Tuổi trẻ Yên Bái: Hoàn thành 1.663 công trình, phần việc thanh niên

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/7/2019 | 1:46:54 PM

YênBái - Sáng 8/7, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 6, khóa XIV, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

6 tháng đầu năm 2019,  các cấp bộ Đoàn đã tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên.

Các hoạt động được đổi mới bằng nhiều hình thức sáng tạo, hấp dẫn với điểm nhấn là hoạt động sinh hoạt truyền thống tại các địa chỉ đỏ; xây dựng các mô hình học tập và làm theo Bác…tạo nên sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của đoàn viên thanh niên.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp bộ Đoàn đã hoàn thành 1.663 công trình, phần việc thanh niên; thu gom và xử lý trên 5 tấn rác thải; trồng 162.082 cây xanh; phát trên 5.000 tờ rơi tuyên truyền không vứt chất thải rắn, đồ nhựa và nilon ra môi trường; tổ chức trên 550 hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ, tặng quà gia đình chính sách, gia đình neo đơn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; kkết nạp 4.040 đoàn viên mới, giới thiệu 782 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó có 402 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.


Đại biểu Phạm Anh Thư, Trợ lý công tác thanh niên, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu năm, thực hiện công trình, phần việc thanh niên trong năm 2019; kết quả thực hiện Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy. Đồng thời, thông qua Kế hoạch thực hiện Đề án "Hỗ trợ, phát triển phong trào thanh niên Yên Bái khởi nghiệp giai đoạn 2019 – 2020”.

6 tháng cuối năm, các cấp bộ Đoàn - Hội quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra 2019; 18 chỉ tiêu theo Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy; chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng đại hội Đảng các cấp...

Quyết Thắng

Tags Tuổi trẻ Yên Bái hoàn thành công trình phần việc thanh niên

Các tin khác

Ban Tổ chức lễ tang và gia đình đồng chí Tiêu Đức Hội -nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hoàng Liên Sơn xin trân trọng cảm ơn:

Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh.

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, tính đến 7 giờ ngày 3-5, các bệnh viện tại TP Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Băng.

Ngày càng nhiều hộ gia đình trên địa bàn tỉnh quan tâm tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Mô hình "Nhà sạch, vườn đẹp", "Nhà sạch, ngõ sạch", góp phần thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “5 có, 3 sạch” được các cấp hội phụ nữ Yên Bái triển khai trong nhiều năm qua đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi rộng khắp của hội viên, phụ nữ và nhân dân. Phong trào không chỉ tạo một diện mạo mới cho nông thôn, nâng cao chất lượng không gian sống mà còn giúp người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh tại gia đình cũng như cộng đồng.

Phường Hợp Minh trao tặng thùng phân loại rác cho các hộ nghèo, hộ khó khăn.

Vài tháng nay, người dân thành phố Yên Bái đã thực hiện phân loại rác tại hộ gia đình, kể cả những hộ trong ngõ xóm. Người dân không chỉ phân loại rác đúng cách mà còn biết cách tái chế và tận dụng tối đa các loại rác tái chế như chai lọ, giấy báo và vỏ hộp...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục