Nước sông Hồng dâng cao, đường Thanh Niên ngập sâu hơn 1 mét

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/7/2017 | 9:29:46 AM

YênBái - YBĐT - Từ đêm hôm qua (17/7) đến sáng nay 18/7, nước sông Hồng (đoạn chảy qua thành phố Yên Bái) tiếp tục dâng cao. Vào thời điểm 8 giờ sáng nay, nước đã ngập úng nhiều điểm trên đường Thanh Niên (phường Hồng Hà), có nơi ngập sâu 1,5m.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều tuyến đường nhánh dọc theo tuyến đường Thanh Niên, đặc biệt là ở khu vực trước cửa nhà ga Yên Bái, nước đã tràn vào mấp mé sát các nhà hộ dân.

Trước tình hình trên, người dân sống tại khu vực này đã chủ động thu dọn đồ đạc, tài sản đề phòng nước tiếp tục dâng.

Nước dâng cao tràn vào sát các nhà dân ở khu vực trước cửa ga Yên Bái.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Yên Bái thời tiết đã không còn mưa, tuy nhiên nước ở thượng nguồn sông Hồng tiếp tục đổ về, đoạn chảy qua địa bàn thành phố Yên Bái nước vẫn đang dâng cao.

Ngập úng gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại của người dân thành phố.

Nhiều người lội nước đi bán rau phục vụ người dân bị ngập úng.

Dự báo cảu Trung Dự báo khí tượng thủy văn Yên Bái sáng nay (18/7) cho biết, từ tối và đêm nay, các khu vực trong tỉnh chịu ảnh hưởng của rìa phía bắc dải hội tụ nhiệt đới nên thời tiết tiếp tục có mưa, mưa vừa (có nơi mưa to) và dông.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chính quyền và các lực lượng chức năng của thành phố Yên Bái đã tăng cường tuyên truyền vận động người dân theo dõi sát những diễn biến của thời tiết để chủ động di dời khỏi vùng nguy hiểm. Các khu vực khác trong tỉnh cần đề phòng lũ ống và sạt lở đất khu vực sườn dốc, taluy và đất kết cấu kém, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ gây ra.

Đức Toàn - Quyết Thắng

Các tin khác
Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước nắng nóng gay gắt.

Thống kê từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành.

Các đơn vị đang khẩn trương xây dựng 7 điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc Nam gồm nhà vệ sinh lưu động, bãi đỗ, đường ra vào, một số hoàn thành trước 30/4.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho hội viên.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 3.280 báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, cùng với sử dụng phương thức truyền thống, công tác tuyên truyền miệng đã tận dụng, phát huy được ưu thế của các loại hình truyền thông khác

Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục