Hướng tới Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái lần thứ X - năm 2020

Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn: Thi đua là sáng tạo

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/8/2020 | 8:32:21 AM

YênBái - Năm 2019, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty có 12 đoàn viên được Chủ tịch CĐCS quyết định khen thưởng, vì đã có nhiều ý tưởng sáng tạo. Nhóm tác giả thuộc Tổ Cơ điện được tặng bằng khen trong "Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ 8” năm 2017 - 2018

Công nhân tổ tạo hình làm việc hiệu quả hơn với giải pháp “Thiết kế, cải tiến hệ thống phanh hãm máy tạo hình”.
Công nhân tổ tạo hình làm việc hiệu quả hơn với giải pháp “Thiết kế, cải tiến hệ thống phanh hãm máy tạo hình”.

Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh sứ cách điện, những năm qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của LĐLĐ tỉnh và Công đoàn các Khu công nghiệp, hàng tháng, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn đã họp và phân công các ủy viên Ban Chấp hành theo dõi, động viên đoàn viên trong các tổ sản xuất thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân, lao động. 

Bên cạnh chú trọng công tác tham gia xây dựng và kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), Phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo” do CĐCS Công ty phát động đã phát huy hiệu quả. 

Ban lãnh đạo Công ty và Ban Chấp hành CĐCS đã tạo điều kiện về thời gian, hỗ trợ kinh phí để người lao động phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Ban Chấp hành CĐCS khen thưởng kịp thời nhằm động viên, khuyến khích tinh thần sáng tạo của đoàn viên, người lao động. 

Vào dịp cuối năm, Hội đồng Khoa học Kỹ thuật Công ty luôn tổ chức xét công nhận sáng kiến kết hợp với tiêu chí người lao động tận tụy, sáng tạo trong công việc để doanh nghiệp xét thi đua và khen thưởng. 

Với cách làm này, đã có rất nhiều ý tưởng sáng tạo, giải pháp hữu ích, sáng kiến được nghiên cứu, triển khai thực hiện và ứng dụng tại Công ty, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng năng suất lao động, sản lượng và doanh thu năm sau cao hơn năm trước. 

Năm 2019, sản lượng của Công ty đạt 3.141 tấn sản phẩm, doanh thu đạt trên 106 tỷ đồng, hoàn thành 106% kế hoạch năm và tăng 25,9% so với năm 2018. Lương cán bộ, công nhân, lao động đạt bình quân trên 8 triệu đồng/người/tháng, nộp ngân sách Nhà nước 9,5 tỷ đồng. 

Làm việc trong môi trường yêu cầu có kỹ thuật, chuyên môn cao, tiếp xúc với máy móc thiết bị, công nghệ mới, anh Nguyễn Văn Lợi - đoàn viên công đoàn, Tổ trưởng Tổ Cơ điện Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn luôn ý thức cần phải tích cực học tập, trau dồi kiến thức, nâng cao tay nghề và kỹ năng làm việc để đáp ứng yêu cầu công việc. 

Anh Lợi cho biết: "Hưởng ứng Phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo” do CĐCS và các cấp lãnh đạo phát động, tôi cùng anh em trong Tổ Cơ điện và toàn Công ty đã có nhiều ý tưởng sáng tạo, giải pháp hữu ích và sáng kiến cải tiến kỹ thuật được công nhận và đưa vào thực tế sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tiêu biểu là giải pháp "Thiết kế, cải tiến hệ thống phanh hãm máy tạo hình”. 

Năm 2019, CĐCS Công ty có 12 đoàn viên được Chủ tịch CĐCS quyết định khen thưởng, vì đã có nhiều ý tưởng sáng tạo. Nhóm tác giả thuộc Tổ Cơ điện được tặng bằng khen trong "Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ 8” năm 2017 - 2018. 

Năm 2019, anh Nguyễn Văn Lợi được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. 

Trong điều kiện lao động đặc thù, đoàn viên, người lao động Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn luôn được sự quan tâm của tổ chức công đoàn, lãnh đạo doanh nghiệp. Các quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng luôn được đảm bảo nên các phong trào thi đua được đoàn viên công đoàn hưởng ứng; có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí cho Công ty, tạo động lực doanh nghiệp không ngừng phát triển và bền vững.

Khánh Linh

Tags Sứ kỹ thuật thi đua yêu nước ý tưởng sáng tạo lao động giỏi năng suất lao động chất lượng sản phẩm

Các tin khác
Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày và đêm 24/4, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

Các em ở Trung tâm luôn được nuôi dưỡng trong điều kiện tốt nhất.

Con người sinh ra không ai giống ai, mỗi một số phận, hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi khác nhau, thế nhưng khi về với ngôi nhà chung là Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh, nơi đây - những mảnh đời đó đã được sống trong tình thương, đùm bọc và được sẻ chia niềm vui trong cuộc sống.

Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục