Kỷ niệm 76 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2021)

Đổi thay Đại Lịch

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/9/2021 | 8:25:10 AM

YênBái - Gần đến Quốc khánh 2/9, khu vực trung tâm xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn khá nhộn nhịp. Những con đường, những ngôi nhà đã được dọn dẹp sạch sẽ, trang hoàng rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu. Khuôn mặt mỗi người đều phơi phới niềm vui, niềm hạnh phúc khi quê hương ngày càng đổi mới.

Trung tâm xã Đại Lịch.
Trung tâm xã Đại Lịch.

76 mùa thu độc lập, đến nay, Đại Lịch có trên 40% hộ dân thuộc diện khá giàu, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn ở mức 2%. Đất nước độc lập, tự do, đời sống của nhân dân các dân tộc ngày càng ấm no là cảm nhận chung của mỗi người dân nơi đây. Trong niềm vui, niềm tự hào ấy, mỗi người dân Đại Lịch thầm ơn Đảng, ơn Bác Hồ kính yêu. 

Cụ Hà Văn Tích cho biết: "Chúng tôi cảm thấy rất phấn khởi khi quê hương Đại Lịch đang thay đổi từng ngày. Trước kia, chỉ mong cơm no, áo ấm nhưng giờ nhà nào cũng trang hoàng nhà cửa, đóng góp cùng Nhà nước để mở rộng đường giao thông, xây nhà văn hóa khang trang, sạch - đẹp”. 

Sau nhiều nỗ lực, năm 2016, Đại Lịch đã đạt chuẩn nông thôn mới. Không bằng lòng với kết quả đạt được, 5 năm qua, cấp ủy, chính quyền và nhân dân Đại Lịch đang tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu đạt nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2022. Mừng Tết Độc lập, những ngày này, các thôn, các tổ chức đoàn thể của xã đều tổ chức các hoạt động chào mừng. 

Dịp Quốc khánh hàng năm, nhân dân Đại Lịch thường tổ chức Tết Độc lập với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Năm nay, để phòng, chống dịch bệnh Covid -19, địa phương không tổ chức các hoạt động ở cộng đồng và liên hoan tập trung mà chú trọng các hoạt động vệ sinh môi trường, tôn tạo cảnh quan đường làng, ngõ xóm. 

Để tưởng nhớ công ơn của Đảng, Bác Hồ và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, gia đình nào cũng làm mâm cỗ để thắp hương tưởng nhớ và động viên con cháu luôn ý thức gìn giữ phát huy truyền thống dân tộc. 

Ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, dịp Quốc khánh, các tổ chức, đoàn thể, hội viên và nhân dân đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như: dâng hương tại Nhà tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Hoàng Văn Thọ, thăm hỏi các gia đình chính sách… Đây cũng là dịp để Đảng bộ, chính quyền xã giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ và động viên nhân dân nỗ lực phấn đấu, xứng đáng với công lao của các anh hùng liệt sĩ. 

Ông Bùi Hữu Lợi – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Đại Lịch cho biết: "Phát huy truyền thống của địa phương, nhân dân Đại Lịch ra sức phấn đấu, tăng cường tình đoàn kết, phát huy nội lực, khai thác tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế. Những thành quả trong xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo đã minh chứng cho tinh thần nỗ lực vươn lên của nhân dân Đại Lịch anh hùng”.

Tết Độc lập đối với mỗi người dân Việt Nam bao giờ cũng thiêng liêng. Đối với người dân xã Đại Lịch, niềm vui, niềm tự hào dân tộc như được nhân lên khi truyền thống cách mạng đang được các thế hệ người dân bồi đắp, tiếp nối. Có được cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc như hôm nay, người dân Đại Lịch luôn khắc ghi và nguyện nỗ lực để xứng đáng với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho đất nước nở hoa độc lập, kết quả tự do.
Trần Ngọc 

Tags xã Đại Lịch huyện Văn Chấn phòng chống dịch bệnh Covid -19 Bác Hồ kính yêu

Các tin khác
Phường Hợp Minh trao tặng thùng phân loại rác cho các hộ nghèo, hộ khó khăn.

Vài tháng nay, người dân thành phố Yên Bái đã thực hiện phân loại rác tại hộ gia đình, kể cả những hộ trong ngõ xóm. Người dân không chỉ phân loại rác đúng cách mà còn biết cách tái chế và tận dụng tối đa các loại rác tái chế như chai lọ, giấy báo và vỏ hộp...

Công ty TNHH Unico Global Yên Bái thuộc Khu công nghiệp Âu Lâu, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái tổ chức khám bệnh nghề nghiệp cho NLĐ.

Các doanh nghiệp và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái đã chú trọng quan tâm tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động.

Các bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại bệnh viện.

Chiều 2.5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Đồng Nai triển khai các nội dung liên quan đến vụ ngộ độc sau ăn bánh mì trên địa bàn.

Hòa giải viên Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái hòa giải, đối thoại tại Tòa vụ việc tranh chấp hợp đồng vay tài sản.

Hòa giải, đối thoại đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết tranh chấp tại Tòa án. Hòa giải thành giúp giải quyết triệt để, hiệu quả các tranh chấp, không phải mở phiên tòa xét xử, tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức của đương sự và Nhà nước, tạo thuận lợi cho việc thi hành án và rút ngắn thời gian giải quyết vụ án…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục