Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái tặng quà cho 27 bệnh nhân nghèo

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/1/2022 | 3:03:55 PM

YênBái - Sáng 17/1, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái tổ chức tặng 27 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho 27 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn phải ở lại bệnh viện điều trị trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ và trung tâm y tế các huyện Trấn Yên, Yên Bình, Văn Chấn.

Ông Phạm Công Cường - Phó Giám đốc BHXH tỉnh tặng quà cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.
Ông Phạm Công Cường - Phó Giám đốc BHXH tỉnh tặng quà cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Cũng nằm trong chương trình, trong 2 ngày 19 và 20/1 tới, BHXH tỉnh sẽ tặng 20 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách Nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT sau khi triển khai Quyết định 861/QĐ-TTg ngày 04/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Người chưa có thẻ BHYT thuộc diện "thoát nghèo” sau khi rà soát theo Nghị định 07/2021/NĐ-CP ngày 27/01/2021 của Chính phủ; người thuộc hộ cận nghèo chưa tham gia BHYT; người có hoàn cảnh khó khăn khác, yếu thế khác tại huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ.

Đây là chương trình ý nghĩa giúp cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện tham gia BHYT được tiếp cận sử dụng thẻ BHYT được quỹ BHYT chăm sóc sức khỏe khi ốm đau và tặng quà cho bệnh nhân BHYT có một tết ấm đến với người nghèo, đồng thời lan tỏa được tinh thần tương thân tương ái, truyền thống hỗ trợ giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Yên Bái.

Hồng Duyên

Tags Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái tặng quà bệnh nhân nghèo cận nghèo

Các tin khác
Hòa giải viên Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái hòa giải, đối thoại tại Tòa vụ việc tranh chấp hợp đồng vay tài sản.

Hòa giải, đối thoại đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết tranh chấp tại Tòa án. Hòa giải thành giúp giải quyết triệt để, hiệu quả các tranh chấp, không phải mở phiên tòa xét xử, tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức của đương sự và Nhà nước, tạo thuận lợi cho việc thi hành án và rút ngắn thời gian giải quyết vụ án…

Năm 2023, LĐLĐ huyện Trấn Yên được nhận cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Trấn Yên đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, trong đó có Phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ)”, là đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào này của Tổng LĐLĐ Việt Nam năm 2023.

Ngay từ sáng sớm, người dân từ khắp nơi đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 27/4 - 1/5, riêng thứ Hai ngày 29/4 không tổ chức Lễ viếng Bác), đã có 61.417 lượt người vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có 3.919 lượt khách nước ngoài.

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Chiều 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật lò hơi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục