh của 5.000 đoàn viên thanh thiếu nhi đến từ các trường trung học phổ thông và trung học cơ sở trong tỉnh. Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra các hoạt động như: thi nhảy dân vũ dành cho các trường THPT trên địa bàn; các trò chơi dân gian như: nhảy bao bố, bịt mắt đập niêu đất, bịt mắt bắt vịt.

Trong không khí sôi động của Ngày hội Sắc màu tuổi trẻ, đông đảo các bạn học sinh,đoàn viên thanh niên đã nhiệt tình tham gia các trò chơi và cống hiến cho khán giả những giây phút thư giãn. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tạo sân chơi bổ ích để đông đảo đoàn viên thanh niên được giao lưu học hỏi và thể hiện bản thân.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nông Việt Yên - Bí thư Tỉnh đoàn khen thưởng cho các thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

 

 

Ngọc Sơn – Hoài Văn

Các tin khác
Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước nắng nóng gay gắt.

Thống kê từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành.

Các đơn vị đang khẩn trương xây dựng 7 điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc Nam gồm nhà vệ sinh lưu động, bãi đỗ, đường ra vào, một số hoàn thành trước 30/4.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho hội viên.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 3.280 báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, cùng với sử dụng phương thức truyền thống, công tác tuyên truyền miệng đã tận dụng, phát huy được ưu thế của các loại hình truyền thông khác

Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục