“Mái ấm”của công nhân viên chức lao động Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/9/2020 | 7:48:24 AM

YênBái - Đồng chí Lò Văn Quỳnh - Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Trạm Tấu cho biết: "Do các doanh nghiệp trên địa bàn chủ yếu có quy mô nhỏ và siêu nhỏ, sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn; công nhân lao động ở các doanh nghiệp ngoài Nhà nước chủ yếu là lao động phổ thông, có nhiều biến động, hợp đồng lao động theo mùa vụ nên tổ chức công đoàn ở Trạm Tấu phải khắc phục rất nhiều khó khăn trong hoạt động để khẳng định vai trò, nhiệm vụ của mình”.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Trạm Tấu trao tặng nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Trạm Tấu trao tặng nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên.

Thực hiện Chương trình "Nâng cao hiệu quả công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ)", các cấp công đoàn đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn và thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của CNVCLĐ; thực hiện có hiệu quả công tác tham gia chỉ đạo, tổ chức thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

Đa số các đơn vị tổ chức hội nghị cán bộ công chức, hội nghị người lao động, tạo điều kiện cho CNVCLĐ được tham gia xây dựng các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ công tác năm; bàn các biện pháp để thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị; thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại doanh nghiệp đảm bảo theo Nghị định 60 của Chính phủ. 

Cùng với đó, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách của người lao động ở cơ quan đơn vị như: tình hình việc làm, tiền lương thu nhập, chế độ thai sản, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hộ lao động... 

Qua đó, 100% CNVCLĐ có việc làm, thu nhập ổn định và đảm bảo mọi chế độ chính sách, không có trường hợp nào nghỉ tự túc, nghỉ luân phiên. Hiện, thu nhập bình quân của lao động khối sản xuất, kinh doanh đạt hơn 8,8 triệu đồng/người/tháng;  khối hành chính sự nghiệp hơn 5,7 triệu đồng/người/tháng.
Một trong những hoạt động nổi bật trong thời gian qua của các cấp công đoàn huyện Trạm Tấu là chung tay phòng, chống dịch Covid-19. 

LĐLĐ huyện chỉ đạo các CĐCS vận động đoàn viên tích cực ủng hộ bằng tin nhắn thông qua Tổng đài 1407. Đã có 832 đoàn viên, người lao động tại các CĐCS trực thuộc nhắn 887 tin với số tiền hơn 17,7 triệu đồng ủng hộ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quốc gia. 

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Công văn của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện để chung tay phòng, chống dịch và hỗ trợ làm nhà ở cho người có công, hộ nghèo đặc biệt khó khăn, đã có 1.125 đoàn viên, CNVCLĐ ủng hộ với số tiền trên 442 triệu đồng. 

Ngoài ra, LĐLĐ huyện tổ chức xuống 3 doanh nghiệp trên địa bàn, nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của đoàn viên, CNVCLĐ; nắm bắt việc thực hiện công tác tuyên truyền, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của các cấp công đoàn và trao tặng 500 chiếc khẩu trang, 35 chai dung dịch sát khuẩn nhanh trị giá 3,5 triệu đồng cho đoàn viên và người lao động. 

Việc tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ của các cấp công đoàn Trạm Tấu đã mang lại những hiệu quả thiết thực. CNVCLĐ trên địa bàn tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội năm 2020 tại địa phương.
Khánh Linh

Tags Trạm Tấu lao động công nhân mái ấm

Các tin khác
Anh Sùng A Tủa cùng đồng bào Mông ở Phình Hồ giới thiệu sản phẩm chè Shan tuyết cổ thụ của quê hương.

Xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu đang được đánh thức trở nên đẹp ngỡ ngàng, thu hút khách du lịch cả lúc bình mình, hoàng hôn và đêm xuống. Một Phình Hồ đang xây dựng thương hiệu chè Shan tuyết cổ thụ, nâng giá trị chè búp tươi cho địa phương lên gấp gần 3 lần. Diện mạo, sức sống mới tươi trẻ, năng động đang dần hiện hữu ở một xã vùng cao xa xôi với những bước đi đầy tâm huyết, táo bạo của những người trẻ tuổi.

Thường trực Hội CTĐ tỉnh trao biểu trưng hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà cho gia đình chị Lương Thị Liên ở thôn 6, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

Những ngôi nhà chữ thập đỏ đã và đang được xây dựng chính là nghĩa cử cao đẹp của cả cộng đồng giúp người nghèo an cư, là "đòn bẩy” để những hoàn cảnh khó khăn yên tâm phát triển kinh tế.

Hành khách làm thủ tục bay tại Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.

Người dân trang bị chống nắng khi ra đường.

Phía Tây Bắc Bộ ít mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Riêng khu Tây Bắc có nắng nóng đặc biệt gay gắt, đêm không mưa. Gió nhẹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục