Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Ngày hội “Trạng nguyên nhỏ tuổi”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/4/2021 | 12:15:58 PM

YênBái - Thiết thực chào mừng Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2021), sáng 16/4, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức Ngày hội “Trạng nguyên nhỏ tuổi” và Viết chữ đẹp “Nét chữ - Nết người” tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Văn Phú, thành phố Yên Bái.

Tham gia Ngày hội năm nay có 120 em học đến từ 15 trường tiểu học, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Yên Bái. 

Ở phần thi Viết chữ đẹp "Nét chữ - Nết người” các học sinh viết một mặt trên giấy kẻ ô-li, chữ viết dựa vào bộ mẫu chữ viết trong trường tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. 



Các em học sinh tham dự phần thi Viết chữ đẹp "Nét chữ - Nết người" và làm bài thi dưới hình thức trắc nghiệm ở phần thi Trạng Nguyên nhỏ tuổi.

Ở phần thi Trạng Nguyên nhỏ tuổi, các học sinh làm bài dự thi 3 môn theo hình thức thi trắc nghiệm gồm: Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên và Xã hội (khối 2, 3) và Khoa học (khối 4, 5) trong thời gian khoảng 1 tiếng đồng hồ.



Ban Tổ chức trao 4 giải Nhất ở phần thi Viết chữ đẹp...



...và 4 giải Trạng nguyên ở phần thi Trạng Nguyên nhỏ tuổi. 

Kết thúc ngày hội, Ban Tổ chức đã trao 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 12 giải Ba cho các em học sinh ở nội dung thi Viết chữ đẹp "Nét chữ - Nết người”; trao 4 giải Trạng nguyên, 8 giải Bảng nhãn, 12 giải Thám hoa ở phần thi Trạng Nguyên nhỏ tuổi. 

8 thí sinh đoạt giải Nhất ở cả 2 phần thi sẽ được tham dự vòng Chung kết Hội thi toàn quốc tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) cuối tháng 4/2021.

Ngày Hội "Trạng nguyên nhỏ tuổi” và Viết chữ đẹp "Nét chữ - Nết người” năm 2021 là sự kiện mang tính giáo dục cao dành cho học sinh tiểu học địa bàn thành phố Yên Bái nói riêng và cả nước nói chung. 

Đây là cơ hội để các học sinh, giáo viên các nhà trường, các bậc phụ huynh giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời tuyên dương và tôn vinh những em học sinh chăm ngoan, có nhiều thành tích trong học tập.

Thu Trang – Quyết Thắng

Tags Yên Bái Ngày hội Trạng nguyên nhỏ tuổi Nét chữ - Nết người trung học cơ sở Văn Phú Tỉnh đoàn Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng

Các tin khác
Cán bộ Hội Phụ nữ xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho hội viên.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 3.280 báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, cùng với sử dụng phương thức truyền thống, công tác tuyên truyền miệng đã tận dụng, phát huy được ưu thế của các loại hình truyền thông khác

Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục