Ngày hội STEM của các trường THPT, THCS trên địa bàn thành phố

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/3/2021 | 10:52:42 AM

YênBái - Ngày 26/3, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tổ chức Ngày hội STEM. Tham gia Ngày hội còn có học sinh, giáo viên các trường THPT, THCS trên địa bàn thành phố: THPT Nguyễn Huệ, THPT Hoàng Quốc Việt, THPT Lý Thường Kiệt, THCS Lê Hồng Phong, THCS Nguyễn Du, THCS Yên Ninh, THCS Quang Trung.

Học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành trình diễn mô hình xe tự hành và xe vượt mê cung.
Học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành trình diễn mô hình xe tự hành và xe vượt mê cung.

Tại Ngày hội, các em học sinh được tham gia 3 hoạt động chính: triển lãm, trưng bày sản phẩm STEM; biểu diễn các mô hình, trải nghiệm thực tiễn, thực hành và tham gia thi các trò chơi khoa học; thi rung chuông vàng. 

Hoạt động triển lãm trưng bày các sản phẩm STEM là các gian hàng trưng bày các sản phẩm học tập, nghiên cứu khoa học, ứng dụng sáng tạo của các lớp, các trường, được thiết kế, chế tạo từ đầu năm học 2020 - 2021, có thuyết trình giới thiệu nguyên lý, hướng dẫn cách làm và được thực hành chế tạo sản phẩm. 

Tại hoạt động này, Ban tổ chức tổ chức chấm điểm, trao giải các gian hàng trưng bày sản phẩm. Hoạt động biểu diễn các mô hình, trải nghiệm thực tiễn, thực hành và tham gia thi các trò chơi khoa học có các hoạt động nhỏ như trình diễn mô hình xe tự hành và xe vượt mê cung trong cuộc đua VINFAST – F1 do Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đã chế tạo được; các nhóm trình biểu diễn và thực hiện các thí nghiệm khoa học tại các gian trại; các trò chơi khoa học tập thể theo từng khối lớp. Hoạt động thi rung chuông vàng có 90 học sinh tham gia của 10 trại.

"Ngày hội STEM năm học 2020-2021” là hoạt động thiết thực ý nghĩa nhằm thực hiện phương châm giáo dục học đi đôi với hành, kiến thức khoa học gắn liền với ứng dụng thực tiễn, góp phần khơi nguồn sáng tạo, thúc đẩy tinh thần hăng say học tập, nghiên cứu khoa học trong học sinh. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn THCS Hồ Chí Minh 26/3 của học sinh THPT, THCS trên địa bàn thành phố.
Thanh Ba

Tags Ngày hội STEM Chuyên Nguyễn Tất Thành trường THPT

Các tin khác

Ban Tổ chức lễ tang và gia đình đồng chí Tiêu Đức Hội -nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hoàng Liên Sơn xin trân trọng cảm ơn:

Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh.

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, tính đến 7 giờ ngày 3-5, các bệnh viện tại TP Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Băng.

Ngày càng nhiều hộ gia đình trên địa bàn tỉnh quan tâm tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Mô hình "Nhà sạch, vườn đẹp", "Nhà sạch, ngõ sạch", góp phần thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “5 có, 3 sạch” được các cấp hội phụ nữ Yên Bái triển khai trong nhiều năm qua đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi rộng khắp của hội viên, phụ nữ và nhân dân. Phong trào không chỉ tạo một diện mạo mới cho nông thôn, nâng cao chất lượng không gian sống mà còn giúp người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh tại gia đình cũng như cộng đồng.

Phường Hợp Minh trao tặng thùng phân loại rác cho các hộ nghèo, hộ khó khăn.

Vài tháng nay, người dân thành phố Yên Bái đã thực hiện phân loại rác tại hộ gia đình, kể cả những hộ trong ngõ xóm. Người dân không chỉ phân loại rác đúng cách mà còn biết cách tái chế và tận dụng tối đa các loại rác tái chế như chai lọ, giấy báo và vỏ hộp...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục