Tăng cường hiệu quả công tác dược tại các bệnh viện

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/6/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sáng ngày 23/6, Bộ Y tế mở hội nghị trực tuyến ngành Dược toàn quốc với lãnh đạo UBND và các ngành liên quan của 63 tỉnh thành trong cả nước. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân chủ trì hội nghị. Đại diện tỉnh Yên Bái dự hội nghị có lãnh Sở Y tế, Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Tài Chính và Công an tỉnh.

Các đại biểu Yên Bái dự Hội nghị trực tuyến.
Các đại biểu Yên Bái dự Hội nghị trực tuyến.

Tại hội nghị, sau khi nghe lãnh đạo Bộ Y tế báo cáo tổng kết công tác Dược năm 2008 và một số nhiệm vụ trong tâm năm 2009; đánh giá kết quả thực hiện thông tư liên tịch số 10/2007/TTLT-BYT-BTC về hướng dẫn đấu thầu mua thuốc trong các cơ sở y tế công lập; tăng cường hiệu quả trong công tác dược bệnh viện; phát triển nguồn nhân lực dược...Các ý kiến tham luận tại hội nghị của Trường đại học Dược, Viện kiểm nghiệm Dược cũng như nhiều địa phương khác ... đã nêu kết quả công tác dược cũng như thực trạng khó khăn về nguồn nhân lực, cũng như quản lý thuốc.

Phát biểu tổng kết Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao kết quả công tác dược trong năm qua ngành Y tế đạt được; trong nước đã xuất hiện những mô hình mới sản xuất dược phẩm phục vụ nhu cầu nội địa. Đồng chí yêu cầu các địa phương đơn vị thời gian tối phải thực hiện tốt hơn nữa đấu thầu mua thuốc trong các cơ sở y tế; góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và bình ổn giá cả thuốc thiết yếu.

Đồng chí cũng nhất trí cao với các giải pháp như: Bổ sung đảm bảo biên chế cán bộ phù hợp trong y tế và dược; nâng cao năng lực hệ thống kiểm nghiệm dược; qui hoạch đầu tư phát triển công nghiệp dược; sắp xếp lại một cách hợp lý các cơ sở phân phối thuốc trên toàn quốc.

Đặc biệt đồng chí lưu ý ngành y tế cần xây dựng các nhà thuốc bệnh viện, sau đó là gần bệnh viện và nhà thuốc khác theo lộ trình phù hợp đạt chuẩn GPP tránh tình trạng người dân mua phải thuốc giả, kém chất lượng; củng cố hoàn thiện và đánh giá kiểm tra chất lượng các sản phẩm dược một cách nghiêm túc cả ở tiền kiểm và hậu kiểm; tập trung sản xuất dược liệu trong nước, giảm nhập khẩu nguyên liệu, bình ổn giá; quản lý hiệu quả công tác quảng cáo và có chế tài xử phạt nghiêm các vi phạm.

Đào Minh

Các tin khác

Ban Tổ chức lễ tang và gia đình đồng chí Tiêu Đức Hội -nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hoàng Liên Sơn xin trân trọng cảm ơn:

Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh.

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, tính đến 7 giờ ngày 3-5, các bệnh viện tại TP Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Băng.

Ngày càng nhiều hộ gia đình trên địa bàn tỉnh quan tâm tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Mô hình "Nhà sạch, vườn đẹp", "Nhà sạch, ngõ sạch", góp phần thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “5 có, 3 sạch” được các cấp hội phụ nữ Yên Bái triển khai trong nhiều năm qua đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi rộng khắp của hội viên, phụ nữ và nhân dân. Phong trào không chỉ tạo một diện mạo mới cho nông thôn, nâng cao chất lượng không gian sống mà còn giúp người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh tại gia đình cũng như cộng đồng.

Phường Hợp Minh trao tặng thùng phân loại rác cho các hộ nghèo, hộ khó khăn.

Vài tháng nay, người dân thành phố Yên Bái đã thực hiện phân loại rác tại hộ gia đình, kể cả những hộ trong ngõ xóm. Người dân không chỉ phân loại rác đúng cách mà còn biết cách tái chế và tận dụng tối đa các loại rác tái chế như chai lọ, giấy báo và vỏ hộp...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục