Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam làm việc tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/11/2021 | 12:16:36 PM

YênBái - Sáng 25/11, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh - Chủ tịch Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã có buổi làm việc với tỉnh Yên Bái về tình hình thực hiện chế độ chính sách đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam/dioxin và triển khai các hoạt động kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam trên địa bàn tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Hiện nay, tỉnh Yên Bái đang quản lý và chi trả trợ cấp hàng tháng cho 1.107 trường hợp hưởng trợ cấp ưu đãi người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học (HĐKCNCĐHH) và con đẻ. Công tác quản lý và thực hiện chính sách ưu đãi được các địa phương trong tỉnh thực hiện đảm bảo đúng chế độ chính sách theo quy định. Bình quân mỗi năm, toàn tỉnh chi trên 12 tỷ đồng từ ngân sách để thực hiện chế độ ưu đãi cho nhóm đối tượng người HĐKCNCĐHH và con đẻ của họ. Ngoài hưởng chế độ trợ cấp, phụ cấp hàng tháng, người HĐKCNCĐHH và người thân còn được hưởng thụ các chính sách theo quy định của Nhà nước. 

Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thảm họa da cam ở Việt Nam, tỉnh Yên Bái đã trao tặng trên 1.700 suất quà cho các nạn nhân chất độc da cam; rà soát và giải quyết các chế độ cho thế hệ thứ 3, thứ 4 của nạn nhân chất độc da cam/dioxin; khen thưởng và tôn vinh các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp vì nạn nhân chất độ da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh. 

Bên cạnh đó, hoạt động của Hội nạn nhân chất độc dacam/dioxin từ tỉnh đến cơ sở đã từng bước đi vào nề nếp, có hiệu quả, đáp ứng kịp thời nguyện vọng của hội viên. Đến nay, Hội đã vận động hỗ trợ làm 43 căn nhà cho nạn nhân là hội viên nghèo, đặc biệt khó khăn; phối hợp mở 6 lớp đào tạo gần 180 người lao động thuộc đối tượng chính sách; phối hợp với các bệnh viện, hội từ thiện khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho trên 200 người, hỗ trợ điều trị bệnh cho 151 người có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức thăm hỏi, tặng quà vào các ngày lễ, tết cho trên 14.500 lượt nạn nhân... 

Tại buổi làm việc, các đại biểu thảo luận, làm rõ một số nội dung như: độ tuổi tham gia công tác Hội; hoạt động của tổ chức Hội; việc rà soát các đối tượng chưa đủ điều kiện được hưởng chính sách; việc quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trong thực hiện chính sách đối với người HĐKCNCĐHH... 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh nhấn mạnh: Chế độ chính sách đối với HĐKCNCĐHH trên địa bàn đã được thực hiện kịp thời, đầy đủ, đảm bảo nhanh gọn; tỉnh quan tâm bố trí con người, kinh phí, cơ sở vật chất cho Hội; hoạt động của Hội tích cực và đạt nhiều kết quả. 

Đồng chí kiến nghị Trung ương Hội tiếp tục quan tâm, hướng dẫn địa phương để triển khai hiệu quả hơn nữa việc thực hiện chế độ chính sách đối với nạn nhân chất độc da cam/dioxin và hoạt động Hội; tham mưu, báo cáo các bộ, ngành thực hiện chính sách phù hợp, hiệu quả hơn và tiếp thu ý kiến của các đồng chí trong đoàn công tác. Đồng thời, thời gian tới, tỉnh sẽ nghiên cứu, tham mưu Trung ương ban hành những chế độ chính sách đối với người HĐKCNCĐHH và con đẻ của họ cho phù hợp với thực tế địa phương; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm tốt công tác giải quyết chế độ chính sách cho người HĐKCNCĐHH và con đẻ của họ đảm bảo kịp thời, chính xác; huy động nguồn lực để kịp thời chăm sóc, động viên tinh thần người nhiễm chất độc da cam/dioxin... 

Trần Minh

Tags Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam làm việc Yên Bái

Các tin khác
Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục