Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam - 13/10:

Nữ doanh nhân Yên Bái tích cực chia sẻ với cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/10/2021 | 10:56:16 AM

YênBái - Ý thức cao trách nhiệm xã hội của doanh nhân, các nữ doanh nhân Yên Bái không chỉ làm giàu cho bản thân, gia đình mà còn chia sẻ với cộng đồng qua nhiều hoạt động đóng góp cho an sinh xã hội và từ thiện nhân đạo.

Trao Nhà tình nghĩa cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở phường Minh Tân, thành phố Yên Bái.
Trao Nhà tình nghĩa cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở phường Minh Tân, thành phố Yên Bái.

Trong 5 năm qua, Hội Nữ doanh nhân tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 16 nhà cho phụ nữ nghèo với mức hỗ trợ từ 35 - 40 triệu đồng mỗi nhà. 

Từ năm 2018 - 2021, Hội tặng quà thường xuyên, có địa chỉ hằng tháng cho từ 40 - 50 gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng; phát suất ăn miễn phí buổi sáng cho bệnh nhân Bệnh viện Tâm thần Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên.

Hỗ trợ sinh kế cho hội viên phụ nữ khó khăn, Hội đã tặng bò cho hội viên một số xã của thị xã Nghĩa Lộ, các huyện Yên Bình, Văn Yên, Lục Yên, Trấn Yên.

Đầu tháng 1/2021, Hội Nữ doanh nhân tỉnh ra mắt Quỹ "Thắp sáng tương lai” với mục tiêu giúp đỡ từ 12 - 30 cháu học sinh THPT học lên hết đại học, hỗ trợ giúp các em từ 7 - 8 năm học với kinh phí hỗ trợ 1,5 trệu đồng/tháng (khi học THPT) và 2 triệu đồng/tháng (khi học đại học). Năm 2021, Hội đã hỗ trợ 12 cháu với tổng số tiền gần 172 triệu đồng.

Hội còn tham gia tích cực vào các hoạt động hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt năm 2017 tại Mù Cang Chải, trận lũ 2018 tại Trạm Tấu, Văn Chấn, Nghĩa Lộ, Trấn Yên. Năm 2019, Hội vận động hội viên ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề của bão lụt. 

Đặc biệt, hai năm gần đây, cùng với các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, tổ chức "Siêu thị 0 đồng" Hội vận động hội viên ủng hộ công tác phòng chống Covid-19 tổng số tiền 500 triệu đồng. 

Với những việc làm thiết thực và ý nghĩa đó, hằng năm, Hội Nữ doanh nhân tỉnh đã đóng góp cho hoạt động từ thiện hàng tỷ đồng, đem lại cả giá trị vật chất và tinh thần, sẻ chia, động viên nhiều hoàn cảnh, hộ gia đình vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, góp phần vào cộng cuộc xóa đói, giảm nghèo.

Ảnh một số hoạt động của Hội nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái:


Tặng quà cho học sinh vùng cao.



Tổ chức Gian hàng miễn phí tại nhiều địa phương.



Thăm hỏi, tặng quà động viên Mẹ Việt Nam Anh hùng.



Ủng hộ Quỹ Vacine phòng chống Covid-19.

Thu Hạnh

Các tin khác
Hòa giải viên Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái hòa giải, đối thoại tại Tòa vụ việc tranh chấp hợp đồng vay tài sản.

Hòa giải, đối thoại đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết tranh chấp tại Tòa án. Hòa giải thành giúp giải quyết triệt để, hiệu quả các tranh chấp, không phải mở phiên tòa xét xử, tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức của đương sự và Nhà nước, tạo thuận lợi cho việc thi hành án và rút ngắn thời gian giải quyết vụ án…

Năm 2023, LĐLĐ huyện Trấn Yên được nhận cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Trấn Yên đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, trong đó có Phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ)”, là đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào này của Tổng LĐLĐ Việt Nam năm 2023.

Ngay từ sáng sớm, người dân từ khắp nơi đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 27/4 - 1/5, riêng thứ Hai ngày 29/4 không tổ chức Lễ viếng Bác), đã có 61.417 lượt người vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có 3.919 lượt khách nước ngoài.

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Chiều 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật lò hơi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục