Trung tâm Văn hóa – nghệ thuật tỉnh Yên Bái tham gia Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc 2021

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/11/2021 | 11:34:49 AM

YênBái - Sáng 22/11, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức buổi báo cáo Tổng duyệt chương trình nghệ thuật tham gia Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc đợt 1 - năm 2021 tại thành phố Hải Phòng.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Bản tình ca xứ núi”.
Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Bản tình ca xứ núi”.

Dự buổi báo cáo tổng duyệt có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Chương trình nghệ thuật có chủ đề "Bản tình ca xứ núi” của đoàn Yên Bái mang tới Liên hoan lần này gồm 2 phần: Những bước chân hội tụ và Trầm thanh xứ núi với 12 tiết mục ca, múa, nhạc được dàn dựng công phu, đặc sắc, chắt lọc các giá trị bản sắc văn hóa gắn với các sản phẩm du lịch của địa phương nhằm giới thiệu đến khán giả về mảnh đất  Yên Bái "Xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc” và con người Yên Bái "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”. 



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh cùng lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham dự buổi tổng duyệt Chương trình.

Phát biểu tại buổi tổng duyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh đã đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng tập luyện của các nghệ sỹ để tham gia Chương trình Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc đợt 1 - năm 2021. Đồng chí mong muốn các nghệ sỹ trong đoàn sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình, đoàn kết và gặt hái được nhiều thành công. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, các anh chị em nghệ sỹ trong đoàn cần thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để giữ vững Yên Bái là "vùng xanh" an toàn. 

Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc 2021 - đợt  sẽ diễn ra từ ngày 18 - 28/11. Theo kế hoạch, Chương trình nghệ thuật của Trung tâm Văn hóa - nghệ thuật tỉnh Yên Bái tham gia Liên hoan sẽ diễn ra vào ngày 25/11. Đây là dịp để hoạt động nghệ thuật của tỉnh được giao lưu, cọ sát với các địa phương trong cả nước nhằm không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động nghệ thuật phục vụ công chúng. 

Thanh Chi

Tags Trung tâm Văn hóa – nghệ thuật tỉnh Yên Bái tham gia Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục