Yên Bái: Tuyên dương "Thủ lĩnh trẻ tương lai"

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/5/2010 | 10:35:26 PM

YBĐT - 120 gương mặt xuất sắc, là những đội viên gương mẫu, những công dân nhỏ tuổi tích cực, chăm ngoan, làm nghìn việc tốt, những tấm gương tích cực trong hoạt động xã hội, dũng cảm quên mình xả thân cứu bạn, đã được tuyên dương tại buổi lễ.

Tối ngày 18/5/ 2010, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội đồng đội tỉnh Yên Bái đã  tổ chức Lễ tuyên dương: "Thủ lĩnh trẻ tương lai" và trao giải triển lãm ảnh với chủ đề: "Thiếu nhi Yên Bái thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy".

 

 Tới dự lễ tuyên dương có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, Hội đồng đội các huyện, thị xã, thành phố và 120 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu, đại diện cho trên 121 nghìn thiếu niên  nhi đồng trong tỉnh.

 

Trên 12 vạn thiếu nhi Yên Bái là trên 12 vạn bông hoa rực rỡ sắc màu. Trong rừng hoa ấy có rất nhiều thiếu niên nhi đồng đặc biệt nổi bật và xuất sắc.Trong học tập có em Trần Mỹ Trang, học sinh lớp 9 Trường THCS thị trấn Cổ phúc (huyện Trấn Yên); 9 năm học sinh giỏi xuất sắc, 4 năm liên tục đạt giải nhất kỳ thi vở sạch chữ đẹp cấp huyện, học sinh giỏi cấp tỉnh môn Anh Văn năm 2010, là đại biểu dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ IV.

Từ phong trào “Nghìn việc tốt” tiêu biểu có các em Đỗ Tiến Chúc, lớp 8A-Trường THCS Lang Thíp (huyện Văn Yên) đã dũng cảm cứu 9 bạn bị đuối nước, được Trung ương Đoàn tặng huy hiệu “tuổi trẻ dũng cảm”; Trần Thu Hoài- 5 năm học sinh giỏi, đã đạt giải một trong hai giọng ca xuất sắc nhất của Chương trình Đồ-rê-mí  toàn quốc...

Mỗi em một điều kiện, một hoàn cảnh khác nhau, nhưng bản thân các em luôn phải nỗ lực cố gắng trong sinh hoạt và học tập để trở thành những con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Em Giàng A Mạnh, dân tộc Mông, xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu là một người như thế. Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm liền phải sống xa gia đình,  nhưng bản thân em luôn tự nỗ lực phấn đấu vươn lên. Được học tập và sinh hoạt dưới mái trường dân tộc nội trú Trạm Tấu đã giúp em trưởng thành lên rất nhiều. 3 năm liền Mạnh đạt danh hiệu học  sinh giỏi. Năm học 2009 - 2010 em được vinh dự nhận học bổng Đô Rê Mon. Ngoài ra, Mạnh luôn nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong lớp, trong trường vươn lên trong học tập. Với những thành tích đã đạt được, Mạnh luôn được bạn bè, thầy cô tin yêu, quý mến.

Trong thời gian qua, các thủ lĩnh trẻ tương lai của tỉnh Yên Bái đã ra sức thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ  dạy, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, Cháu ngoan Bác Hồ. Tại buổi lễ tuyên dương 120 gương mặt xuất sắc, là những đội viên gương mẫu, những công dân nhỏ tuổi tích cực, chăm ngoan, làm nghìn việc tốt, những tấm gương tích cực trong hoạt động xã hội, dũng cảm quên mình xả thân cứu bạn, đã được tuyên dương.

 

Ghi nhận và biểu dương thành tích của những thủ lĩnh trẻ tương lai, UBND tỉnh Yên Bái đã quyết tặng bằng khen cho 120 Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu xuất sắc của 9 huyện, thị, thành phố.

 

       Nhân dịp này, Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái đã trao các giải nhất, nhì, ba, cuộc thi triển lãm ảnh với chủ đề: "Thiếu nhi Yên Bái thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy" cho các đơn vị đoạt giải.

 

           

              

             Trước đó, sáng 18/5, Đoàn đại biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ IV đã đến dâng hương, kính viếng các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ của tỉnh, dâng hương và báo công với Bác tại  khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, thành phố Yên Bái.

                                                                                                                      P.V

Các tin khác
Hiện trường nơi xảy ra vụ đuối nước.

Một vụ đuối nước vừa xảy ra tại thôn Nghĩa Dũng, xã Lang Thíp, huyện Văn Yên khiến 1 em học sinh Trường THCS Lang Thíp tử vong thương tâm và 1 em học sinh hiện vẫn mất tích.

Các công ty, doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu việc làm cho các em học sinh và người lao động tại huyện Yên Bình.

Huyện Yên Bình hiện có trên 76.000 người trong độ tuổi lao động, chiếm 66,3% dân số; lực lượng lao động khoảng trên 71.000 người.

Bà Đinh Thị Hồng Lan- Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh (thứ 3, trái sang) cùng lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong Chương trình “Ngày thứ 7 đồng hành cùng doanh nghiệp, CNLĐ” và “Bữa cơm Công đoàn” tổ chức tháng 4 vừa qua.

Công đoàn các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Yên Bái hiện có 45 công đoàn cơ sở (CĐCS) với gần 9 nghìn đoàn viên (ĐV). Bám sát chủ đề Tháng Công nhân năm 2024 “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Công đoàn Các KCN tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực vì lợi ích cho đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ).

Em Nguyễn Đỗ Quang Minh (học sinh lớp 9 trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đã giành giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024

Bức thư nói về trẻ em thiếu tình thương của nam sinh lớp 9 Nguyễn Đỗ Quang Minh (Đà Nẵng) đã giành giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục