Nắng nóng trở lại, miền Bắc có thể tới 39 độ

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/6/2009 | 12:00:00 AM

Sau 2 ngày thời tiết dịu mát, từ ngày 25/6, một đợt nắng nóng mới bắt đầu sẽ ảnh hưởng tới toàn miền Bắc và Trung Bộ. Trong khi đó, vùng áp thấp ngoài khơi Philippines đã mạnh lên thành bão.

Sáng 24/6, áp thấp nóng phía tây bắt đầu có dấu hiệu phát triển trở lại và mở rộng về phía đông nam. Hôm nay, một số nơi tại miền Bắc xuất hiện nắng nóng cục bộ, nhiệt độ cao nhất phổ biến mức 34-35 độ C. Riêng các tỉnh ven biển Trung Bộ nắng nóng tiếp tục duy trì, nhiệt độ cao nhất 37 độ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ ngày mai (25/6), áp thấp nóng phía tây phát triển gây hiệu ứng phơn mạnh nên nắng nóng sẽ lan rộng ra hầu khắp miền Bắc và các tỉnh ven biển Trung Bộ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng 36-37 độ, một số nơi có thể đạt ngưỡng 39 độ, thời tiết khắc nghiệt trở lại.

Trong khi đó, chỉ sau một ngày hình thành, trưa 23/6, áp thấp nhiệt đới ngoài khơi Philippines đã mạnh lên thành bão có tên quốc tế Nangka. Đây là cơn bão thứ 4 hoạt động trên khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương.

Rạng sáng 24/6, vị trí tâm bão Nangka nằm trên khu vực miền trung Philippines. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10.

Dự báo sáng ngày 25/6, bão có khả năng đi vào vùng biển phía Đông biển Đông. Do ảnh hưởng của bão, vùng biển này từ chiều tối và đêm 24/6, gió sẽ mạnh cấp 9, giật cấp 11.

Ban Chỉ đạo PCLB Trung ương đã có công điện yêu cầu các tỉnh, thành phố, các Bộ, ngành theo dõi cơn bão, thường xuyên thông báo diễn biến cho tàu thuyền đang hoạt động trên biển. Khu vực nguy hiểm trong 24 giờ tới được xác định là vùng biển phía đông kinh tuyến 117 và từ vĩ tuyến 12 đến vĩ tuyến 18.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Ban Tổ chức lễ tang và gia đình đồng chí Tiêu Đức Hội -nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hoàng Liên Sơn xin trân trọng cảm ơn:

Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh.

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, tính đến 7 giờ ngày 3-5, các bệnh viện tại TP Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Băng.

Phường Hợp Minh trao tặng thùng phân loại rác cho các hộ nghèo, hộ khó khăn.

Vài tháng nay, người dân thành phố Yên Bái đã thực hiện phân loại rác tại hộ gia đình, kể cả những hộ trong ngõ xóm. Người dân không chỉ phân loại rác đúng cách mà còn biết cách tái chế và tận dụng tối đa các loại rác tái chế như chai lọ, giấy báo và vỏ hộp...

Công ty TNHH Unico Global Yên Bái thuộc Khu công nghiệp Âu Lâu, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái tổ chức khám bệnh nghề nghiệp cho NLĐ.

Các doanh nghiệp và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái đã chú trọng quan tâm tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục