Tỉnh đoàn Yên Bái: Tập huấn khởi sự kinh doanh cho thanh niên

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/7/2019 | 9:31:44 AM

YênBái - Ngày 10/7, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức tập huấn khởi sự kinh doanh cho đoàn viên, thanh niên.

Thạc sỹ Nguyễn Thành Đồng - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Công Thương Trung ương truyền đạt các nội dung tại lớp tập huấn.
Thạc sỹ Nguyễn Thành Đồng - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Công Thương Trung ương truyền đạt các nội dung tại lớp tập huấn.

Tham dự có 40 học viên là chủ các mô hình kinh tế, tổ hợp tác, hợp tác xã và giám đốc doanh nghiệp của thanh niên mới thành lập đến từ các huyện Lục Yên, Yên Bình, thành phố Yên Bái. 

Trong 5 ngày tập huấn, các học viên sẽ được nghe giảng viên Chương trình Khởi nghiệp quốc gia của Trường Cao đẳng Nghề Công Thương Trung ương truyền đạt các nội dung liên quan đến những kiến thức cơ bản về xây dựng mô hình kinh tế; kế hoạch sản xuất kinh doanh; các thủ tục thành lập tổ hợp tác, hợp tác xã và doanh nghiệp của thanh niên; kiến thức bán hàng, kiến thức về thương hiệu, chuỗi cung ứng hàng hóa; nguyên tắc quản lý doanh nghiệp và quản lý tài chính.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên sẽ nắm bắt được các kiến thức quan trọng về khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. Từ đó, phát huy vai trò của tổ chức Đoàn cơ sở trong việc định hướng, vận động thanh niên tham gia phong trào khởi nghiệp, phát triển kinh tế.

Được biết, năm 2019, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức 6 lớp tập huấn chuyên sâu về khởi sự kinh doanh cho 450 đoàn viên, thanh niên. Trong đó, 200 học viên là chủ các mô hình kinh tế, 250 sinh viên các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

 Quyết Thắng

Tags Đoàn viên thanh niên tập huấn kinh doanh Yên Bái tỉnh đoàn

Các tin khác

Ban Tổ chức lễ tang và gia đình đồng chí Tiêu Đức Hội -nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hoàng Liên Sơn xin trân trọng cảm ơn:

Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh.

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, tính đến 7 giờ ngày 3-5, các bệnh viện tại TP Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Băng.

Ngày càng nhiều hộ gia đình trên địa bàn tỉnh quan tâm tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Mô hình "Nhà sạch, vườn đẹp", "Nhà sạch, ngõ sạch", góp phần thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “5 có, 3 sạch” được các cấp hội phụ nữ Yên Bái triển khai trong nhiều năm qua đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi rộng khắp của hội viên, phụ nữ và nhân dân. Phong trào không chỉ tạo một diện mạo mới cho nông thôn, nâng cao chất lượng không gian sống mà còn giúp người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh tại gia đình cũng như cộng đồng.

Phường Hợp Minh trao tặng thùng phân loại rác cho các hộ nghèo, hộ khó khăn.

Vài tháng nay, người dân thành phố Yên Bái đã thực hiện phân loại rác tại hộ gia đình, kể cả những hộ trong ngõ xóm. Người dân không chỉ phân loại rác đúng cách mà còn biết cách tái chế và tận dụng tối đa các loại rác tái chế như chai lọ, giấy báo và vỏ hộp...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục