Công an Mù Cang Chải bắt giữ 5 đối tượng trộm cắp điện thoại của học sinh

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/2/2022 | 11:07:45 AM

YênBái - Vừa qua, Công an huyện Mù Cang Chải đã bắt giữ 5 đối tượng đột nhập trong đêm khuya vào trường học để trộm cắp điện thoại của học sinh.

4 đối tượng gồm Phàng A Bồng (SN 2004), Lờ A Nủ (SN 2003) Lờ A Thênh (SN 2003), Lờ A Xeng (SN 2003)tại cơ quan công an.
4 đối tượng gồm Phàng A Bồng (SN 2004), Lờ A Nủ (SN 2003) Lờ A Thênh (SN 2003), Lờ A Xeng (SN 2003)tại cơ quan công an.

Sau khi tiếp nhận tin báo của học sinh và người dân trên địa bàn huyện về việc bị mất điện thoại di động trong đêm khuya, Công an huyện Mù Cang Chải đã chỉ đạo đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn triển khai các biện pháp nghiệp vụ tiến hành xác minh. Đến ngày 24/2, sau khoảng 24 giờ đồng hồ nhận được tin báo, Công an huyện đã xác định, bắt giữ 5 đối tượng, gồm: Phàng A Bồng (SN 2004), Lờ A Nủ (SN 2003) cùng trú tại bản Cáng Dông, Thào A Dờ (SN 2007), Lờ A Thênh ( SN 2003),  Lờ A Xeng (SN 2003) cùng trú tại bản Xéo Di Hồ A của xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải, là thủ phạm đã gây ra vụ trộm những vụ trộm cắp trên.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, do quen biết với nhau từ trước và đều sử dụng ma túy lại không có việc làm nên vào ngày 17/2, Phàng A Bồng đã cùng Lờ A Nủ, Thào A Dờ, Lờ Á Thênh, Lờ A Xeng thống nhất rủ nhau vào ban đêm sẽ lén lút vào các trường học để lấy trộm điện thoại di động mang đi bán lấy tiền. Theo như đã thỏa thuận, khoảng 3 giờ ngày 18/2, Phàng A Bồng đã cùng  Nủ,  Dờ,  Thênh và Xeng cùng nhau vượt qua tường rào vào trong các phòng ngủ của học sinh Trường THCS&THPT Púng Luông, thuộc bản Ngã Ba Kim, xã Púng Luông, lợi dụng các em học sinh đang ngủ lấy trộm được tổng số 10 chiếc điện thoại di động các loại. 

Đến khoảng 2 giờ ngày 21/2, Phàng A Bồng lại tiếp tục cùng Lờ A Xeng và Lờ A Nu đi vào Trường THPT Púng Luông (hiện là Khu thu dung và điều trị COVID-19 của huyện Mù Cang Chải) thuộc bản Ngã Ba Kim, xã Púng Luông và lợi dụng việc những người đang điều trị ở đây ngủ say để lấy trộm 6 chiếc điện thoại di động các loại khác nhau. Tiếp đó, đến khoảng 3 giờ sáng ngày 23/2, 5 đối tượng lấy trộm được 9 điện thoại di động tại Trường PTDTBT TH&THCS Kim Nội thuộc bản Dào Xa, xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải.

Sau mỗi lần lấy trộm được điện thoại di động, các đối tượng lại mang đi bán cho các cửa hàng mua bán điện thoại trên địa bàn huyện để lấy tiền tiêu xài.

Ngày 26/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Mù Cang Chải đã ra quyết định khởi tố vụ án "Trộm cắp tài sản” để tiến hành điều tra, tiếp tục củng cố tài liệu xử lý các đối tượng liên quan.

Qua vụ án trên đề nghị các trường học, học sinh, các cơ sở kinh doanh mua bán điện thoại, đồ cũ cần nâng cao cảnh giác khi mua điện thoại mà người bán không biết mật khẩu hoặc không có háo đơn, giấy tờ chứng minh xuất xứ. Khi phát hiện thông tin liên quan đến tội phạm và vi phạm pháp luật cần báo ngay công an nơi gần nhất để kịp thời ngăn chặn, xác minh làm rõ .
Quyết Thắng

Tags Công an Mù Cang Chải Bắt giữ 5 đối tượng trộm cắp điện thoại học sinh người dân

Các tin khác
Ông Nguyễn Văn Bình - vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Ông Nguyễn Văn Bình, Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, bị cơ quan an ninh điều tra bắt tạm giam với cáo buộc cố ý làm lộ bí mật nhà nước.

Cán bộ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên tặng quần áo cho 6 người nhập cảnh trái phép.

Một trong số 6 nam thanh niên vừa thoát khỏi "địa ngục" "việc nhẹ, lương cao" tại Cam pu chia và chạy trốn về Việt Nam vừa được Tổ tuần tra của Trạm Kiểm soát Biên phòng 314, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên phát hiện là người xã Lang Thíp, huyện Văn Yên.

Khu Công nghiệp Minh Quân - nơi Công ty TNHH sản xuất gỗ Mộc Việt hoạt động.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Sản xuất gỗ Mộc Việt với số tiền 320 triệu đồng.

Ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam về Tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục