Phải có cơ chế luân chuyển cán bộ, giáo viên vùng đặc biệt khó khăn

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/6/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sở Giáo dục - Đào tạo Yên Bái vừa tổ chức Hội thảo về công tác luân chuyển nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn (ĐKKTXHĐBKK) thuộc các địa phương trong tỉnh.

Dự Hội thảo có các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục (Bộ Giáo dục - Đào tạo), Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Nội vụ, Sở Kế hoạch - Đầu tư, lãnh đạo một số huyện, thành phố, phòng giáo dục- đào tạo…

Thực hiện Quyết định số 47/TTg ngày 9/2/1980 và Nghị định 35/2001/-NĐ-CP ngày 9/7/2001 của Thủ tướng Chính phủ, đến nay, ngành giáo dục Yên Bái đã giải quyết luân chuyển cho 1.001 nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục hoàn thành thời hạn phục vụ ở vùng ĐKKTXHĐBKK theo nguyện vọng, trong đó ngoài tỉnh 299 người, trong tỉnh 702 người.

Tuy nhiên, vẫn còn 87 nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục hoàn thành thời hạn phục vụ ở vùng ĐKKTXHĐBKK chưa được giải quyết, trong đó chờ giải quyết luân chuyển trong tỉnh là 75 người, ngoài tỉnh là 12 người. Một số ý kiến của các đại biểu cho rằng, việc thực hiện luân chuyển theo nguyện vọng vẫn còn vướng mắc vì do khó khăn ở nơi tiếp nhận; việc thực hiện chế độ, chính sách đối với những người luân chuyển đến vùng ĐKKTXHĐBKK chưa kịp thời; việc luân chuyển giữa các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục ở vùng cao, vùng có ĐKKTXHĐBKK còn gặp nhiều khó khăn, phức tạp do cơ chế luân chuyển hiện tại còn nhiều bất cập; đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục của một số huyện trong tỉnh chưa được các cơ quan quản lý tạo điều kiện về kinh phí tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm các tỉnh bạn. Một số nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục hết thời hạn phục vụ ở vùng ĐKKTXHĐBKK có nguyện vọng tiếp tục công tác và ổn định lâu dài tại địa phương lại chưa được quan tâm cấp đất làm nhà…

Để tiếp tục thực hiện việc luân chuyển nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục vùng ĐKKTXHĐBKK trong tỉnh có hiệu quả, nhiều đại biểu cho rằng cần phải có cơ chế mới (cơ chế luân chuyển), khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để những người luân chuyển yên tâm công tác và nhất là sau khi  hoàn thành nhiệm vụ (nam 5 năm, nữ 3 năm) phải được luân chuyển kịp thời, để bảo đảm sự công bằng cho các nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đã công tác nhiều năm ở vùng cao, vùng ĐKKTXHĐBKK.

Trường Phong   

Các tin khác

Ban Tổ chức lễ tang và gia đình đồng chí Tiêu Đức Hội -nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hoàng Liên Sơn xin trân trọng cảm ơn:

Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh.

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, tính đến 7 giờ ngày 3-5, các bệnh viện tại TP Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Băng.

Phường Hợp Minh trao tặng thùng phân loại rác cho các hộ nghèo, hộ khó khăn.

Vài tháng nay, người dân thành phố Yên Bái đã thực hiện phân loại rác tại hộ gia đình, kể cả những hộ trong ngõ xóm. Người dân không chỉ phân loại rác đúng cách mà còn biết cách tái chế và tận dụng tối đa các loại rác tái chế như chai lọ, giấy báo và vỏ hộp...

Công ty TNHH Unico Global Yên Bái thuộc Khu công nghiệp Âu Lâu, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái tổ chức khám bệnh nghề nghiệp cho NLĐ.

Các doanh nghiệp và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái đã chú trọng quan tâm tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục