Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp tỉnh Yên Bái năm 2024

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/3/2024 | 3:32:33 PM

YênBái - Hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024 và chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), chiều 25/3, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức “Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp tỉnh Yên Bái năm 2024”.


Tại Diễn đàn, Mentor Jenny Nguyễn - Trưởng làng AI Techfest Việt Nam, Phó chủ tịch Câu lạc bộ Đầu tư & Khởi nghiệp Hà Nội, Chủ tịch AZ Group đã chia sẻ về khởi nghiệp trong thời đại chuyển đổi số với các bạn đoàn viên thanh niên. 

Anh Nguyễn Văn Huỳnh - thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi ý tưởng, dự án thanh niên khởi nghiệp tỉnh Yên Bái năm 2017 với mô hình hệ thống bếp Huỳnh Phát, hiện nay là Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Huỳnh Phát, cũng đã chia sẻ với các bạn trẻ những bài học kinh nghiệm trong khởi nghiệp của thanh niên nông thôn.

Các bạn đoàn viên, thanh niên cũng đã được Nhóm các bạn trẻ làm kinh doanh, truyền thông đến từ khu du lịch Lau Camping Phình Hồ (huyện Trạm Tấu) là Sùng A Tủa - chủ kênh Tiktok "A Tủa Phình Hồ" và Hà Văn Thịnh - chủ kênh Tiktok "Anh dân tộc" chia sẻ về hành trình khởi nghiệp và truyền cảm hứng kinh doanh, những thuận lợi, khó khăn khi khởi sự kinh doanh với mô hình hợp tác xã; cách tiếp cận, xây dựng nội dung, hình ảnh trên kênh Tiktok để thu hút người xem…


Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp tỉnh Yên Bái năm 2024 chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị trong hành trình khởi nghiệp của các bạn trẻ.

Được biết, Sùng A Tủa đang giữ chức vụ Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Phình Hồ. Với mong muốn quảng bá hình ảnh, sản vật quê hương, anh Sùng A Tủa đã quyết định học làm Tiktok và hiện đã trở thành "đại sứ du lịch Phình Hồ” với kênh Tiktok có trên 217 nghìn lượt người theo dõi. 

Vừa qua, A Tủa đã vinh dự được tham gia Diễn đàn tiếng nói tuổi trẻ - hành động của Đoàn do Trung ương Đoàn tổ chức để chia sẻ về các làm Tiktok và giới thiệu, quảng bá du lịch cũng như đặc sản chè Shan tuyết của Yên Bái đến với đoàn viên thanh niên cả nước. 

Cũng tại Diễn đàn, các bạn đoàn viên, thanh niên đã được trao đổi, thảo luận với các chuyên gia về các vấn đề liên quan đến khởi nghiệp mà các bạn quan tâm như: cơ hội khởi nghiệp, phát triển kinh tế đối với thanh niên hiện nay; những khó khăn với thanh niên khi khởi nghiệp; những vấn đề cần khai thác, phát huy thể mạnh để khởi nghiệp; cách tiếp cận nguồn vốn, chính sách hỗ trợ…

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm trang bị cho đoàn viên, thanh niên những kiến thức, kỹ năng, năng lực số, hưởng ứng phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo" và đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, đặc biệt là khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đồng thời, cổ vũ tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám thay đổi cho các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh để có tinh thần khởi nghiệp và làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh đã công bố Quyết định kiện toàn nhân sự Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp tỉnh Yên Bái.

Thu Trang - Bùi Minh

Tags Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp Yên Bái Tháng Thanh niên

Các tin khác
Toa phục vụ ăn uống cho hành khách trên tàu SE21/22.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam ra mắt tàu SE21/SE22-đoàn tàu chất lượng cao phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách từ TP.HCM đi Đà Nẵng và ngược lại.

Hôm nay nhiều nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt cao trên 40 độ C.

Lúc 13h trưa nay (27/4), có đến 23 trạm đo của cơ quan khí tượng cho kết quả nhiệt độ trên 40 độ C. Đây là nhiệt độ trong lều khí tượng, nhiệt độ ngoài trời có thể cao hơn đến 4 độ C, tức 44-46 độ C.

Quang cảnh buổi họp đánh giá Dự án

Vừa qua, tại xã Mường Lai, huyện Lục Yên, Dự án “Cải thiện điều kiện sống cho người dân vùng dự án thông qua xây dựng cơ sở hạ tầng quy mô nhỏ và phát triển mô hình nông nghiệp bền vững theo phương pháp quản lý cộng đồng” do tổ chức SODI tài trợ đã họp đánh giá kết quả thực hiện các tiểu dự án năm 2023, đầu năm 2024 tại 06 thôn Dự án thuộc các xã Mường Lai, Minh Tiến, An Phú.

Xã Châu Quế Thượng tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ.

Cụ thể hóa đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Tiếp bước chiến sĩ Điện Biên - Tiến lên giành 3 nhất”, lập thành tích kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Yên đã phát động thi đua với chủ đề "Huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm", góp phần xây dựng lực lượng vũ trang huyện vững mạnh toàn diện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục