Tòa án nhân dân thị xã Nghĩa Lộ tuyên phạt kẻ chống người thi hành công vụ 9 tháng tù

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/6/2016 | 2:43:31 PM

YBĐT - Tòa án nhân dân thị xã Nghĩa Lộ đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Hường phạm tội chống người thi hành công vụ theo Khoản 1 Điều 257 Bộ luật Hình sự.

Vào khoảng 21 giờ ngày 14/8/2015, do uống rượu say, lại bị bạn bè phản đối ý định của mình nên Nguyễn Ngọc Hường sinh năm 1973, cư trú tại tổ 3, phường Cầu Thia đã xô xát và dùng dao đâm vào anh Lã Vinh Quang, sinh năm 1991, cùng trú tại phường Cầu Thia gây thương tích cho anh Quang và mất trật tự trị an.

Tuy nhiên, ngay sau đó, bị cáo Hường vẫn có những hành vi chống đối, thách thức, đe dọa lực lượng chức năng khi Công an phường Cầu Thia đến khuyên giải, yêu cầu Hường dừng ngay việc gây mất trật tự công cộng và yêu cầu về trụ sở để làm rõ hành vi cố ý gây thương tích đối với anh Lã Vinh Quang. Nguyễn Ngọc Hường đã có hành vi cản trở việc thực hiện nhiệm vụ của Công an phường.

Tại phiên tòa xét xử lưu động ở phường Cầu Thia, Tòa án nhân dân thị xã Nghĩa Lộ đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Hường phạm tội chống người thi hành công vụ theo Khoản 1 Điều 257 Bộ luật Hình sự và chịu mức án 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo và 18 tháng thử thách để răn đe, giáo dục, đồng thời thể hiện sự khoan hồng cũng như tính nghiêm minh của pháp luật, mở đường cho người phạm tội hoàn lương.

Khánh Linh - Minh Đức (Đài TT - TH thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Ông Đặng Việt Hà tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp).

Ông Đặng Việt Hà bị cáo buộc không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, buông lỏng quản lý và phải có trách nhiệm đối với số tiền nhận hối lộ 40 tỷ đồng.

Ông Dương Văn Thái.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn vừa bị đề nghị truy tố thêm tội danh. Theo CQĐT, cùng với lời khai của những người liên quan, trong đó có lời khai của Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt và tài liệu khác, đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của bà Nhàn.

Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục