Sẻ chia khó khăn với học sinh vùng cao

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/3/2012 | 10:34:04 AM

YBĐT - Để giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Ban thường vụ huyện ủy Văn Chấn đã phân công một số chi bộ, đảng bộ, cơ quan, đơn vị đỡ đầu các trường học có học sinh bán trú dân nuôi trên địa bàn huyện.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Huyện đã huy động và phát huy mọi nguồn lực để xây dựng nhà bán trú dân nuôi, góp phần huy động học sinh ra lớp và duy trì tỷ lệ học sinh ra lớp, giảm tỷ lệ học sinh bỏ học, giúp các em học sinh vùng khó khăn yên tâm trong cuộc sống, học tập. Trong học kỳ I của năm học 2011 – 2012, đã có 36 chi bộ của huyện giúp đỡ 16 điểm trường ở 16 xã trên địa bàn huyện.

Để giúp đỡ các em học sinh bán trú của trường TH&THCS xã Suối Bu, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái giảm bớt khó khăn, Chi bộ Trung tâm y tế huyện và Chi bộ Bảo hiểm xã hội huyện đã nhận đỡ đầu trường TH&THCS Suối Bu bằng việc đóng góp tiền, gạo hỗ trợ một phần vào việc sinh hoạt ăn uống cho các em. Đây là hoạt động thiết thực của các cấp, các ngành huyện Văn Chấn trong việc giúp đỡ các em học sinh vùng khó khăn phát triển về thể chất và trí tuệ.

Giờ học của các em học sinh trường TH&THCS xã Suối Bu, huyện Văn Chấn


Chỉ trong 5 tháng, trường TH&THCS xã Suối Bu đã đón 4 đoàn từ thiện tới thăm và tặng quà cho các em học sinh. Những tấm lòng hảo tâm, những món quà nhân ái đã giúp các em học sinh bán trú còn nhiều khó khăn cảm thấy ấm lòng hơn.

Trong năm 2012 này, huyện Văn Chấn sẽ tiếp tục đầu tư 3 tỷ 300 triệu đồng cho việc xây dựng các điểm trường bán trú. Đây sẽ điều kiện tốt giúp các em học sinh vùng sâu, vùng xa bớt đi những khó khăn trong việc đi lại, là điều kiện thuận lợi để các em bám lớp, bám trường, yên tâm theo học cái chữ.

Thanh Chi – Mạnh Cường

 

 

Các tin khác
Phường Hợp Minh trao tặng thùng phân loại rác cho các hộ nghèo, hộ khó khăn.

Vài tháng nay, người dân thành phố Yên Bái đã thực hiện phân loại rác tại hộ gia đình, kể cả những hộ trong ngõ xóm. Người dân không chỉ phân loại rác đúng cách mà còn biết cách tái chế và tận dụng tối đa các loại rác tái chế như chai lọ, giấy báo và vỏ hộp...

Công ty TNHH Unico Global Yên Bái thuộc Khu công nghiệp Âu Lâu, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái tổ chức khám bệnh nghề nghiệp cho NLĐ.

Các doanh nghiệp và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái đã chú trọng quan tâm tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động.

Các bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại bệnh viện.

Chiều 2.5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Đồng Nai triển khai các nội dung liên quan đến vụ ngộ độc sau ăn bánh mì trên địa bàn.

Hòa giải viên Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái hòa giải, đối thoại tại Tòa vụ việc tranh chấp hợp đồng vay tài sản.

Hòa giải, đối thoại đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết tranh chấp tại Tòa án. Hòa giải thành giúp giải quyết triệt để, hiệu quả các tranh chấp, không phải mở phiên tòa xét xử, tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức của đương sự và Nhà nước, tạo thuận lợi cho việc thi hành án và rút ngắn thời gian giải quyết vụ án…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục