Báo Yên Bái bàn giao công trình nhà bếp ăn cho Trường Tiểu học và THCS Phong Dụ Hạ nhân khai giảng năm học mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/9/2017 | 12:36:26 PM

YênBái - YBĐT - Đúng dịp khai giảng năm học mới, sáng 5/9, Báo Yên Bái đã bàn giao công trình nhà bếp ăn bán trú cho Trường Tiểu học và THCS Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên.


Đồng chí Nông Thụy Sỹ - Tổng biên tập Báo Yên Bái cùng lãnh đạo xã và phụ huynh học sinh tham quan công trình và bữa ăn của học sinh bán trú.

Công trình nhà bếp ăn tại Trường Tiểu học và THCS Phong Dụ Hạ do Báo Yên Bái làm chủ đầu tư, với sự tài trợ của Công ty cổ phần Thương mại phát triển kỹ thuật và nhân lực Quốc tế (JVNET). 

Công trình có tổng giá trị đầu tư trên 300 triệu đồng, được xây dựng với quy mô nhà cấp 4 trên diện tích 100 mét vuông, sát ngay khu vực ở bán trú của học sinh nhà trường.

Công trình nhà bếp ăn có quy mô hiện tại đảm bảo đủ chỗ nấu nướng và có đủ chỗ để nhà trường phục vụ gần 150 lượt học sinh ăn 3 bữa/ngày. Nhà bếp ăn hoàn thành sẽ giúp con em đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn có thêm điều kiện ăn ở tập trung, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.


Sau hơn 2 tháng thi công, bếp ăn đưa vào sử dụng đã tạo thêm điều kiện để Trường Tiểu học và THCS Phong Dụ Hạ nuôi dưỡng, chăm sóc học sinh bán trú.

Trường Tiểu học và THCS Phong Dụ Hạ vừa thực hiện sáp nhập theo Đề án sắp lại mạng lưới, quy mô trường lớp học đối với bậc học mầm non và giáo dục phổ thông của tỉnh. Báo Yên Bái, là đơn vị được Tỉnh ủy phân công phụ trách xã đặc biệt khó khăn Phong Dụ Hạ, đã có những hoạt động giúp đỡ, động viên nhân dân, trong đó có những hỗ trợ trong công tác giáo dục.

Được biết, năm học 2016 - 2017, nhà trường đã duy trì 100% sỹ số đối với bậc tiểu học, tỷ lệ lên lớp thẳng đạt 98,5%; có 87/256 học sinh THCS đạt học lực khá, giỏi, 96,8% lên lớp. Trường có học sinh tham gia đội tuyển học sinh giỏi huyện. Hoạt động bán trú đã đi vào nền nếp, các em ở bán trú gọn gàng, đoàn kết và chia sẻ.


Tổng biên tập Báo Yên Bái Nông Thụy Sỹ tặng quà học trường Tiểu học và THCS xã Phong Dụ Hạ


Lãnh đạo Báo Yên Bái, chính quyền địa phương và các ngành tặng quà, chúc mừng Trường Mầm non Phong Dụ Hạ vào năm học mới.

Năm học 2017 - 2018, Trường sẽ đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các hoạt động học tập và rèn luyện của học sinh, giáo viên, triển khai sáng tạo và hiệu quả các phong trào thi đua "dạy tốt, học tốt" để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Cùng với bàn giao nhà bếp ăn, Báo Yên Bái đã có những phần quà động viên các em học sinh tiểu học và THCS có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập đồng thời tặng quà chúc mừng cô trò Trường Mầm non xã Phong Dụ Hạ nhân dịp khai giảng năm học mới.

Quang Tuấn

Các tin khác
Triển lãm xác thực định danh sinh trắc học kết hợp với tuyên truyền sinh trắc học mống mắt trong quá trình thu nhận Căn cước.

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an, thời gian tới, sinh trắc học mống mắt sẽ được thu thập tại cơ quan công an cùng với vân tay và ảnh mặt.

Hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo ở xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn.

Ngành lao động - thương binh và xã hội đã phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành triển khai thực hiện tốt Kế hoạch số 115 ngày 28/2/2023 của Tỉnh ủy về thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững đạt được những kết quả khả quan.

Hội viên cựu chiến binh xã Yên Thái, tham gia “Ngày cuối tuần cùng dân”.

Với 319 hội viên, sinh hoạt ở 8 chi hội, những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Yên Thái, huyện Văn Yên luôn gương mẫu đi đầu tham gia các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, giúp nhau phát triển kinh tế… góp phần xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh.

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 27/2024/TT-BTC quy định danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trực tiếp tiếp xúc và giải quyết công việc thuộc lĩnh vực tài chính tại chính quyền địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục