Bảo tàng Yên Bái tiếp nhận 96 hiện vật về cách mạng và giai đoạn bao cấp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/11/2021 | 10:19:45 AM

YênBái - Sáng 5/11, Bảo tàng Yên Bái tổ chức Lễ tiếp nhận hiện vật từ Ban Liên lạc Giải phóng Chiến khu Vần tỉnh Yên Bái và các cá nhân trao tặng.


Bảo tàng tỉnh đã tiếp nhận 96 hiện vật của Ban Liên lạc Giải phóng Chiến khu Vần tỉnh Yên Bái và từ các cá nhân trên địa bàn tỉnh. Trong đó có các hiện vật, hình ảnh điển hình như: Cuốn sổ Vàng của Ban Liên lạc Giải phóng Chiến khu Vần và những hiện vật giai đoạn bao cấp từ năm 1976 đến năm 1985. 



Trao giấy chứng nhận cho tập thể và các cá nhân trao tặng hiện vật cho Bảo tàng Yên Bái.

Tiếp nhận tư liệu, lãnh đạo đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bảo tàng tỉnh đã trân trọng cảm ơn tấm lòng và trao giấy chứng nhận cho tập thể và cá nhân đã trao tặng hiện vật. 



Đại diện Ban Liên lạc Giải phóng Chiến khu Vần trao cuốn Sổ Vàng cho Bảo tàng Yên Bái.

Những tư liệu hiện vật, hình ảnh được trao tặng lần này sẽ giúp làm dày dặn thêm kho tư liệu của Bảo tàng Yên Bái; phục vụ công tác nghiên cứu, sưu tầm và quảng bá về văn hóa, di sản gắn với con người và mảnh đất Yên bái; góp phần khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy di sản trong mỗi người dân Yên Bái và hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11/1945 - 23/11/2021).

Hoài Văn

Tags Bảo tàng Yên Bái hiện vật Chiến khu Vần giai đoạn bao cấp Ban Liên lạc Giải phóng Chiến khu Vần

Các tin khác
Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ, viên chức.

Nếu cửa ra bị lửa khói bao trùm thì cần tìm lối thoát khác như: cửa sổ, ban công sang nhà bên cạnh, dùng thang thoát xuống mặt đất, trổ lối thoát lên mái, nếu được. Tuyệt đối không núp trong phòng hoặc nhà vệ sinh. Khi xảy ra cháy, nổ, hãy cố gắng tránh tiếp xúc trực tiếp với ngọn lửa và khói độc hại, che mặt bằng vật liệu ẩm ướt và di chuyển gần sàn nếu có thể để tránh khói nặng.

Lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Chi hội Luật gia Tòa án nhân dân tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Chiều 16/5, Chi hội Luật gia Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội Chi hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thị xã Nghĩa Lộ tặng quà cho công nhân Nhà máy Gạch Quang Thịnh.

Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Nghĩa Lộ đã có nhiều hoạt động hướng về cơ sở, lấy đoàn viên công đoàn làm mục tiêu phát triển, trong đó nổi bật là các hoạt động: đẩy mạnh phát triển tổ chức công đoàn cơ sở (CĐCS); tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và quan tâm, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh kiểm tra, nắm bắt tình hình hoạt động của Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành.

Tính từ đầu năm đến nay, tỉnh Yên Bái đã có 13/13 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thực hiện kiểm tra tài chính đồng cấp, đạt 100% kế hoạch kiểm tra tài chính đồng cấp năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục