Vợ chồng cùng vào tù vì ma túy

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/7/2014 | 9:09:28 AM

YBĐT - Ngày 3/3/2014, tại khu vực tổ 17, phường Yên Thịnh (thành phố Yên Bái) khi Nguyễn Văn Tiến sinh năm 1969 trú tại thôn Yên Minh, xã Minh Bảo (thành phố Yên Bái) đang giao 3 gói ma túy cho Nguyễn Hữu Chỉnh thì bị Công an thành phố Yên Bái bắt quả tang.

Nguyễn Văn Tiến và Nguyễn Thị Phượng tại phiên tòa.
Nguyễn Văn Tiến và Nguyễn Thị Phượng tại phiên tòa.

Vật chứng thu giữ gồm: một gói giấy bạc bên trong có 3 gói ni-lông màu đen đều chứa chất bột nén màu trắng nghi là hêrôin. Khám xét trên người Nguyễn Văn Tiến thu giữ 250 ngàn đồng tiền mặt.

Tại cơ quan điều tra Nguyễn Văn Tiến khai nhận: Vào khoảng 18 giờ, ngày 24/2/2014, Nguyễn Hữu Chỉnh và Đỗ Đức Hoan rủ nhau đến nhà Tiến mua ma túy. Tiến đồng ý rồi rủ Nguyễn Thị Phượng (vợ Tiến) đi mua ma túy về bán cho Chỉnh và Hoan. Tiếp đó, khoảng 12 giờ, ngày 3/3/2014, Chỉnh và Hoan lại góp tiền cùng đến nhà Tiến hỏi mua 3 gói ma túy. Tiến đồng ý và rủ Phượng đến khu vực Km 10 (huyện Yên Bình) mua 3 gói ma túy của người đàn ông hôm trước với giá 300 ngàn đồng và về chỗ hẹn.

Trong lúc đưa ma túy cho Chỉnh và Hoan, hai vợ chồng Tiến - Phượng bị Công an thành phố bắt quả tang. Bản Kết luận giám định số 71/ KLGĐ ngày 8/3/2014 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh kết luận: Chất bột nén màu trắng thu giữ khi bắt quả tang các đối tượng có trọng lượng 0,017 gam là chế phẩm hêrôin". Theo đó, cả 2 vợ chồng Tiến - Phượng đều bị truy tố vì tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Trước phiên tòa xét xử lưu động công khai tại Nhà văn hóa phường Đồng Tâm, Tiến và Phượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố đã đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng điểm b khoản 2 Điều 194; Điểm p khoản 1 Điều 46 Bộ luật Hình sự xử phạt Nguyễn Văn Tiến từ 8 năm 6 tháng đến 9 năm 6 tháng tù, xử phạt bị cáo Nguyễn Thị Phượng từ 7 năm 6 tháng đến 8 năm 6 tháng tù.

Bản thân cả 2 bị cáo là người có sức khỏe, có đủ năng lực nhận thức để điều chỉnh mọi hành vi và hoạt động của bản thân. Các bị cáo đã có 2 con chung đang tuổi vị thành niên nhưng trong cuộc sống không làm tấm gương cho con cái. Mặc dù hiểu rõ tác hại của ma túy đối với sức khỏe con người nhưng không tu dưỡng, rèn luyện bản thân nên đã bị nghiện chất ma túy và đi mua ma túy về bán cho các đối tượng nghiện kiếm lời.

Hành vi phạm tội của các bị cáo đang bị toàn xã hội loại trừ và lên án. Do đó, cần xử lý nghiêm minh các bị cáo trước pháp luật với mức hình phạt thỏa đáng với với hành vi phạm tội. Với các lý lẽ đó, chủ tọa phiên tòa đã thay mặt Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Văn Tiến 8 năm 6 tháng tù và Nguyễn Thị Phượng 8 năm 6 tháng tù.

Vụ án là bài học cảnh tỉnh cho những đối tượng nghiện ma túy, sống buông thả, lười lao động, cố tình phạm pháp.

 Kim Tiến 

 

Các tin khác
Bị cáo Trần Quí Thanh

HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Quí Thanh 8 năm tù, 2 con gái Trần Uyên Phương 4 năm tù, Trần Ngọc Bích từ 3 năm tù treo.

Các bị can bị khởi tố: Nguyễn Văn Khước, Chu Quốc Hải, Hoàng Văn Nhiệm, Cao Đại Nghĩa, Đinh Thị Thu Hương, Nguyễn Ngọc Huy (theo thứ tự từ trái sang phải, từ trên xuống dưới). Ảnh: Bộ Công an

Mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị liên quan, CQĐT vừa bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Khu vực Nhà máy xi măng Yên Bái, nơi xảy ra vụ tại nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Liên quan đến vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980), là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Bị cáo Trần Quí Thanh và bị cáo Trần Ngọc Bích (áo đen ngồi sau bên phải)

Sáng nay (23.4), 3 cha con ông Trần Quí Thanh bị đưa ra xét xử sơ thẩm với cáo buộc cho vay bằng "hợp đồng giả cách" chuyển nhượng bất động sản rồi chiếm đoạt hơn 1.000 tỉ đồng của 4 người bị hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục