Phường Nam Cường: Chăm lo các hoạt động cho trẻ em

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/5/2021 | 8:14:41 AM

YênBái - Hiện, phường Nam Cường có 911 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó có 1 trẻ mồ côi, 5 trẻ khuyết tật, 2 trẻ nhiễm HIV, 12 trẻ em nghèo. Đều đặn mỗi năm, Quỹ Bảo trợ trẻ em phường vận động ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân khoảng 17 triệu đồng.

Em Nguyễn Thu Hà ở tổ dân phố Cầu Đền, phường Nam Cường được nhận hỗ trợ hàng tháng từ nhóm thiện nguyện.
Em Nguyễn Thu Hà ở tổ dân phố Cầu Đền, phường Nam Cường được nhận hỗ trợ hàng tháng từ nhóm thiện nguyện.

Là đối tượng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, em Nguyễn Thu Hà, 10 tuổi ở tổ dân phố Cầu Đền, phường Nam Cường, thành phố Yên Bái luôn nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương. 

Hà cho biết: "Không chỉ đến thăm và động viên em vào các dịp lễ, tết, vừa rồi các bác ở phường còn liên hệ với nhóm thiện nguyện giúp em được nhận hỗ trợ 500.000 đồng/tháng. Gia đình em rất vui, em sẽ cố gắng học tập thật tốt, là người con ngoan, trò giỏi”. 

Em Lê Hà Hải Cúc ở tổ dân phố Đồng Phú mồ côi cả cha mẹ, hiện đang sống cùng bác ruột là hộ cận nghèo. Cúc cho biết, sự quan tâm, hỗ trợ từ chính quyền địa phương là niềm an ủi lớn, tiếp thêm động lực giúp em cố gắng vươn lên trong học tập.

Hà và Cúc là hai trong số các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của phường Nam Cường thường xuyên nhận được quan tâm, hỗ trợ của các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương. 

Hiện, phường Nam Cường có 911 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó có 1 trẻ mồ côi, 5 trẻ khuyết tật, 2 trẻ nhiễm HIV, 12 trẻ em nghèo. Để có nguồn lực quan tâm, chăm lo cho trẻ em, phường Nam Cường đã tranh thủ vận động, tiếp nhận ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm. Đều đặn mỗi năm, Quỹ Bảo trợ trẻ em phường vận động được khoảng 17 triệu đồng. 

Nguồn quỹ này được sử dụng để thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vào các dịp lễ, tết. Ngoài ra, phường còn triển khai đầy đủ, có hiệu quả các chế độ, chính sách dành cho trẻ em như: 100% trẻ em được tiêm chủng đầy đủ; trẻ em dưới 5 tuổi được uống Vitamin A; cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; trợ cấp xã hội cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn... 

Bên cạnh việc tranh thủ các nguồn lực ủng hộ, phường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để phong trào chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em lan tỏa sâu rộng cũng như trang bị kiến thức, kỹ năng bảo vệ, phòng ngừa xâm hại tình dục, phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ. 

Hàng năm, nhất là vào dịp hè, phường đều tổ chức hoạt động tuyên truyền, phổ biến các thông tin, kiến thức về chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em theo hình thức diễn đàn, phát tờ rơi, lồng ghép trong các buổi sinh hoạt hè, hoạt động văn nghệ, thể thao, cuộc thi và hoạt động từ thiện tại cộng đồng. 

Chị Đỗ Thị Thu Tám có hai con nhỏ đang sinh sống tại tổ dân phố Nam Thọ cho biết: "Khi các con tham gia các hoạt động sinh hoạt hè, văn nghệ, thể thao dành cho trẻ em của tổ dân phố và của phường tổ chức, tôi rất yên tâm. Đây là sân chơi bổ ích, lành mạnh giúp trẻ em hạn chế các trò chơi điện tử mang tính bạo lực hay tham gia vào các vụ việc gây tai nạn thương tích”. 

Với nhiều hoạt động đa dạng, hiệu quả, phường Nam Cường đã từng bước tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của các tổ chức đoàn thể cũng như các gia đình trong công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em đồng thời nâng cao năng lực hoạt động xã hội và sự tự tin cho trẻ.

Lê Thương

Tags Phường Nam Cường hoạt động cho trẻ em

Các tin khác
Xã Châu Quế Thượng tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ.

Cụ thể hóa đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Tiếp bước chiến sĩ Điện Biên - Tiến lên giành 3 nhất”, lập thành tích kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Yên đã phát động thi đua với chủ đề "Huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm", góp phần xây dựng lực lượng vũ trang huyện vững mạnh toàn diện.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục