Yên Bái thông báo đăng ký Chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ em sứt môi, hở hàm ếch năm 2024

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/4/2024 | 7:55:24 PM

YênBái - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái vừa có Văn bản số 524 gửi các sở, ngành, các tổ chức đoàn thể, phòng lao động - thương binh và xã hội các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan thông tấn báo chí về việc đăng ký phẫu thuật miễn phí cho trẻ em sứt môi, hở hàm ếch năm 2024.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, thực hiện Công văn số 84 của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam về việc triển khai chương trình phẫu thuật dị tật vùng hàm mặt cho trẻ em năm 2024, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh; phòng lao động - thương binh và xã hội các huyện, thị xã, thành phố thông tin về nội dung chương trình, cụ thể như sau: 

Thời gian: thứ 2, ngày 6/5/2024. 

Địa điểm: Bệnh viện E - số 19, phố Trần Cung, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội.

Tiêu chí lựa chọn bệnh nhân: Trẻ em bị khe hở môi: 6 tháng tuổi và nặng 8kg trở lên; trẻ em bị hở vòm miệng: 18 tháng tuổi và nặng 10kg trở lên; trẻ em bị di chứng dị tật khe hở môi, hàm ếch các độ tuổi (sẹo môi, thông vòm miệng, dị tật mũi); trẻ em dị tật vùng hàm mặt khác (u màu, u sắc tố); trẻ em bị dị tật sụp mí bẩm sinh (không phải tật vận động); dị tật thừa ngón tay, chân... (không phải dị tật vận động, dị tật bàn chân khoèo).

Lưu ý: Không đưa đi phẫu thuật đối với vẻ em bị mắc các bệnh tim mạch, phổi, suy dinh dưỡng, hen suyễn và không bị ốm, sốt hoặc viêm nhiễm hay các bệnh nội khoa khác…

Kinh phí: Trẻ em sứt môi hở hàm ếch theo chương trình phẫu thuật sẽ được phẫu thuật miễn phí và nhận được hỗ trợ tiền ăn, đi lại.

Để trẻ em khuyết tật tiếp cận tốt nhất với các dịch vụ chăm sóc y tế và mang lại cơ hội phát triển toàn diện, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái đề nghị các sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh, phòng lao động - thương binh và xã hội các huyện, thị xã, thành phố triển khai nội dung chương trình tới người dân, trẻ em và lập danh sách gửi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (qua phòng Trẻ em và Bình đẳng giới. Liên hệ Đ/c Thu Hằng - Điện thoại: 0915516993; email baovetreemyb@gmail.com trước ngày 22/4/202), để đăng ký tham gia chương trình đúng thời gian quy định.

Mẫu đăng kí phẫu thuật dị tật vùng hàm mặt năm 2024:


Tags phẫu thuật miễn phí sứt môi hở hàm ếch trẻ em

Các tin khác
Một góc xưởng gỗ sau vụ nổ.

Sáng nay (1/5), một vụ nổ lớn nghi do lò hơi tại công ty sản xuất gỗ ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh tỉnh Đồng Nai đã khiến 6 người tử vong, 7 nạn nhân bị thương nặng.

Dịp nghỉ lễ, Suối Giàng - đỉnh núi mờ sương với khí hậu mát mẻ đã trở thành điểm đến lý tưởng để người dân và du khách trải nghiệm và tránh nắng nóng.

Đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt chưa từng có suốt 10 năm qua phủ rộng khắp cả nước suốt dịp nghỉ lễ 30/4 nên Yên Bái cũng không ngoại lệ với nền nhiệt 4 ngày nghỉ đầu luôn trên dưới 40 độ C. Người dân và du khách đến Yên Bái, vì thế, cũng đã muôn kiểu "giải nhiệt" trong những ngày nắng nóng.

Miền Bắc tiếp tục đón mưa dông trong hôm nay (1/5).

Sáng sớm nay (1/5), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc. Dự báo ngày và đêm 1/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng một số nơi ở Thanh Hóa-Nghệ An. Miền Bắc và Thanh Hoá - Nghệ An trời chuyển mưa dông, nền nhiệt giảm mạnh.

Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy

Năm 2023, toàn thành phố đã có 953 mắt camera an ninh; chỉ đạo các xã, phường triển khai xây dựng mới 19 mô hình "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” và 99 mô hình "điểm chữa cháy công cộng”, "Liên kết đảm bảo ANTT”...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục