Phường Yên Thịnh: Giữ vững an ninh trật tự địa bàn

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/2/2012 | 10:06:14 AM

YBĐT - Nhờ tích cực tuyên truyền vận động và làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn, trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 vừa qua, nhân dân phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái đã đón tết an vui và phấn khởi.

Lãnh đạo phường Yên Thịnh triển khai phương án tác chiến với Công an và các ban, ngành đoàn thể của phường.
Lãnh đạo phường Yên Thịnh triển khai phương án tác chiến với Công an và các ban, ngành đoàn thể của phường.

Phường Yên Thịnh có địa bàn rộng, nhiều tuyến đường bộ đi qua và cũng là địa bàn đông dân cư với gần 7.890 người. Để mọi khu dân cư trên địa bàn yên tâm vui chơi trong dịp tết, Đảng ủy, chính quyền phường đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo Công an phường phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ dân phố làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân ký cam kết thực hiện tốt Chỉ thị số 406/TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc “không buôn bán, tàng trữ, đốt pháo nổ…”, nghiêm cấm các hoạt động như: đua xe, tổ chức các điểm tụ tập uống rượu, bia, đồng thời chỉ đạo giải phóng cây cối, mái nhà che khuất các tuyến giao thông, giữ gìn vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp.

Ngoài ra, Đảng ủy, UBND, HĐND và Ủy ban MTTQ còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà các hộ gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng và các hộ nghèo cuộc sống đặc biệt khó khăn. Từ đó, mọi nhà đều có tết, tinh thần phấn khởi đã tăng thêm sự đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

Ông Trần Văn Chung - Trưởng Công an phường cho biết: “Trong những ngày tết, Công an phường đã phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự phường và Ban bảo vệ dân phố thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên địa bàn và phân công 1 tiểu đội trực chiến 24/24 giờ. Nhân dân phường Yên Thịnh đã đón tết an toàn, không xảy ra hỏa hoạn, không diễn ra hoạt động đua xe, đánh bạc trái phép và không có trộm cắp vặt tài sản của công dân…”. Nhờ đó, nhân dân sinh sống tại 15 cụm dân cư với 46 tổ dân phố thuộc địa bàn địa bàn phường phấn khởi có một cái tết vui tươi và tiết kiệm.

Ông Hà Huy Sâm - người cao tuổi thuộc tổ 25 cho hay: “Trước tết, ở xóm chúng tôi đã được quán triệt về công tác phòng chống cháy nổ như: không được đốt pháo nổ, cẩn thận khi sử dụng điện và sử dụng lửa và không tụ tập uống rượu, bia say, cho nên trong dịp tết vừa qua, ở xóm chúng tôi  không xảy ra tình trạng lộn xộn và không có trộm cắp vặt, mọi nhà đều đón xuân sum họp, đầm ấm”.

Bằng sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền, trong dịp tết, tình hình an ninh trật tự luôn được giữ ổn định.  Trên địa bàn phường chỉ xảy ra 1 vụ va quệt giao thông, không thiệt về người và của. Khi vụ việc xảy ra, lực lượng công an đã nhanh chóng xử lý kịp thời, không để giao thông ùn tắc…

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã duy trì được trong thời gian qua, ngay sau tết Nguyên đán, Đảng ủy, chính quyền phường Yên Thịnh đã khẩn trương tổ chức triển khai công tác bảo vệ an ninh chính trị và trật tự xã hội đến các ban, ngành và các tổ dân phố.

Ông Nguyễn Quang Hoan - Chủ tịch UBND phường cho biết: “Yên Thịnh tiếp tục đẩy mạnh chỉ đạo các lực lượng làm tốt công tác bảo vệ an ninh trật tự, đồng thời tích cực tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác đối với các loại tội phạm. Bên cạnh đó, đẩy mạnh phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; chỉ đạo các tổ tự quản, tổ hòa giải và ban bảo vệ dân phố tăng cường tuần tra, kiểm soát tại cơ sở để phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp các loại tội phạm xâm nhập vào địa bàn”. Năm 2012, phường Yên Thịnh sẽ triển khai xây dựng mô hình khu phố văn hóa không tội phạm, không ma túy, không rượu, bia để an ninh ngày càng vững chắc.

Đức Hồng

Các tin khác
Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Một góc xưởng gỗ sau vụ nổ.

Sáng nay (1/5), một vụ nổ lớn nghi do lò hơi tại công ty sản xuất gỗ ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh tỉnh Đồng Nai đã khiến 6 người tử vong, 7 nạn nhân bị thương nặng.

Dịp nghỉ lễ, Suối Giàng - đỉnh núi mờ sương với khí hậu mát mẻ đã trở thành điểm đến lý tưởng để người dân và du khách trải nghiệm và tránh nắng nóng.

Đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt chưa từng có suốt 10 năm qua phủ rộng khắp cả nước suốt dịp nghỉ lễ 30/4 nên Yên Bái cũng không ngoại lệ với nền nhiệt 4 ngày nghỉ đầu luôn trên dưới 40 độ C. Người dân và du khách đến Yên Bái, vì thế, cũng đã muôn kiểu "giải nhiệt" trong những ngày nắng nóng.

Miền Bắc tiếp tục đón mưa dông trong hôm nay (1/5).

Sáng sớm nay (1/5), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc. Dự báo ngày và đêm 1/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng một số nơi ở Thanh Hóa-Nghệ An. Miền Bắc và Thanh Hoá - Nghệ An trời chuyển mưa dông, nền nhiệt giảm mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục