10 con số chú ý về điểm thi THPT quốc gia 2018

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/7/2018 | 1:51:30 PM

Kỳ thi THPT quốc gia 2018, cả nước có 477 điểm 10, bằng 1/9 lần so với năm ngoái. Lịch sử và tiếng Anh là hai môn thi có điểm trung bình thấp nhất.


Số lượng bài thi 6 môn trong kỳ thi THPT 2018 đạt hơn 4 triệu, giảm 7% so với kỳ thi năm trước. Trong đó, số lượng thí sinh tham gia thi môn toán đông nhất, hơn 900.000 thí sinh; số lượng thí sinh tham gia làm bài thi môn sử chỉ có 34.000.
 

 

Kỳ thi THPT năm 2018, cả nước có 477 điểm 10, con số khiêm tốn so với hơn 4.000 bài thi đạt điểm tuyệt đối ở kỳ thi năm trước. Ngữ văn là môn thi duy nhất không có điểm 10. 
 

 

6.702 - là số bài thi đạt điểm liệt (từ 1 điểm trở xuống) trong kỳ thi năm nay. Môn toán có số lượng bài thi đạt điểm liệt nhiều nhất, hơn 1.500 bài, trong đó số lượng bài thi đạt 0 điểm là 951 bài. Giáo dục công dân có ít điểm liệt nhất.
 

 

Trái với "cơn mưa" điểm 10 môn toán ở kỳ thi THPT năm 2017, kỳ thi năm nay ghi nhận chỉ có 2 thí sinh đạt điểm tuyệt đối. Đề thi toán năm 2018 được đánh giá khó, phần lớn học sinh đạt 5 điểm. Cả nước chỉ có 14 thí sinh đạt từ 9 điểm trở lên.
 

 

Lịch sử là môn thi có điểm trung bình/bài thi thấp nhất trong 6 môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2018: 4,02 điểm. Phần lớn thí sinh tham dự môn thi này đạt điểm số 3,5. Môn thi có điểm trung bình thấp thứ 2 là tiếng Anh.
 

 

Theo phân tích dựa trên phổ điểm do Bộ GD-ĐT công bố, phần đông thí sinh đạt 5,5 điểm/bài thi. 
 

 

Hơn một nửa số bài thi trong kỳ thi THPT 2018 đạt điểm dưới trung bình (từ 5 điểm trở xuống). Trong đó, môn lịch sử và tiếng Anh là hai môn có số lượng thí sinh đạt điểm dưới trung bình cao nhất.
 

 

Trong kỳ thi năm nay, cả nước chỉ có 3 thí sinh đạt tổng 30 điểm (làm tròn) 3 môn theo khối thi truyền thống (A, A1, B, C, D), rơi vào khối A và khối B.
 

 

Giáo dục công dân là môn thi có nhiều điểm 10 nhất trong kỳ thi năm nay với 308 bài. Đây cũng là môn thi duy nhất số lượng bài thi đạt điểm tuyệt đối nhiều hơn năm trước. 
 

 

Phổ điểm của Bộ GD-ĐT công bố cho thấy, cứ 1.000 bài thi, có một bài dưới 1 điểm.
 
* Tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2018 tính chung toàn quốc đạt 97,57%, trên 99% học sinh tốt nghiệp THPT thuộc về các tỉnh giảng dạy tốt.

Theo báo cáo từ Bộ GD-ĐT, đến ngày 11/7/2018, tất cả các Hội đồng thi trong cả nước đã hoàn thành việc chấm thi, công bố kết quả thi.

Do đã chuẩn bị tốt hạ tầng CNTT, phần mềm cũng như chuẩn hóa cơ sở dữ liệu điểm thi nên công tác công bố kết quả thi diễn ra thuận lợi, an toàn, chính xác trong cả nước; không có hiện tượng tắc nghẽn; các thí sinh tra cứu điểm thi thuận lợi.

Cả nước có có 879.705 thí sinh dự thi có lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT, trong đó 810.382 thí sinh Giáo dục THPT và 69.323 thí sinh Giáo dục Thường xuyên (GDTX).

Tỷ lệ tốt nghiệp chung toàn quốc đạt 97,57%; trong đó Giáo dục THPT đạt 98,36%, GDTX đạt 88,37%.

Tỷ lệ tốt nghiệp THPT đã phản ánh khách quan kết quả học tập của thí sinh, phù hợp với điều kiện đảm bảo chất lượng và chất lượng giáo dục của các địa phương; đồng thời phản ánh tính nghiêm túc, khách quan trong coi thi, chấm thi.

Tỷ lệ tốt nghiệp của học sinh THPT cao hơn hẳn học sinh GDTX; các tỉnh có điều kiện thuận lợi về kinh tế xã hội thì tỷ lệ tốt nghiệp cao hơn các tỉnh ở vùng còn khó khăn.

Các tỉnh có tỷ lệ tốt nghiệp cao trên 99% đều là những tỉnh có truyền thống dạy tốt học tốt như Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Long An, Vĩnh Long, Bắc Ninh; các thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ chí Minh, Hải Phòng có số lượng dự thi cao đều đạt tỷ lệ tốt nghiệp trên 98%; một số địa phương có điều kiện dạy và học còn khó khăn như Cao Bằng, Ninh Thuận, Quảng Ngãi tỷ lệ đạt trên 92%; Hà Giang tỉnh miền núi đặc biệt khó khăn có tỷ lệ tốt nghiệp đạt 89,35%.

Đặc biệt, khối giáo dục thường xuyên ở một số tỉnh khó khăn thì tỷ lệ tốt nghiệp thấp như Gia Lai 49,85%, KonTum 50,54%.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước nắng nóng gay gắt.

Thống kê từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành.

Các đơn vị đang khẩn trương xây dựng 7 điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc Nam gồm nhà vệ sinh lưu động, bãi đỗ, đường ra vào, một số hoàn thành trước 30/4.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho hội viên.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 3.280 báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, cùng với sử dụng phương thức truyền thống, công tác tuyên truyền miệng đã tận dụng, phát huy được ưu thế của các loại hình truyền thông khác

Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục