Xà Hồ giữ vững an ninh trật tự

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/4/2022 | 7:47:50 AM

YênBái - Việc triển khai thực hiện có hiệu quả Phong trào “Toàn dân BVANTQ” trên địa bàn đã giúp nâng cao vai trò, trách nhiệm, ý thức của nhân dân xã Xà Hồ trong việc phát hiện, tố giác tội phạm.

Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu giúp dân tu sửa nhà ở.
Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu giúp dân tu sửa nhà ở.

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Công an huyện, của Đảng ủy - HĐND - UBND xã, sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả giữa các cơ quan, ban, ngành, tổ chức quần chúng nhân dân trong Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)”, lực lượng Công an xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu đã chủ động làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), đấu tranh phòng, chống có hiệu quả đối với các loại hình tội phạm, giải quyết các tệ nạn xã hội…, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường ổn định, lành mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương…

Trung tá Cù Thanh Bình - Trưởng Công an xã Xà Hồ cho biết: "Kể từ khi lực lượng công an chính quy được tăng cường về xã, hoạt động tội phạm, tệ nạn xã hội đã được kiềm chế và từng bước được đẩy lùi; Phong trào Toàn dân BVANTQ được duy trì thường xuyên, liên tục và hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và sản xuất của nhân dân… Lực lượng Công an xã đã khắc phục khó khăn, dùng nhiều biện pháp nghiệp vụ để trấn áp hoạt động của tội phạm, không để tai, tệ nạn xã hội có cơ hội diễn biến phức tạp”. 

Ngay từ đầu năm, Công an xã Xà Hồ đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong việc chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không di dịch cư tự do, ổn định cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; tham mưu với cấp ủy, chính quyền tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên, kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo về công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn. 

Trong đó, tập trung xây dựng chương trình phát động Phong trào Toàn dân BVANTQ; kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm trong thời gian diễn ra các sự kiện lớn của đất nước và của địa phương. Ngoài ra, lực lượng Công an xã đóng vai trò là thành viên quan trọng của Ban Chỉ đạo An toàn giao thông; Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới…; tổ chức công tác nắm tình hình, thường xuyên đánh giá để có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc, tình hình dư luận nổi cộm trong nhân dân. 

Riêng năm 2021 và quý I năm 2022, Công an xã đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền, phối hợp các ban, ngành, đoàn thể xã giải quyết dứt điểm 9/9 vụ mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân ngay tại cơ sở, không để các vụ việc phức tạp thành điểm nóng về ANTT; xử lý trực tiếp 8 vụ, 10 đối tượng liên quan đến vi phạm quy định về trật tự an toàn xã hội; xử phạt hành chính với tổng số tiền 8.750.000 đồng nộp ngân sách Nhà nước; chuyển Công an huyện Trạm Tấu 4 vụ trộm cắp tài sản để xử lý theo thẩm quyền; phối hợp đội nghiệp vụ Công an huyện bắt giữ 2 vụ, 2 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; tham mưu với Ban Chỉ đạo 138 xã tổ chức 4 đợt với 50 lượt người tham gia đi kiểm tra chống trồng cây thuốc phiện, qua kiểm tra không phát hiện việc tái trồng cây thuốc phiện trên địa bàn. 

Các buổi tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật của Nhà nước đã thu hút hơn 2.000 lượt người tham gia học tập, nâng cao tinh thần tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; qua đó, tiếp nhận 24 nguồn tin từ quần chúng nhân dân, trong đó, 14 nguồn tin có giá trị, giúp cơ quan chức năng giải quyết 10 vụ việc với 10 trường hợp vi phạm. 

Ngoài ra, lực lượng Công an xã đã tiếp tục duy trì, củng cố 2 mô hình "Tổ nhân dân tự quản về ANTT” và xây dựng thành công mô hình phòng chống tội phạm "Camera an ninh” tại thôn Sáng Pao; tiếp tục duy trì 7 tổ an ninh tự quản với 49 thành viên và 7 tổ hòa giải với 41 thành viên…

Việc triển khai thực hiện có hiệu quả Phong trào "Toàn dân BVANTQ” trên địa bàn đã giúp nâng cao vai trò, trách nhiệm, ý thức của nhân dân xã Xà Hồ trong việc phát hiện, tố giác tội phạm. Đây chính là điều kiện quan trọng giúp ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để người dân địa phương yên tâm phát triển kinh tế.
Thiên Cầm

Tags Xà Hồ an ninh trật tự ma túy Camera an ninh đỉnh Tà Chì Nhù thác Háng Đề Chơ du lịch cộng đồng Cu Vai

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải thường xuyên nắm bắt tình hình ở cơ sở để kịp thời xử lý những mâu thuẫn phát sinh ngay từ cơ sở.

Trong 5 năm qua (2019 - 2024), toàn huyện Mù Cang Chải đã tiếp nhận 849 vụ việc liên quan đến tranh chấp đất đai, hôn nhân và gia đình..., trong đó hòa giải thành công 818 vụ việc.

Huyện Trạm Tấu đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật trong trường học.

Phòng Tư pháp huyện Trạm Tấu đã phối hợp đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (TTPBGDPL) như: đẩy mạnh thông tin pháp luật trên các trang thông tin điện tử và hệ thống loa phát thanh ở cơ sở, các cuộc thi, tọa đàm, giao lưu, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý…, góp phần nâng cao nhận thức về pháp luật cho người dân.

Hội Chữ thập đỏ huyện Văn Chấn trao tiền hỗ trợ cho hộ nghèo làm nhà ở.

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Văn Chấn đã tăng cường củng cố tổ chức Hội cơ sở, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Chế Cu Nha tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật phòng, chống mua bán người cho hội viên.

Những năm gần đây, các địa phương, ngành chức năng trong tỉnh đã tích cực triển khai nhiều biện pháp đảm bảo tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù, góp phần xây dựng xã hội văn minh, an toàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục