Trần Đình Sang có thể bị xem xét thêm một số tội danh

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/5/2019 | 7:48:33 AM

YênBái - Như Báo Yên Bái đã đưa tin, sáng ngày 9/4/2019, cơ quan cảnh sát điều tra đã thi hành lệnh bắt tạm giam với Trần Đình Sang, sinh năm 1980, thường trú tại tổ 7, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái về tội "Chống người thi hành công vụ”.

Cảnh sát khám nhà Trần Đình Sang vào sáng 9/4 ở thành phố Yên Bái.
Cảnh sát khám nhà Trần Đình Sang vào sáng 9/4 ở thành phố Yên Bái.


Có lẽ không khó để các nhà chức trách quy kết tội danh "Chống người thi hành công vụ” của Trần Đình Sang bởi ngay trên đoạn video mà Trần Đình Sang đăng tải trên mạng xã hội, người xem đã thấy được Sang đã cố ý can thiệp vào quá trình xử lý đúng chức năng, nhiệm vụ, đúng quy định của pháp luật và Bộ Công an của những chiến sỹ cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Yên Bái vào ngày 23/3/2019. 

Đặc biệt, Sang đã dùng cơ thể, dùng chân cản chiếc xe mô tô của cảnh sát và dùng tay đấm vào vùng mặt của chiến sỹ cảnh sát trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Rất may, người cảnh sát ấy đội mũ bảo hiểm, có kính làm bằng vật liệu tốt nên không gây ra vết thương. 

Ngoài hành vi chống người thi hành công vụ, Trần Đình Sang khó tránh khỏi việc cơ quan điều tra sẽ xem xét một số tội danh khác. Một điều tra viên cho biết, trong 2 ngày 25 và 26/1/2018, Trần Đình Sang đã có những hành vi gây rối trật tự tại trụ sở Công an tỉnh Hòa Bình; đồng thời, liên tục quay, phát trực tiếp hình ảnh lên mạng xã hội với nhiều lời lẽ xuyên tạc không đúng sự thật nhằm xúc phạm lực lượng chức năng Công an tỉnh. 

Vụ việc bắt đầu diễn ra vào khoảng 22 giờ ngày 25/1/2018, tổ công tác phòng Cảnh sát bảo vệ Công an tỉnh Hòa Bình trong khi làm nhiệm vụ bảo vệ tại trụ sở Công an tỉnh thì phát hiện 2 nam thanh niên đi xe ô tô mang biển kiểm soát 88A-075.55 lao thẳng vào cổng chính và dừng xe trong sân Công an tỉnh. 

Sau đó, một nam thanh niên trong xe bước ra tự giới thiệu là Trần Đình Sang đến để trình báo án. Khi đó, cán bộ trực ban hướng dẫn Sang di chuyển đến bốt gác để tiếp nhận và giải quyết tố giác, tin báo tội phạm theo đúng quy định của pháp luật nhưng Sang không những không chấp hành mà còn ngang nhiên dùng điện thoại quay hình ảnh xung quanh trụ sở Công an tỉnh phát trực tiếp lên mạng xã hội facebook. 

Như vậy, có thể thấy, Trần Đình Sang đã có hành vi xâm phạm trái phép trụ sở Công an tỉnh - là mục tiêu bảo vệ và là địa điểm cấm được quy định tại Quyết định số 21 ngày 8/9/2014 của UBND tỉnh Hòa Bình. Do đó, trước tình huống này, Tổ cảnh sát bảo vệ đã báo cáo chỉ huy đội và Công an phường Phương Lâm đến phối hợp giải quyết vụ việc. 

Tuy nhiên, khi đồng chí Phạm Anh Tuấn cùng hai cán bộ Công an phường Phương Lâm đến gặp, Trần Đình Sang đã không hợp tác và còn có lời lẽ khiêu khích, thách thức, xúc phạm đồng chí Tuấn. Quá bất ngờ vì hành vi của đối tượng, đồng chí Tuấn cự cãi với Sang thì bị Sang dùng chân đạp vào bụng rồi dùng điện thoại đang cầm trên tay đập thẳng vào đầu gây chấn thương. 

Thấy đồng đội bị tấn công nên Tổ cảnh sát bảo vệ đang làm nhiệm vụ đã ngay lập tức buộc phải khống chế, dùng khóa số 8 còng hai tay đối tượng để đối tượng không tiếp tục manh động có những hành vi chống người thi hành công vụ, đồng thời lập biên bản về vụ việc (Sang không ký biên bản). 

Sau đó, lực lượng Công an phường Phương Lâm mời Sang về trụ sở giải quyết vụ việc, Trần Đình Sang không chấp hành, không phối hợp làm việc với lực lượng chức năng. 

Do Trần Đình Sang không hợp tác nên khoảng 3 giờ 30 phút ngày 26/1/2018, Công an phường Phương Lâm đã phối hợp với các lực lượng chức năng đưa Sang về trụ sở Công an phường Phương Lâm để làm việc. 

Khi đến trụ sở Công an phường, lực lượng công an mở còng để Sang làm việc nhưng Sang chống đối quyết liệt nên chỉ mở còng được tay bên phải, còn giữ lại còng tay bên trái để ghi hình ảnh tung lên mạng nhằm mục đích vu khống lực lượng Công an Hòa Bình bắt giữ người trái pháp luật. 

Cùng lúc đó, có khoảng 8 đối tượng đi trên 2 xe ô tô BKS 89 - 075.17 và 30E - 496.79 đến trụ sở Công an phường Phương Lâm sử dụng điện thoại di động quay video và hò hét trước cửa trụ sở Công an phường; còn Sang bất hợp tác với cơ quan công an.

Đến khoảng 8 giờ 30 phút ngày 26/1/2018, Sang cùng một số người rời khỏi trụ sở Công an phường và di chuyển đến trước trụ sở Công an tỉnh, yêu cầu gặp lãnh đạo Công an tỉnh để giải quyết; đồng thời, quay video phát trực tiếp lên mạng xã hội cùng những lời lẽ bôi nhọ hình ảnh lực lượng Công an Hòa Bình như: "Ở Công an tỉnh không có trực ban” - trên thực tế lực lượng chức năng đã mời Trần Đình Sang vào phòng trực ban Công an tỉnh để giải quyết công việc nhưng Sang không chấp hành. Sau đó, lực lượng công an mời Sang đến Công an thành phố Hòa Bình để giải quyết công việc. 

Tại Công an thành phố Hòa Bình, Trần Đình Sang vẫn bất hợp tác; cùng với những người khác trong nhóm liên tục quay và phát trực tiếp video lên mạng xã hội rồi tự ý rời khỏi trụ sở Công an thành phố.

Cùng với hành vi chống người thi hành công vụ tại thành phố Yên Bái, gây rối tại trụ sở Công an tỉnh Hòa Bình, Trần Đình Sang còn có nhiều biểu hiện khác như: sử dụng điện thoại, quay video, phát trực tiếp lên mạng xã hội, phát ngôn sai sự thật... tại trụ sở cơ quan công an và trong quá trình lực lượng công an thực thi nhiệm vụ. Những việc làm của Trần Đình Sang đã bôi nhọ lực lượng Công an nhân dân.

Tấn Đạt

Tags Trần Đình Sang Yên Bái chống người thi hành công vụ

Các tin khác
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gặp Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Kamikawa Yoko

Chiều ngày 3-5, tại Paris, Pháp, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gặp Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Kamikawa Yoko

Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh trả lời tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 4/5 (Ảnh: Khương Trung).

Lương thấp nhất của công chức sau cải cách tiền lương sẽ không dưới 5 triệu

Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Ban giám đốc Công ty Benchmark (xã Văn Phú), Công đoàn Viên chức tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh… tổ chức chương trình “Cảm ơn đoàn viên” với nhiều hoạt động thiết thực như: tôn vinh, khen thưởng, tặng quà, tư vấn sức khỏe…

Hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Ban Tổ chức lễ tang và gia đình đồng chí Tiêu Đức Hội -nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hoàng Liên Sơn xin trân trọng cảm ơn:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục