Yên Bái: Học sinh tiểu học nhặt được gần 6 triệu đồng, trả người đánh mất

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/5/2024 | 5:19:23 PM

YênBái - Em Hà Kiều Oanh – học sinh Trường Tiểu học xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn sau khi nhặt được ví da có gần 6 triệu đồng đã nhờ công an trả lại người đánh mất.

Công an xã Tú Lệ và em Hà Kiều Oanh bàn giao tài sản cho chị Lò Thị Thu.
Công an xã Tú Lệ và em Hà Kiều Oanh bàn giao tài sản cho chị Lò Thị Thu.

Ngày 30/4, khi đang chơi tại gần công trường, em Hà Kiều Oanh - học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn đã nhặt được 1 ví da có 5.808.000 đồng tiền mặt. Em đã mang toàn bộ ví da và tiền đến trụ sở Công an xã Tú Lệ để nhờ tìm trả cho người đánh mất. 

Sau khi Công an xã Tú Lệ tiếp nhận tài sản trên từ em Kiều Oanh, đã tiến hành tìm chủ tài sản và xác định được người làm rơi là chị Lò Thị Thu (sinh năm 1991, trú tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội). 

Công an xã Tú Lệ cùng gia đình em Kiều Oanh đã bàn giao đầy đủ tài sản đánh rơi cho chị Lò Thị Thu đồng thời khen ngợi, biểu dương hành động tốt đẹp đầy ý nghĩa của em Hà Kiều Oanh.

Hành động nhặt được của rơi trả lại người mất của em Kiều Oanh là hành động đẹp, xứng đáng là "con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ", cần được biểu dương, nhân rộng trong nhà trường và xã hội để mọi người học tập và noi theo.

Văn Dương

Tags Yên Bái học sinh vùng khó nhặt được của rơi trả người đánh mất

Các tin khác
Hàng tháng, gia đình bà Cù Thị Vân Hồng sản xuất khoảng trên 300 m2 khối gỗ ván bóc xuất bán ra thị trường.

Với đức tính cần cù, ham học hỏi, bà Cù Thị Vân Hồng năm nay ngoài 50 tuổi, ở thôn Cầu Khai, xã Mậu Đông, huyện Văn Yên luôn nỗ lực tập trung phát triển kinh tế gia đình từ chăn nuôi, làm ván bóc, vươn lên làm giàu chính đáng trên quê hương và tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương. Hàng năm, gia đình bà Hồng có thu nhập vài trăm triệu đồng.

Cựu chiến binh Lê Chí Công giới thiệu về quy trình kỹ thuật trồng dâu nuôi tằm.

Luôn biết tìm ra hướng phát triển kinh tế mới, vừa là chi hội trưởng cựu chiến binh (CCB) vừa là giám đốc hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tự thành lập với tổng nguồn thu hàng năm từ 600 - 800 triệu đồng và việc nào cũng "tròn vai". Người CCB năng động này là Lê Chí Công, Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Tiền Phong, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên.

Ông Nguyễn Văn Thêm tại Lễ ra mắt cuốn sách Lịch sử Đảng bộ phường Nguyễn Thái Học.

Vinh dự được các cấp, các ngành khen thưởng vì những thành tích xuất sắc, ông Nguyễn Văn Thêm - Trưởng ban công tác Mặt trận tổ dân phố số 14, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái là tấm gương tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Buổi ra mắt mô hình du lịch của chị Lý Thị Thiêm - Bí thư Đoàn xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Khi nói về cách nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: “Tốt nhất là miệng nói, tay làm, làm gương cho người khác bắt chước…”. Thực hiện lời dạy của Người, nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào, trong đó có phong trào phát triển kinh tế, để đồng bào học và làm theo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục