Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam trao tặng 3 tỷ đồng xây dựng Trung tâm giáo dục cộng đồng tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/4/2024 | 10:17:09 AM

YênBái - Vừa qua, đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Yên Bái đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng Trung tâm giáo dục cộng đồng tại xã Tuy Lộc.

Đại diện Tập đoàn xăng dầu Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ.
Đại diện Tập đoàn xăng dầu Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ.

Trung tâm giáo dục cộng đồng được xây dựng tại thôn Minh Thành, xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái theo tiêu chuẩn, phù hợp với quy định về xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Công trình đã được khởi công và phấn đấu hoàn thành đưa vào sử dụng trong tháng 6 năm 2024. 

Trung tâm đi vào hoạt động sẽ là địa điểm sinh hoạt cộng đồng, chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật cho bà con nhân dân đồng thời cũng là nơi để thanh thiếu niên, nhi đồng ôn luyện văn hóa, rèn luyện các kỹ năng, năng khiếu của bản thân. 

Tổng kinh phí xây dựng công trình là trên 3 tỷ đồng; trong đó, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam hỗ trợ 3 tỷ đồng từ nguồn kinh phí trích từ Qũy phúc lợi xã hội của Tập đoàn. 

Được biết, trong những năm qua, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam luôn đồng hành cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong các hoạt động an sinh xã hội. Qua đó, góp phần cải thiện đời sống cho nhân dân địa phương và đồng bào các vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa; phát huy truyền thống "tương thân tương ái" tốt đẹp của dân tộc... 

Với sự hỗ trợ thiết thực và hiệu quả của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, nhiều địa phương đã từng bước cải thiện được hệ thống cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng cuộc sống, nhiều ngôi nhà tạm, dột nát đã được làm mới thay thế; các công trình hạ tầng thiết yếu như đường giao thông liên xã, liên thôn, công trình điện nước sinh hoạt được đầu tư nâng cấp và xây mới tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội. Nhiều trang thiết bị y tế, giáo dục được trang bị cho các bệnh viện và trường học góp phần khắc phục những khó khăn về cơ sở vật chất, phục vụ tốt cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và giáo dục tại các địa phương.

Nguyễn Thanh Nghị (Trung tâm TT-VH thành phố Yên Bái)

Tags Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam trao tặng xây dựng Trung tâm giáo dục cộng đồng Yên Bái

Các tin khác

Tỉnh ủy - UBND - UBMTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái vô cùng thương tiếc báo tin:

Chiều tối và đêm nay, miền Bắc đón mưa dông giải nhiệt nắng nóng.

Hôm nay các vùng trên cả nước bước vào ngày nắng nóng thứ 4 liên tiếp với mức nhiệt nhiều nơi vượt 41- 42 độ C. Riêng Bắc Bộ từ chiều tối và đêm nay đón không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên có mưa, trời dịu mát.

Huyện đoàn và Đoàn Thanh niên Công an huyện Văn Yên tham gia tôn tạo, chỉnh trang khuôn viên Nghĩa trang Liệt sĩ huyện.

Chiến thắng 30/4/1975 là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc, đánh dấu kỳ tích của quân và dân Việt Nam. Dù không được sống trong thời khắc lịch sử thiêng liêng ấy, nhưng trong lòng mỗi người luôn rộn ràng khi nghe những lời ca hào hùng ngợi ca chiến thắng, bồi hồi, xúc động khi được nghe, đọc những câu chuyện và xem những thước phim tài liệu, hay qua những bài học lịch sử về ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Với thế hệ trẻ, được sống trong hòa bình, nhưng dấu ấn ngày đại thắng đã trở thành động lực sống, lao động, học tập và cống hiến sao cho xứng đáng với sự hy sinh cao cả của thế hệ cha ông đi trước.

Mô hình nuôi bò 3B vỗ béo của gia đình anh Hoàng Văn Thực ở thôn Khuôn Giỏ, xã Tân Hương cho thu nhập cao.

Đã 57 năm trôi qua, ký ức oai hùng vẫn in sâu trong tâm khảm mỗi người lính của các tiểu đoàn Yên Ninh. Trong những chiến sĩ ấy, có những người con ưu tú của quê hương Yên Bái nói chung và của xã Tân Hương nói riêng nay trở về đời thường. Trong tâm trí họ vẫn in đậm tình cảm của nhân dân các dân tộc xã Tân Hương đã dành cho chiến sĩ Yên Ninh ngày ấy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục