Trường TH&THCS xã Tân Nguyên học và làm theo Bác

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/12/2021 | 7:43:18 AM

YênBái - Nhận thức sâu sắc ý nghĩa của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, cán bộ, đảng viên, giáo viên Trường TH&THCS xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình đã quán triệt, tổ chức thực hiện và cụ thể hóa thông qua Cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” cùng Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Thi đua dạy tốt - học tốt”. Qua đó, tạo chuyển biến tích cực trong rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, phẩm chất nghề nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng dạy và học được Trường TH&THCS xã Tân Nguyên chú trọng, quan tâm thường xuyên.
Công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng dạy và học được Trường TH&THCS xã Tân Nguyên chú trọng, quan tâm thường xuyên.

Trường TH&THCS xã Tân Nguyên nằm ở xã vùng 3 của huyện Yên Bình, đời sống nhân dân địa phương còn gặp nhiều khó khăn. Năm học 2021-2022, Trường có 976 học sinh, trong đó trên 80% là con em đồng bào dân tộc thiểu số. 

Hiện, cơ sở vật chất của nhà trường còn nhiều thiếu thốn, đặc biệt, nhà trường đang thiếu 11 giáo viên. Để vượt qua những khó khăn, nâng cao chất lượng giáo dục, cùng với các hoạt động chuyên môn, nhà trường luôn chú trọng đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, cụ thể. 

Cô giáo Hoàng Thu Phiêu - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Nhà trường hiện có 42 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 32 đảng viên. Xác định, việc học và làm theo Bác phải được thực hiện xuyên suốt và lâu dài, đạt hiệu quả, ngay từ đầu các năm học, nhà trường cho cán bộ, giáo viên nhà trường đăng ký làm theo Bác; gắn việc học Bác với việc giữ chuẩn công tác phổ cập giáo dục tiểu học - xóa mù chữ và phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi; xây dựng trường học đạt chuẩn chất lượng và trường học thân thiện, học sinh tích cực; thường xuyên giáo dục, bồi dưỡng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng, nhất là lực lượng thanh niên, thiếu niên trong nhà trường thông qua các cuộc họp thường kỳ, họp chi bộ, sinh hoạt chuyên đề, giờ chào cờ, hoạt động ngoại khóa và lồng ghép việc học Bác vào các tiết học…”.

Để việc học và làm theo Bác lan tỏa sâu rộng gắn với thực hiện Cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, nhà trường luôn quan tâm đổi mới chất lượng dạy và học; tổ chức nhiều hoạt động ngoài giờ lên lớp sôi nổi, thiết thực, các buổi kỹ năng sống cho học sinh; chú trọng giáo dục tư tưởng, thái độ học tập, lòng nhân ái, nếp sống văn hóa trong trường học; công đoàn, liên đội, Ban đại diện cha mẹ học sinh, Chi hội Khuyến học phối hợp giúp đỡ nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. 

Đặc biệt, Ban Giám hiệu nhà trường còn phân công mỗi cán bộ, giáo viên trực tiếp giúp đỡ, hỗ trợ từ 1- 2 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập. Tuyên truyền, vận động học sinh, cán bộ, giáo viên bảo vệ cơ sở vật chất trường, lớp học; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Bên cạnh việc triển khai kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy cấp trên, nhà trường còn thường xuyên tổ chức kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 05 của các cá nhân. 

Lấy việc thực hiện chuẩn mực đạo đức nhà giáo, học và làm theo Bác làm tiêu chí thi đua đánh giá xếp loại cán bộ, giáo viên cuối kỳ, cuối năm và đề nghị Đảng bộ xã tặng giấy khen đối với các cá nhân có thành tích xuất sắc. 5 năm qua, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng lên, tỷ lệ học sinh khá, giỏi bình quân đạt trên 34%; tỷ lệ chuyển cấp đạt 99,5% trở lên; Chi bộ nhà trường 5 năm liền đạt danh hiệu Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Mặc dù nằm ở vùng xanh, nhưng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến khó lường như hiện nay, thời gian qua việc tổ chức dạy học trực tiếp đã và đang được Trường TH&THCS xã Tân Nguyên thực hiện an toàn, tránh tình trạng dịch bệnh có thể lây nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Qua đó, nhà trường phấn đấu hoàn thành mục tiêu kép: vừa tham gia tích cực trong phòng, chống dịch và hoàn thành kế hoạch năm học, bảo đảm chất lượng giáo dục. 

Vũ Đồng

Tags Trường TH&THCS xã Tân Nguyên làm theo Bác Chỉ thị 05 thi đua dạy tốt học tốt

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục