Yên Bái: Học sinh tiểu học, mầm non trở lại trường

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/5/2020 | 7:21:10 AM

YênBái - Sáng nay - 11/5, tất cả các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã đồng loạt mở cửa đón học sinh trở lại sau 3 tháng tạm nghỉ học phòng, chống dịch COVID-19.

Đây là đợt học sinh thứ 3 và cũng là đợt học sinh cuối cùng trên địa bàn tỉnh trở lại trường học (sau đợt 1 vào ngày 23/4, đợt 2 vào ngày 4/5) gồm học sinh khối tiểu học từ lớp 1 đến lớp 4 cùng trẻ mầm non từ 2 – 5 tuổi. 


Với đặc thù độ tuổi nhỏ của học sinh cấp tiểu học và mầm non, các em còn hiếu động và chưa nhận thức được các kĩ năng phòng, chống dịch bệnh nên để trở lại trường, việc phối hợp giữa trách nhiệm nhà trường và  ý thức phụ huynh trong giáo dục và chăm sóc sức khỏe học sinh được coi trọng.  

Bắt đầu từ hôm nay, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, việc tổ chức lớp học không còn bị hạn chế bởi quy định giãn cách nên các lớp sẽ hoạt động trong trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên, ngành giáo dục - đào tạo tỉnh vẫn khuyến cáo các nhà trường chú ý thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch. 

Theo đó, để đảm bảo điều kiện tốt nhất đón học sinh trở lại trường, tất cả các nhà trường đều đã làm tốt công tác tổng vệ sinh, khử khuẩn… Đồng thời, nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang trên đường đến trường, trước khi vào lớp, trong giờ ra chơi, khi ra khỏi lớp và trên đường về nhà. Trước khi vào lớp, học sinh được tiến hành đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay đúng cách và hạn chế các hoạt động tập thể, ngoại khóa…



Phụ huynh thực hiện nghiêm quy định cho trẻ mầm non đeo khẩu trang từ nhà đến trường.


Niềm vui của cô và trò được đến trường sau thời gian dài nghỉ dịch.


Tuy nhiên không ít trẻ khóc không muốn đến lớp sau thời dài được chơi  ở nhà...


... Và cần một chút động viên, dỗ dành của mẹ


Các cô giáo hướng dẫn các em học sinh cách rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp



Trước khi vào lớp, trẻ mầm non được cô giáo hướng dẫn rửa tay đúng quy trình 6 bước.


Học sinh mầm non phấn khởi khi được đến trường gặp lại bạn bè


Buổi học đầu tiên sau nghỉ dịch



Các hoạt động dạy - học diễn ra bình thường tại Trường Mầm non Bông Sen, thành phố Yên Bái.



Các sản phẩm được trưng bày này là sản phẩm của trẻ trong những ngày học online trong quá trình phòng, chống dịch COVID-19.



Thời điểm này dù không bắt buộc đo thân nhiệt song nhiều nhà trường vẫn chú ý kiểm tra sức khỏe học sinh trước khi vào lớp.


Khu vực bếp ăn được vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng phục vụ học sinh bán trú.

Thanh Chi - Mạnh Cường -Đức Toàn

Tags Yên Bái Học sinh trở lại trường phòng chống dịch COVID-19

Các tin khác
Hàng ngày, các thành viên Tổ tự quản về ATGT Trường THCS Quang Trung đã phân công nhau điều tiết, đưa học sinh sang đường theo hướng đi bên phải

Hơn 1.700 tổ tự quản về an ninh trật tự và gần 450 tổ tự quản về an toàn giao thông toàn tỉnh Yên Bái đã và đang góp phần phát huy tinh thần tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ở cộng đồng trong giữ gìn an ninh trật tự.

Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục