Các cấp công đoàn Yên Bái hoàn thành vượt mức chỉ tiêu Chương trình hành động 18 của Tỉnh ủy

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/1/2022 | 3:24:33 PM

YênBái - Ngày 18/1, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 12, khóa XIX đánh giá hoạt động của tổ chức công đoàn năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2021.
Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2021.

LĐLĐ tỉnh Yên Bái hiện có hơn 40.000 đoàn viên công đoàn, sinh hoạt ở trên 1.000 công đoàn cơ sở. 

Năm 2021, với sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh cùng tinh thần đoàn kết, quyết tâm của đoàn viên, công đoàn các cấp đã thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; chung tay, đồng hành cùng các đơn vị, doanh nghiệp tạo việc làm cho NLĐ, đảm bảo thu nhập bình quân cho người lao động từ 5.100.000 trở lên/tháng. 

Cùng đó, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàntổ chức tốt hoạt động "Tết sum vầy - Xuân bình an" năm 2022 cho CNLĐ. Các cấp công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa hưởng ứng "Tháng công nhân” và "Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động”; đã hỗ trợ xây dựng 15 nhà "Mái ấm công đoàn”; thăm hỏi, tặng trên 1.000 suất quà cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh bằng nhiều hình thức với tổng giá trị gần 2 tỷ đồng; hỗ trợ kinh phí chống dịch cho LĐLĐ tỉnh Bắc Giang và các tỉnh phía Nam, ủng hộ Quỹ Vắc xin trên 1,3 tỷ đồng; hỗ trợ vốn vay cho 110 nữ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn Quỹ "Xã hội công đoàn" tỉnh 2,2 tỷ đồng... 

Trong năm qua, các cấp công đoàn đã phát triển mới gần 2.200 đoàn viên, thành lập mới 30 công đoàn cơ sở, giới thiệu gần 800 đoàn viên ưu tú cho Đảng. Các cấp công đoàn trong tỉnh đã tập trung hoàn thành vượt mức 4/4 chỉ tiêu theo Chương trình hành động 18 của Tỉnh ủy...

Năm 2022, LĐLĐ tỉnh tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; chỉ đạo đại hội công đoàn công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2022-2027; triển khai hiệu quả các chương trình phối hợp, hợp tác giữa các đơn vị, doanh nghiệp với tổ chức công đoàn; tuyên truyền đoàn viên thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19… 

Tại Hội nghị, Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh đã phát động thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2022. 



Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh ký kết giao ước thi đua năm 2022. 

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã tặng cờ thi đua cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức- lao động và hoạt động công đoàn năm 2021; tặng cờ thi đua các chuyên đề cho 6 tập thể; tặng bằng khen cho 33 tập thể và 62 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2021.



LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2021. 

Thu Hạnh

Tags Chương trình hành động 18 công đoàn Yên Bái "Tết sum vầy - Xuân bình an" người lao động "Mái ấm công đoàn”

Các tin khác
Năm 2023, LĐLĐ huyện Trấn Yên được nhận cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Trấn Yên đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, trong đó có Phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ)”, là đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào này của Tổng LĐLĐ Việt Nam năm 2023.

Ngay từ sáng sớm, người dân từ khắp nơi đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 27/4 - 1/5, riêng thứ Hai ngày 29/4 không tổ chức Lễ viếng Bác), đã có 61.417 lượt người vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có 3.919 lượt khách nước ngoài.

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Chiều 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật lò hơi.

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục