Thành phố Yên Bái sôi nổi Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/4/2024 | 10:52:29 AM

YênBái - Sáng 12/4, UBND thành phố Yên Bái tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)" thành phố Yên Bái năm 2024.

Tham gia Hội thi có 10 tổ liên gia, với 110 thành viên là những tổ liên gia xuất sắc được lựa chọn trên địa bàn thành phố Yên Bái cùng đông đảo người dân thành phố Yên Bái đến xem và cổ vũ.


Thành viên tổ liên gia sử dụng bình khí chữa cháy dập tắt đám cháy.

Tham gia Hội thi, các tổ lần lượt phải trải qua 2 phần thi là thi lý thuyết và thực hành. Ở phần thi lý thuyết, các tổ trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm trên thiết bị thông minh. Đây là những kiến thức gần gũi, thiết thực diễn ra xung quanh đời sống hàng ngày mà mỗi người dân đều đã tiếp cận, tiếp xúc và có những hiểu biết về công tác PCCC.

Ở phần thi thực hành, các tổ thực hành chữa cháy với các nội dung như: Ấn báo cháy, đeo mặt nạ lọc độc, sử dụng kìm cộng lực cắt khóa cửa, mở cửa nhà cháy, tiếp cận sơ tán nạn nhân, chuyển tài sản ra khỏ đám cháy; sử dụng bình khí chữa cháy dập tắt đám cháy… 


Tổ liên gia phường Yên Thịnh xuất sắc giành giải Nhất Hội thi. 


 Ban Tổ chức cũng đã trao 7 giải Khuyến khích cho các đội tham gia Hội thi.

Với sự phối hợp ăn ý, thao tác nhanh gọn và hiểu biết về PCCC Tổ liên gia phường Yên Thịnh đã được Ban Tổ chức trao giải Nhất, giải Nhì thuộc về Tổ liên gia xã Văn Phú và giải Ba thuộc về phường Nguyễn Phúc. Ban Tổ chức cũng đã trao 7 giải Khuyến khích cho các đội tham gia Hội thi. Dịp này, Công an thành phố Yên Bái đã trao 110 bình chữa cháy cho các thành viên của các tổ liên gia.


Công an thành phố Yên Bái trao 110 bình chữa cháy cho các thành viên của các tổ liên gia.

Hội thi nhằm đánh giá chất lượng, hiệu quả mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC” tại khu dân cư, từ đó, nhân rộng trên địa bàn thành phố Yên Bái. Đồng thời biểu dương, phát huy tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu các cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân đối với công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của toàn xã hội đối với công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Những năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, tốc độ đô thị hoá tăng nhanh, việc xây dựng nhà ở, cơ sở sản xuất, kinh doanh (SXKD) tăng nhanh. Tuy nhiên, các hộ gia đình, cở sở SXKD chưa quan tâm đầu tư trang thiết bị PCCC. Cùng với đó, là nhận thức của một bộ phận người dân về công tác PCCC còn hạn chế. Dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các vụ cháy, nổ gây thiệt hại về người và tài sản của người dân.

Trước tình hình đó, Bộ Công an và UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai xây dựng mô hình các tổ liên gia an toàn PCCC phù hợp với tỉnh hình thực tế tại địa phương. Hiện, thành phố Yên Bái đã thành lập 20 tổ liên gia an toàn PCCC. Các mô hình đã phát huy hiệu quả rõ rệt, phát huy phương châm "4 tại chỗ” trong công tác bảo đảm an toàn PCCC và cứu hộ, cứu nạn. Việc duy trì hoạt động của mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC" đã và đang làm tăng hiệu quả chữa cháy ở khu dân cư.

Minh Huyền - Đức Toàn

Tags Thành phố Yên Bái hội thi nghiệp vụ chữa cháy cứu nạn cứu hộ

Các tin khác
Một góc xưởng gỗ sau vụ nổ.

Sáng nay (1/5), một vụ nổ lớn nghi do lò hơi tại công ty sản xuất gỗ ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh tỉnh Đồng Nai đã khiến 6 người tử vong, 7 nạn nhân bị thương nặng.

Miền Bắc tiếp tục đón mưa dông trong hôm nay (1/5).

Sáng sớm nay (1/5), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc. Dự báo ngày và đêm 1/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng một số nơi ở Thanh Hóa-Nghệ An. Miền Bắc và Thanh Hoá - Nghệ An trời chuyển mưa dông, nền nhiệt giảm mạnh.

Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy

Năm 2023, toàn thành phố đã có 953 mắt camera an ninh; chỉ đạo các xã, phường triển khai xây dựng mới 19 mô hình "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” và 99 mô hình "điểm chữa cháy công cộng”, "Liên kết đảm bảo ANTT”...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục