Yên Bái: Chung tay bảo vệ môi trường

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/2/2021 | 4:15:15 PM

YênBái - Những năm gần đây tỉnh Yên Bái đã phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể, các địa phương đẩy mạnh các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân, hướng đến một môi trường xanh - sạch- đẹp.

Triển khai mô hình thí điểm "Phân loại rác thải sinh hoạt và xử lý rác hữu cơ làm phân bón tại hộ gia đình năm 2020”, đầu tháng 12/2020, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức buổi tập huấn về bảo vệ môi trường tại xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên. 

Tại đây, các hội viên được nâng cao kiến thức về bảo vệ môi trường nông thôn như: các quy định về bảo vệ môi trường nông thôn; cách phân loại, thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn; hướng dẫn sử dụng chế phẩm sinh học trong sản xuất nông nghiệp và xử lý rác thải hữu cơ thành phân bón tại nguồn. Bên cạnh đó, Hội cũng đã hỗ trợ 100 thùng rác, xe rác cho người dân Việt Hồng.



Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ 100 thùng rác, xe rác cho người dân Việt Hồng.

Chung tay bảo vệ môi trường năm 2020, các cấp Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể thực hiện hoàn thành 39 mô hình về thu gom rác thải, bảo vệ môi trường  xanh, sạch, đẹp, trong đó có 15 mô hình tại 10 xã dự kiến đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.

Cùng với Hội Nông dân, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong giữ gìn và bảo vệ môi trường, thời gian qua, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động chung tay bảo vệ môi trường sống. Đặc biệt thực hiện ngày "Chủ nhật xanh”, mỗi tuần, các đoàn viên tổ chức ra quân vệ sinh môi trường tại 1 địa phương, qua đó góp phần lan tỏa ý thức chung tay bảo vệ môi trường trong cộng đồng.

Chú trọng thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường sống. Thực hiện chủ trương xã hội hóa trong việc thu gom rác thải, xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình đã yêu cầu mỗi hộ gia đình dọc tuyến quốc lộ 70 đào 2 hố chứa rác thải và thực hiện phân loại rác thải ngay tại nguồn.
 
Theo báo cáo của Sở Tài nguyên- Môi trường, hàng ngày trên địa bàn tỉnh phát sinh khoảng 460 tấn rác thải sinh hoạt do sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế. Do đó, yêu cầu cấp thiết đặt ra hiện nay là phát triển kinh tế - xã hội đi đôi với bảo vệ môi trường. Những năm gần đây, tỉnh Yên Bái đã phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể, các địa phương đẩy mạnh các hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân, hướng đến một môi trường xanh - sạch- đẹp. 

Minh Huyền - Mạnh Cường

Tags Yên Bái bảo vệ môi trường Hội Nông dân

Các tin khác
Học sinh đến tham quan tại Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Dương Nỗ.

Với 10 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh sống và học tập tại mảnh đất cố đô, những tên đất, tên làng, nơi ở, đồ dùng và những câu chuyện cảm động về Người đã trở thành những di sản vô giá.

Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương và bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao giải Nhất và Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo cho em Đỗ Quang Minh

Bộ Thông tin -Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục- Đào tạo, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và Báo Nhi đồng vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 - năm 2024 tại Ninh Bình.

Toàn cảnh Hội nghị.

Ngày 17/5, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ Thị ủy Nghĩa Lộ đã tổ chức Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã, phường trong khu vực phòng thủ năm 2024 cho các thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ thị xã.

Lễ kỷ niệm diễn ra trang nghiêm tại khu tượng đài thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước ở Quảng Bình.

Lễ kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – đường Trường Sơn huyền thoại diễn ra trang nghiêm với sự tham dự của hàng trăm đại biểu là cựu thanh niên xung phong, đoàn viên, thanh niên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục