Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long làm việc tại huyện Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/3/2020 | 11:20:18 AM

YênBái - Văn Chấn không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch, chuẩn bị mọi phương án, kịch bản trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19 đang có chiều hướng lây lan phức tạp hiện nay.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long khi đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị quý I/2020 và công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 tại huyện Văn Chấn sáng 31/3. Cùng đi có lãnh đạo: Sở Y tế, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Báo cáo cho biết, đến nay, huyện Văn Chấn đã chủ động xây dựng, ban hành kế hoạch và phương án chi tiết ứng phó với các tình huống phòng, chống dịch bệnh Covid-19, xây dựng kế hoạch và tổ chức thành công cuộc diễn tập cách ly y tế vùng dân cư tại xã Tú Lệ. 

Bên cạnh đó, 100% hộ gia đình đã ký cam kết với chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tăng cường rà soát, sàng lọc người vào địa bàn, triển khai lập hồ sơ y tế, tất cả các trường hợp từ nước ngoài về nước và người đi từ vùng dịch trong nước về địa phương đều thực hiện khai báo y tế đầy đủ. 

Cùng với đó, huyện rà soát, kiểm soát được 55 người đến thăm, khám tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3 trở lại đây để khai báo y tế, kiểm soát;  đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch ở 895 cơ sở kinh doanh dịch vụ, cơ sở lưu trú cho thấy, cơ bản các cơ sở đã thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh.

Về thực hiện các nhiệm vụ chính trị quý I/2020 theo các nội dung Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy,  đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Văn Chấn cần rà soát, đánh giá các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội để báo cáo trình UBND tỉnh điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên tinh thần trong mọi điều kiện vẫn phải đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế  - xã hội và chăm lo mọi mặt đời sống cho nhân dân. 

Trong đó, 37 chỉ tiêu chủ yếu (đảm bảo không thấp hơn chỉ tiêu tỉnh giao; trong đó có 17 chỉ tiêu đạt mức phấn đấu cao hơn) và 142 nhiệm vụ cụ thể gắn với phân công nhiệm vụ cho các cá nhân, đơn vị chủ trì, cơ quan phối hợp và lãnh đạo huyện trực tiếp phụ trách chỉ đạo thực hiện. 

Về công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, huyện Văn Chấn đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền; chuẩn bị tốt văn kiện, văn bản đại hội và công tác nhân sự để khi được phép tổ chức trở lại, huyện sẵn sàng tiến hành theo kế hoạch.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Văn Chấn đã có một số đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh xem xét điều chỉnh một số chỉ tiêu giao thực hiện trong nhiệm kỳ 2020 - 2025; xét duyệt bổ sung danh sách đợt I theo Nghị định 108 đối với một số một số cán bộ xã không đủ tuổi tái cử (nghỉ sau đại hội); giải pháp cấp bổ sung trang thiết bị, vật tư phòng, chống dịch, nhất là khẩu trang y tế, hóa chất Cloramin B…

Phát biểu kết luận, P hó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh  Tạ Văn Long đánh giá cao kết quả trên các lĩnh vực mà huyện đạt được thời gian qua, sự chủ động vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là khi huyện đã tổ chức thành công cuộc diễn tập cách ly vùng dân cư tại xã Tú Lệ. 

Song, trước diễn phức tạp của dịch bệnh Covid -19, đồng chí yêu cầu huyện Văn Chấn không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch, chuẩn bị mọi phương án, kịch bản nếu dịch bệnh xảy ra trên diện rộng; chỉ đạo các xã có kế hoạch chi tiết ứng phó tình huống xấu có thể xảy ra; trang thiết bị y tế từ xã, huyện cần có đề xuất để bổ sung; huyện phải kiểm soát tốt không để tăng giá các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ người dân. Việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị quý I/2020, huyện tiếp tục chỉ đạo sát sao để đạt mục tiêu đề ra. 

Về công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đồng chí lưu ý Đảng bộ cần tổ chức rút kinh nghiệm cấp cơ sở, chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện   

Trước đó, đồng chí Tạ Văn Long đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tình hình phát triển kinh tế - xã hội và công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở tại xã Đồng Khê. 

Trần Minh

Tags Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long huyện Văn Chấn

Các tin khác

Sáng nay- 26/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với chủ đề: "Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết".

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước nắng nóng gay gắt.

Thống kê từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành.

Các đơn vị đang khẩn trương xây dựng 7 điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc Nam gồm nhà vệ sinh lưu động, bãi đỗ, đường ra vào, một số hoàn thành trước 30/4.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho hội viên.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 3.280 báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, cùng với sử dụng phương thức truyền thống, công tác tuyên truyền miệng đã tận dụng, phát huy được ưu thế của các loại hình truyền thông khác

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục